Con gái đập heo đất giúp bố mẹ trả nợ, số tiền tiết kiệm trong một năm gây bất ngờ

Ngồi đếm số tiền trong heo đất mà con gái biếu, bố mẹ của chị Thảo Ngọc không kìm được nước mắt, xúc động.

“Đây là lần đầu tiên mình tặng bố mẹ một số tiền lớn như vậy. Chỉ cần nghĩ đến việc sẽ cóp được số tiền để giúp đỡ bố mẹ, mình lại có thêm sức mạnh làm việc nhiều hơn”, chị Phùng Thị Thảo Ngọc (32 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) tâm sự về món quà ý nghĩa dành tặng hai đấng sinh thành.

Trong đoạn clip đang gây "bão" mạng xã hội, chị Thảo Ngọc tiến tới đưa cho người cha tóc điểm bạc một con heo đất vàng với số tiền lớn bên trong. Hai cha con ngồi trên mảnh chiếu trải ngay cửa ra vào, đôi tay người cha chai sần, cẩn thận xếp từng tờ tiền theo mệnh giá. Sau đó, ông cầm xấp tiền đến bộ bàn ghế ngồi đếm lại lần nữa.

Con gái đập heo đất giúp bố mẹ trả nợ, số tiền tiết kiệm trong một năm gây bất ngờ-1

Hình ảnh người cha đếm số tiền trong heo đất gây xúc động

Chị Ngọc cho biết, tổng số tiền trong heo đất là 405 triệu. Để tạo sự bất ngờ, trước Tết Nguyên Đán 2023, chị Ngọc đã tự bắt xe buýt về nhà đón năm mới cùng bố mẹ mà không báo trước. Nhớ lại phản ứng của cha mẹ, chị Ngọc vẫn không giấu được niềm hạnh phúc lâng lâng.

"Lúc đó mẹ mới về đến nhà đã thốt lên: "Tiền nhiều thế!". Bố tôi đáp là: "Tiền con gái cho trả nợ xây nhà". Nói rồi bố mẹ đếm lại lần nữa, vừa đếm tiền nước mắt bố mẹ vừa rơi lã chã".

Người cha bật khóc nhận heo đất của con gái tặng để trả nợ xây nhà

Được biết đây là số tiền chị Ngọc tích cóp trong gần một năm. Trước đây, chị Ngọc từng làm giáo viên trường công, sau đó xin nghỉ và chuyển sang kinh doanh bán hàng thời trang. Dù việc buôn bán gặp khó khăn nhưng tháng nào chị cũng cố gắng chắt chiu, để dành từng chút một bỏ vào heo đất.

“Có những lần mình bị say nắng khi đi xe máy 50km đi tìm nguồn hàng giữa trời trưa nắng nóng 40 độ. Có lúc vì tiếc tiền ship, mình cũng sẵn sàng đi ship hàng cho khách để tiện tư vấn và đổi size, đổi mẫu nếu cần. Có vất vả thật nhưng không vì vậy mà mình bỏ cuộc, đơn hàng ngày dần tăng lên nhiều hơn. Chỉ cần nghĩ đến báo hiếu cho bố mẹ, mình lại có thêm động lực”, chị Ngọc nói.

Con gái đập heo đất giúp bố mẹ trả nợ, số tiền tiết kiệm trong một năm gây bất ngờ-2

Gia đình hạnh phúc của chị Ngọc

Tự tay vuốt phẳng phiu từng tờ tiền con gái tiết kiệm, ông Phùng Thế Nguyên xúc động, bật khóc. Gia đình ông Nguyên ở quê, gắn liền với mảnh ruộng, vườn rau nên vất vả từ xưa. Ngôi nhà ở mấy chục năm đã cũ, hai vợ chồng ông muốn cải tạo lại nhưng kinh tế chưa có.

“Thường ngày mình vẫn hay thể hiện tình cảm với bố mẹ, do từ nhỏ bố mẹ luôn thể hiện tình cảm, tình yêu đối với mình thường xuyên nên đến lớn vẫn vậy. Bố thường lo mình bị lạnh sẽ bị ho mỗi khi trời rét, tuy đã lớn nhưng bố vẫn luôn nhắc phải nhớ mặc ấm mặc nhiều áo vào để không bị ho …

Nhưng có những chuyện bố không tâm sự với mình vì sợ con gái ở thành phố sẽ lo lắng cho bố, như chuyện không đủ tiền để xây nhà mới chẳng hạn. Mình chỉ cảm nhận hoặc nghe mẹ nói qua loa trên điện thoại và cứ thế cố gắng thôi.

Khi thấy bố mẹ khóc, giây phút đó mình nghẹn lại và cùng rơi những giọt nước mắt. Đó là giọt nước mắt của sự cố gắng, của niềm hạnh phúc do chính đôi tay mình làm nên sau bao nhiêu cố gắng, sự đánh đổi nghề nghiệp mà có được”, chị Ngọc chia sẻ.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-gai-dap-heo-dat-giup-bo-me-tra-no-so-tien-tiet-kiem-trong-mot-nam-gay-bat-ngo-20230629160808949.htm

heo đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.