Cuồng thần tượng: Fan Việt lố bịch tới vô cảm

Xét cho cùng, có lẽ các fan hâm mộ Việt Nam nên được giáo dục lại từ 'thần tượng' để sao cho có những hành động đúng mực, văn hóa chứ đừng lố bịch hay thậm chí đến cả vô cảm như hiện nay.

Xét cho cùng, có lẽ các fan hâm mộ Việt Nam nên được giáo dục lại từ 'thần tượng' để sao cho có những hành động đúng mực, văn hóa chứ đừng lố bịch hay thậm chí đến cả vô cảm như hiện nay.

Có lẽ không nước nào mà từ 'thần tượng' lại to lớn, có trọng lượng và thiêng liêng như ở Việt Nam. Chính vì giá trị của từ 'thần tượng' quá to lớn mà ở Việt Nam, fan cuồng là một điều gì quá bình thường và một khi đã cuồng thì sẽ dẫn đến những hành vi dở khóc dở cười và có thể đến mức vô cảm, nhẫn tâm.

Đối với nhiều người hâm mộ Việt Nam, 'thần tượng' là một cái gì đó cao siêu, đẹp đẽ đến mức hoàn hảo và là một điều gì đó mà ai cũng muốn được chiêm ngưỡng, được chạm vào hay thể hiện tình yêu của mình với thần tượng. Để được nhìn thấy thần tượng, chạm vào thần tượng mà không ít người có thể đánh đổi bằng bất cứ giá nào hay có những phát ngôn, hành động khiến dư luận phải sốc.
 

Hàng xóm, fan hâm mộ reo vui khi thấy thần tượng tới viếng tại nhà nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh
Hàng xóm, fan hâm mộ reo vui khi thấy thần tượng tới viếng tại nhà nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh


Showbiz mấy ngày hôm nay phủ một màu tang tóc với sự ra đi quá đột ngột của chàng ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh. Sự ra đi của chàng ca sĩ tài hoa nhưng mệnh bạc này đã để lại nhiều niềm xót thương cho không chỉ giới nghệ sĩ mà cả với người hâm mộ ca nhạc nước nhà. Vậy nhưng, sự ra đi của anh lại là trở thành sự kiện để những fan cuồng thể hiện mình một cách quá đáng và thậm chí vô cảm.

Ai cũng biết, sự ra đi của một thần tượng sẽ khiến fan của người đó và người hâm mộ nói chung thực sự đau buồn và thương cảm. Vậy nhưng, thay vì việc thể hiện sự xót thương bằng lời nói lẫn hành động của mình để mong thần tượng được yên nghỉ nơi thiên đường thì một số fan đã có những phát ngôn khiến dư luận phải dậy sống và thậm chí là tức giận.

Trong những bài viết về đám tang của nam ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh, bên cạnh những lời sẻ chia và cầu mong cho người quá cố được yên nghỉ thì cũng có những bình luận khiến mọi người thực sự sốc. Sau ngày Wanbi qua đời hai hôm thì nước Anh vui mừng đón chào sự ra đời của hoàng tử trẻ, con của Hoàng tử Williams và Công nương Kate. Chính điều này đã khiến một số fan cuồng khẳng định nam ca sĩ đầu thai làm hoàng tử xứ sương mù và chúc mừng anh được hạnh phúc.
 

Nhiều fan hâm mộ chia sẻ mong muốn và liên hệ Wanbi Tuấn Anh đầu thai làm hoàng tử mới sinh của nước Anh

Nhiều fan hâm mộ chia sẻ mong muốn và liên hệ Wanbi Tuấn Anh đầu thai làm hoàng tử mới sinh của nước Anh

Qủa thật, xem những bình luận đó không biết phải nói như thế nào khi những fan cuồng vì quá đau xót, khóc thương lại có những bình luận như vậy. Những bình luận đó ngay lập tức nhận được sự tranh cãi sôi nổi và vì đó mà sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh cũng phần nào mất đi sự yên bình mà anh mong muốn.

Không chỉ trở thành những "anh hùng bàn phím" mà một hành động vô cảm diễn ra tại khu phố nơi nam ca sĩ qua đời cũng khiến nhiều người phải xót xa và phẫn nộ. Đám tang của Wanbi có sự hiện diện của nhiều ngôi sao nổi tiếng, chính vì vậy, hàng xóm và người hâm mộ đã vây lấy hò reo, xin chữ ký mỗi khi có một ngôi sao nào đó xuất hiện.

Sự lố bịch và vô cảm này thực sự khiến cho không chỉ gia đình của nam ca sĩ bị tổn thương, những người tới viếng bất bình, công chúng phẫn nộ mà còn làm cho xã hội không biết phải dùng từ gì trước sự vô cảm của những fan hâm mộ khi thấy thần tượng dù là xuất hiện trong hoàn cảnh tang tóc.

Ngẫm cho cùng, những hành động lố bịch trên xuất hiện cũng là do fan Việt quá cuồng và sùng bái từ thần tượng. Với nhiều người, làm đủ mọi cách để được nhìn, được sờ hay thể hiện sự hâm mộ của mình với thần tượng là điều thể hiện được tình cảm của mình, nâng được tầm giá trị của bản thân khi hơn những người khác trong việc chạm được tới thần tượng.

Chính vì vậy, điểm lại một số những vụ fan cuồng khiến dư luận bức xúc suốt thời gian qua có lẽ cũng chỉ là điều bình thường và tất cả đều bắt nguồn từ sự cuồng vọng thần tượng một cách quá đáng.

Còn nhớ, trong giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, với sự tham gia của nhiều ngôi sao đình đám xứ sở kim chi đã thu hút sự chú ý của một lượng fan khổng lồ vốn sùng bái các ngôi sao K-biz. Chính vì vậy, một hành động hổ thẹn khi một nhóm nam thanh nữ tú tranh nhau hôn cái ghế mà Bi Rain vừa ngôi được nhà báo nước ngoài chụp lại khiến cả thế giới phải ngạc nhiên trước sự cuồng của fan Việt.
 

Fan nam ôm nhau khóc khi gặp ban nhạc nữ thần tượng T-ara ở sân bay

Và rồi, cũng là chào đón các ngôi sao của Hàn Quốc mà khi nhóm nhạc nữ nổi tiếng T-ara sang Việt Nam cũng khiến dư luận dậy sóng vì hành động của fan. Thay vì chờ đợi trong trật tự và chào đón thần tượng một cách văn minh thì một số fan nam lại khóc lóc thảm thiết khi được nhìn thấy thần tượng và tất nhiên, dư luận lại một phen nữa phải nháo nhào vì sự cuồng này của fan.

Không chỉ làm những trò lố bịch mà một số fan cuồng còn không ngần ngại bán đi thuần phong mĩ tục cũng như giá trị của bản thân khi chấp nhận đổi một "đêm yêu" để lấy vé xem nhóm nhạc Super Junior biểu diễn. Hành động đáng lên án này là của một cô gái 9X.

Hay như thời gian gần đây, khi các ngôi sao Hàn quay một chương trình thực tế ở phố cổ thì chỉ vì quá hâm mộ mà nhiều fan chen nhau sao cho sờ được vào người thần tượng và thậm chí có người còn cào xé, nắm tóc khiến nhiều thần tượng xứ Kim chi phát hoảng.

Gần đây nhất, khi một câu lạc bộ nổi tiếng sang Việt Nam thi đấu thì một chàng sinh viên trẻ tuổi đã chạy theo 5km để chỉ mong nhìn thần tượng. Cậu sinh viên này được mời lên xe, bắt tay chụp ảnh cùng thần tượng và trở thành sự kiện chấn động, gây chú ý cho giới truyền thông cho tới tận bây giờ. Đó chẳng phải là vì cậu sinh viên đó được chạm, ôm và chụp ảnh cùng thần tượng hay sao?

Xét cho cùng, có lẽ các fan hâm mộ Việt Nam nên được giáo dục lại từ 'thần tượng' để sao cho có những hành động đúng mực, văn hóa chứ đừng lố bịch hay thậm chí đến cả vô cảm như hiện nay.
 
Theo Phunutoday.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.