Giới trẻ đổ xô đi… xăm mình

Xăm mình đang được giới trẻ xem là tấm thẻ bài để thể hiện cá tính, đẳng cấp, sự sành điệu với thế giới xung quanh. Bất kể nguy cơ bị "dính chưởng" nhiều căn bệnh nguy hiểm và "nỗi đau thể xác" khi "lên thớt", nhiều người vẫn rủ nhau đi "chạm khắc" cơ thể…

101 lý do "hại" xác phàm

Sự kiện

"Đọc báo thấy Megan Fox, ca sĩ Thủy Tiên có mấy cái hình xăm rất gợi cảm và sexy nên mình cũng quyết định xăm một cái y như vậy", Thanh Nga, một cô gái lớp 12 bật mí về lí do mình quyết định đi "chạm khắc" cơ thể.

Theo bạn gái này, xăm mình không phải là cái gì đó quá xấu xa là một cách thể hiện sự yêu cái đẹp, chút gì đó nghệ thuật để thể hiện sự sành điệu. Trong nếp nghĩ "cổ điển" của nhiều người, xăm mình vốn là "món" của các tay chơi giang hồ, nữ quái ăn sương. Nhưng, ngay cả những bậc tri thức, các sao showbiz vẫn đi xăm mình.

Anh Tuấn, sinh viên năm thứ nhất ĐH Kinh tế TP. HCM, chọn xăm mình để …"hận" người yêu. Buồn vì cô người yêu nghe theo tiếng gọi của…con chim lạ. Tuấn chọn hình xăm có trái tim nát với câu slogan rất ư "bốc lửa": Hận tình đen bạc để quên đi mối tình 6 năm của mình.

Xăm mình đang được giới trẻ xem là tấm thẻ bài để thể hiện cá tính, đẳng cấp, sự sành điệu với thế giới xung quanh

Còn Nam và Ngọc - một căp uyên ương, lại quyết định xăm mình để thể hiện tình thương mến thương. Nam chọn hình xăm có hai chữ N lồng vào nhau để thể hiện tình yêu ngút ngàn của mình với người yêu. Riêng Ngọc, cô chọn hình xăm hai người hôn nhau với lời tình tứ rất kêu: N, em mãi là của anh.

Khác với Tuấn, Kim Trang, hotgirl chuyên ngồi đồng ở cà phê M. (TP. HCM), để mắt đến xăm mình chỉ vì… để tăng độ sexy. Theo Trang, kiểu phơi "đồ trang trí nội thất" vẫn chưa đủ "đô" làm điên đảo các đấng mày râu. Để tăng thêm độ "hot", Trang chọn hình xăm con bướm cặp sát mông. Cứ lần bát phố và phê pháo cùng bạn bè, cô làm thiên hạ "ngứa con mắt bên phải" với quần jean trễ cạp lộ nguyên hình hài của "đồ trang trí nội thất" hiệu và hình xăm được để lộ thiên ngay ở "ngã ba lòng".

Kiểu xăm: Muôn hình vạn trạng

Xăm không còn đơn thuần là sử dụng chích lể và nhuộm bằng mực tím. Xu hướng luôn thích những cái độc khiến các "lò" xăm "sưu tầm" nhiều phương pháp xăm mới. Một phương pháp xăm đang được giới trẻ ưa chuộng là xăm sữa.

Theo đó, các "lò" xăm lấy sữa người của những bà mẹ mới sinh con so pha vào mực làm cho hình xăm có màu xanh dương, tạo độ bền.

Xăm này "độc" ở chỗ là hình xăm chìm trong da. Bình thường chủ nhân không có dấu hiệu gì là những "tội đồ" xăm mình. Nhưng, chỉ cần uống một chút rượu, các chất kích thích có cồn và trải qua một cuộc "mây mưa" là hình xăm xuất hiện với màu hồng tươi rất gợi cảm.

"Xăm kiểu này khá đắt đỏ nên chỉ có tay chơi lắm tiền mới chơi được. Hình thức xăm đang làm mưa làm gió là xăm 3D", chủ một lò xăm trên đường Nguyễn Cư Trinh (Tp. HCM) cho biết. Khác với phương pháp xăm thông thường, xăm 3D tạo nên những hình ảnh thật sống động y như thật. Thời gian để tạo ra những hình xăm này gấp khoảng 5 lần so với xăm thông thường, nhưng thật đáng đồng tiền bát gạo.

Hình xăm giả cũng được nhiều "tín đồ" hưởng ứng. Chỉ cần bỏ ra khoảng 20.000 đồng là có thể mua được một hình xăm giả. Và không cần phải vào những hiệu xăm mới mua được. Dạo quanh một vòng công viên Tao Đàn (TP. HCM), xăm giả được bày bán nhan nhản.

Lợi ít hại nhiều

"Nhìn hình xăm cũng thấy thích thật đấy nhưng con gái con đứa mà xăm mình thì mình chịu. Đẹp cỡ nào cũng xin kiếu", Hữu, một chàng trai lớp 11 cho biết. Theo Hữu, những kiểu xăm mình có nghệ thuật đến đâu cũng thể hiện "chất" ăn chơi trác táng.

Còn Minh Nguyên cho rằng tranh cãi về chuyện xăm hư hỏng hay là nghệ thuật vẫn chưa có hồi kết. Thế nhưng, khi xăm phải dùng dị vật đâm vào da. Lớp chắn bảo vệ cơ thể do đó nhiễm trùng da là chuyện rất dễ xảy ra. Đó là chưa kể còn mắc các bệnh viêm phổi, nhiễm trùng máu, HIV...

Một người bạn của Nguyên, quyết định "lên đời" cho bờ vai của mình bằng hình xăm thiên thần. Kết quả, chỗ xăm bị viêm, khuẩn báo hại phải đi nằm viện. Đẹp chưa thấy nhưng đau nhức do vết thương hành hạ phải khổ sở cả tuần.

Một cô nàng tên Trang cũng chọn cách xăm như vậy để làm đẹp. Cô quyết định xăm hình chúa tể của những bông hoa lên bả vai phải. Qua sự mách bảo của nhiều người cô nàng này chọn cho mình chỗ xăm được quảng cáo rẻ đẹp đến không ngờ nhưng đó là tiệm xăm "vỉa hè". Chỗ xăm bị viêm nhiễm rồi biến dạng, Trang phải chịu đau đớn lần nữa để xóa xăm. Bả vai không còn đẹp như trước kia nữa.

Theo Võ Ngọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.