Hậu chia tay và "bệnh" nói xấu người yêu cũ

Yêu nhau không thành, nhiều teen có sở thích rất lạ là đi kể xấu người kia khắp nơi. Từ chuyện bí mật, đến điều thầm kín, nhiều teen chẳng ngại đi kể lể như khoe chiến tích và sự chịu đựng của mình nhằm dằn vặt nhau.

Yêu nhau không thành, nhiềuteen có sở thích rất lạ là đi kể xấu người kia khắp nơi. Từ chuyện bí mật,đến điều thầm kín, nhiều teen chẳng ngại đi kể lể như khoe chiến tích và sựchịu đựng của mình nhằm dằn vặt nhau.

Chia tay rồi là chẳng còngì đẹp

Một số cặp chia tay nhau dohết yêu, nhưng không phải ai cũng hết yêu mới chia tay. Có những đôi bạn trẻchia tay nhau vì trái tính nhau, lại có cặp chia tay vì có người thứ ba xenvào… Trăm ngàn lí do, nhưng dù là vì nguyên nhân nào, thì trong giai đoạnvừa mới chia tay, các cặp đôi rất thích nói về “đằng kia” của mình.

Hậu chia tay và "bệnh" nói xấu người yêu cũ

Một số cặp chia tay nhau do hết yêu, nhưng không phải ai cũng hết yêu mới chia tay

Cãi nhau kịch liệt chuyện yêuđương, Mỹ Bích, 19 tuổi chia tay bạn trai trong đau khổ. Đúng là cái thờiyêu nhau đẹp nhất là ngày mới quen. Còn sau 2 năm yêu thì tình yêu có gì đómờ nhạt, nhất là trong lòng lũ con trai mau thèm phở, chán cơm. Níu kéonhiều lần mà không tới đâu vì tính thờ ơ của chàng. Chia tay rồi, nhưng đaukhổ hơn vẫn là con gái.

Ngày nào Bích cũng khóc, khóckhông hẳn vì tình cảm tan vỡ. Cô bạn khóc thương cho bản thân và ân hậnnhững ngày tháng chăm sóc hết lòng của mình với người kia. Yêu thương baonhiêu thì oán giận bấy nhiêu. Mỹ Bích trút hết nỗi lòng của mình, nhữngchuyện riêng tư thầm kín lên… facebook.

Không chỉ thế, bạ gặp ai làcô nàng cũng thao thao bất tuyệt về chuyện tình bi đát của mình. Lúc nào, dùai đúng ai sai, thì “hắn ta” cũng trở thành kẻ tồi tệ. Từ chuyện bé xé rato, Mỹ Bích giận đến nỗi nói xuyên tạc sai sự thật. Những bí mật riêng tưcủa cả hai thành đề tài bàn tán cho bạn bè mua vui. Cả chuyện chàng đòi hỏinàng “ăn kem trước cổng” không thành, cô bạn cũng đem ra phơi bày cho thiênhạ biết.

Sau khi chia tay, nhiều bạnrất muốn kể về chuyện tình yêu của mình. Không hẳn ai cũng có ý định nóixấu. Nhưng giọng điệu thường đôi lần có phần cay nghiệt. Lại có những bạn tỏra khó chịu, căm ghét và… hắn sai, hắn xấu, mình chẳng bao giờ sai. Nhữnglỗi lầm gì của đằng ấy gây ra, hay tính xấu gì của đằng ấy cũng được “vươngvãi” khắp nơi.

Lại có những bạn khi yêu thìthấy người ta cái gì cũng đẹp, cái gì cũng tốt. Hết tình cảm thì cái gìcũng… chẳng ra sao. Không ít cô nàng tự hào rằng: “Anh ta trở nên tốt, tỏ rađẹp trai thân thiện chỉ là cho xứng đáng với mình. Thực chất, con người anhấy chẳng hề được 1 góc như thế. Chia tay rồi, hắn trở về gớm giếc với conngười thật của mình”. Nhưng thực tế, điều đó cũng chỉ đúng trong một vàitrường hợp mà cách nói ấy dễ khiến “nạn nhân” khó chịu.

Hết yêu trở thành thù

Hậu chia tay và "bệnh" nói xấu người yêu cũ

Chia tay rồi thì teen không nên nói xấu và trở thành kẻ thù của nhau

Người nói qua, kẻ cãi lại.Lâu dần, nhiều cặp đôi trở nên khó chịu rồi ghét nhau. Nếu họa hoằn lắm gặpnhau ngoài đường, chẳng ít cặp ngoảnh mặt làm mơ như không thấy. Hay khichạm mặt, chẳng ngại nói móc nói khóe năm ba câu cho bên kia… tức chơi.

Khổ nhất là những cặp chơicùng một nhóm bạn. Khi yêu nhau đó thật sự là một lợi thế nhưng khi chia tayrồi thì cảnh thường thấy vẫn là: “Có nó đi tao không đi. Chọn một là tao,hai là nó”. Rồi chuyện chia tay nhau thành đề tài bàn tán cho cả nhóm.

Nhiều cặp sau một thời giannhư thế bắt đầu cảm thấy bất mãn, căm ghét nhau. Cũng giống như tình yêu củaThạch Thảo và Minh Hòa vậy. Quen nhau không lâu, nhưng Thạch Thảo luôn dànhtrọn tình yêu cho Minh Hòa. Nhưng chẳng may chàng ta lại là người chán cơmthèm phở. Sau 6 tháng yêu, Minh Hòa hùng hồn tuyên bố hết tình cảm và đã cóngười khác. Bị “shock” trước điều này, nhưng quá yêu, làm Thảo vẫn muốn níuchàng lại.

Cô nàng làm đủ cách để giữngười yêu. Nào khóc lóc van xin, đứng chờ nhiều giờ đồng hồ dưới mưa, dướinắng. Nào đòi chết, đòi tự tử, thậm chí sẵn sàng đáp ứng tất cả mọi thứchàng cần. Ấy vậy mà cũng chẳng giữ nổi tình yêu. Bạn bè nhiều người thấytội khuyên ngăn giúp, thì Hòa càng tỏ ra khoái trá. Những điều Thảo làm đểgiữ tình yêu được Hòa đi phô diễn khắp nơi như một trò đùa. Hòa nói về Thảochẳng khác gì một kẻ theo đuôi… rẻ tiền chẳng ai muốn.

Thế là từ yêu thành hận. Thảocũng tìm cách phá rối và trả đũa người yêu. Những gì moi móc của nhau ra màbêu được cả hai cùng làm. Cuối cùng, cả Thảo và Hòa coi nhau như thành kẻthù không đội trời chung, mất một còn một.

Đừng cố bới móc những kíức còn sót lại

Nhiều bạn cố bới móc quá khứ,coi như một trò vui. Cũng có cặp luôn nhìn về quá khứ, nhìn đến lỗi lầm củanhau để rồi căm hận. Lại có cặp chia tay rồi gặp nhau thì “lơ 180 độ” nhưchưa từng biết nhau trong đời. Mỗi người một cảnh, nhưng ít cặp đôi nào cònkề vai sát cánh như những người bạn sau khi chia tay.

Ngày còn yêu nhau, thì teenluôn muốn bênh vực, bảo vệ cho người mình yêu. Nhưng hết yêu, thì một số lạithích cho thiên hạ biết đằng ấy… chẳng ra gì. Nếu không yêu nhau, không chiatay, thì có lẽ nhiều cặp đã trở thành bạn của nhau. Nhưng chẳng hiểu vì lído gì, mà không yêu nữa thì lại căm ghét nhau đến vậy.

Hãy nghĩ rằng người kia đãmột thời là người thân yêu nhất của bạn. Một thời gian hai người đã thật sựnâng niu nhau. Vậy tại sao hậu chia tay, người ta cứ phải căm ghét, bới móccho ra những lỗi lầm để người khác thêm dằn vặt, đau khổ?

Theo PLXH




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.