Hội chứng tung “hàng nóng” lên mạng

9x “nổi loạn”

Mặc cho báo chí kêu gào, phụhuynh đe nẹt, trường học chấn chỉnh, hiện tượng “khoe hàng” trên mạng của 9x(thế hệ sinh trong những năm 1990) không hề giảm nhiệt. 9x thậm chí còn hiệnthực hóa mốt khoe hàng trên mạng vào đời thực, kể cả trong trường học.

Hội chứng tung “hàng nóng” lên mạng
(Ảnh minh họa)

9x “nổi loạn”

Xôn xao gần đây nhất là vụ một nữsinh lớp 10 ở Hà Nội đánh bài cởi áo bị tung clip lên mạng. Trong clip này, nữsinh trên thua bài liên tục nên phải cởi nút áo dần dần. Chưa đầy ba phút, chiếcnút cuối cùng đã bị cởi tung. “Nhân vật chính” cho hay em phải chơi bài vì bịbạn nghi “nhìn đểu” và không biết hình phạt là thua bài phải cởi áo. Tuy nhiên,khi thầy hiệu trưởng nhà trường hỏi tại sao sau khi biết rồi em vẫn tiếp tụchưởng ứng thì nữ sinh này im lặng. Phải chăng vì chính bản thân em cũng muốnchứng tỏ “cá tính”?

Nhiều bậc phụ huynh sốc cực độkhi vô tình bắt gặp những tấm hình “tự sướng” của các cô con gái ngoan hiền ngàythường. Thoải mái, mát mẻ trong các bộ trang phục thiếu vải, mỏng tang, các côbé tuổi teen ra sức ưỡn mông, khoe ngực một cách thuần thục. Lượn thử một vòngtrên mạng, phải nhức mắt, chóng mặt với những tấm hình “gợi cảm” gắn với cáckhuôn mặt non choẹt. “Ba mẹ xưa như trái đất, mấy tấm hình này là bình thườngđối với thế hệ tụi con” là câu trả lời gọn ơ của nhiều teen 9x hôm nay.

Khoe trên mạng chán, 9x mở rộng“phạm vi hoạt động” vào cuộc sống hàng ngày. Trên mạng Yume, một blogger kể lại:“Đang ngồi trên xe buýt, bỗng dưng giật mình vì mùi nước hoa nồng nặc. Ngẩng lênmới thấy một cô nàng độ khoảng 16 tuổi, diện nguyên một chiếc áo hoa mỏng tang,quần tím cực xệ, khi khom người có thể thấy toàn bộ nội y. Mặc dù không muốnnhìn nhưng hành khách trên xe vẫn bị nhức mắt khi cô nàng cứ lạng hết hàng ghếnày đến hàng ghế nọ”.

Lớp học cũng là nơi để... khoehàng. Nhiều cô cậu học trò “sáng tạo”, biến bộ đồng phục “kín cổng cao tường”trở nên gợi cảm hơn. “Nhẹ nhàng” nhất là nữ sinh “quên” cài nút áo, để mặc cổ áo“hờ hững” trễ sâu. Quần cũng càng ngày càng xệ tùy theo mức độ gợi cảm và mongmuốn chơi trội của chủ nhân, bất chấp đe nẹt của thầy cô hay giễu cợt của bạnbè.

Hội chứng tung “hàng nóng” lên mạng

“Cởi” để thành sao?

Trong lúc nhiều bạn trẻ bị cuốntheo trào lưu thiếu lành mạnh này một cách vô thức thì không ít người chọn nólàm con đường nổi tiếng chóng vánh. Trách sao giới trẻ không bị ảnh hưởng khimới hôm nay cô này “lộ hàng” chưa nguội thì hôm sau cô khác đã tự nguyện “cởi”để được công chúng biết đến? Thậm chí còn có hot girl cất công sang tận Hàn Quốcđể “khoe” rồi lại về nước trần tình mình “từng tự ti và xấu hổ vì vòng một quálớn”.

Gây đình đám nhất phải kể tới cônàng “Sợi xích” L.K.N. Giã từ thời hát mãi không ai biết bằng vai diễn xác chếttrong trang phục Eva trong phim “Chuông reo là bắn”, kiều nữ này ngày càng nứctiếng bằng các bộ ảnh... mát lạnh. Đỉnh điểm, L.K.N tung quyển tiểu thuyết “Sợixích” khiến độc giả choáng. Có lẽ dư luận càng đả kích, cô nàng càng thỏa nguyệnbởi lẽ “giờ nhắc đến L.K.N., không ai là không biết”.

Một cô ca sĩ xuất thân từ cuộcthi Vietnam Idol là D.A hai lần “khoe hàng” mà vẫn nổi như cồn. Sự cố “lộ hàng”lần đầu đã đẩy cái tên D.A lên được một chút nhưng không giúp cô trụ lại đượclâu. Mới đây, cô tiếp tục bổn cũ soạn lại khi cố tình lộ nội y trên sân khấunhưng tiếc rằng chiêu này đã mất thiêng!

Theo Thế giới @



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.