Khổ... vì mang tiếng con nhà giàu

Khi nhận ra nhóm bạn chơi với mình chỉ để lợi dụng vật chất thì H cảm thấy mình bị xúc phạm ghê gớm: “Bố là giám đốc nhưng gia đình mình cũng chỉ khá hơn các bạn một chút thôi. Vậy mà lúc nào đi ăn các bạn cũng lảng đi để mình phải trả tiền. Ban đầu mình cũng không tính toán gì nhưng khi biết bị lợi dụng thì mình rất thất vọng”

Tất cả mọi người chứ không riêng gì teen đều mong muốn mình giàu có. Nhưng nhiềuteen lại đang khổ vì mang tiếng con nhà giàu.

Nhà giàu khó kết bạn

Gia đình bạn không được xếp vào hàng “quí tộc”. Bạn đến trường hàng ngày vớichiếc xe đạp, chứ không phải xe tay ga hay xế hộp thì bạn cảm thấy thật ngưỡngmộ và đôi khi ghen tị với những người được như vậy! Teen đừng lầm tưởng rằng cứđược sinh ra trong một gia đình giàu có là hạnh phúc trọn vẹn nhé. Các bạn ấycũng có rất nhiều tâm sự đấy.

Bạn M (lớp 9 trường NTT): “Bố mẹ mình giàu nhưng đâu có cho mình nhiều tiền.Hàng ngày mình cũng chỉ được 20.000 để tiêu vặt thôi. Mỗi khi phải đóng góp gìnhiều thì mình cũng phải về xin rồi hôm sau đóng. Có những bạn thông cảm chomình nhưng nhiều bạn không hiểu thì cho mình là nhà giàu mà keo kiệt. Nhiều lúcthấy tức lắm nhưng chỉ biết im lặng”.

Bạn H (Lớp 11 trường T.P) tâm sự rằng bạn đã shock khi vô tình nghe thấy 2 ngườibạn trong nhóm nói với nhau rằng: “Nhà nó giàu, nó lại cần bọn mình nên cứ chơivới nó để có người tài trợ”, sau đó là những tràng cười hả hê.
Khổ... vì mang tiếng con nhà giàu
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Khi nhận ranhóm bạn chơi với mình chỉ để lợi dụngvật chất thì H cảm thấy mình bị xúc phạmghê gớm: “Bố là giám đốc nhưng gia đìnhmình cũng chỉ khá hơn các bạn một chútthôi. Vậy mà lúc nào đi ăn các bạn cũnglảng đi để mình phải trả tiền. Ban đầumình cũng không tính toán gì nhưng khibiết bị lợi dụng thì mình rất thấtvọng”.

Còn bạn T lại thấy thật khó để kiếm chomình một người bạn tốt khi mang tiếng“đại gia”. Nguyên nhân bởi hiện nay cónhiều teen kết bạn để lấy…tiếng tăm chứkhông phải vì quý mến nhau thật sự.

T cho rằng: “Mọi người cứ nghĩ có tiềnsẽ có tất cả nhưng không phải như vậy.Mình đã từng có rất nhiều bạn, nhưng khigặp khó khăn mới biết đó chỉ là bè chứkhông phải là bạn. Lắm lúc chỉ ước cóđược một người bạn thật sự mà khó quá”.

Giàu hay nghèo không ảnh hưởng đến tìnhbạn khi tình cảm xuất phát tự sự chânthành, không vụ lợi. Nếu teen chọn bạnchỉ nhìn vào “túi tiền” của họ thì rồilúc tiền hết thì tình bạn cũng…tan biến.

Giàu nhưng có lúc ước…nghèo

Có điều kiện vật chất rõ ràng là điều aicũng mong muốn. Nhưng đôi khi các bạnlại ước mình đừng được cái tiếng “connhà giàu”.

Bố MT (SV năm 1 ĐH M) làm kinh doanh nêncó rất nhiều mối quan hệ. Cuối tuần, bốmẹ thường hẹn bạn bè ăn tiệc ở các nhàhàng để mở rộng quan hệ, tìm người giúpđỡ cho công việc MT sau này.

Tất nhiên bữa tiệc không thể thiếu cậucon trai tài giỏi. Vì vậy MT thườngxuyên phải đứng ngoài những chuyến đichơi tập thể của bạn bè. Ban đầu MT cũngchiều ý bố mẹ, nhưng càng ngày bạn càngthấy mất tự do và chỉ ước gia đình mình“bình thường như các bạn cùng lớp để cóthể thưởng thức những ngày cuối tuầntheo sở thích của mình”.

Là tiểu thư của một gia đình giàu có ởHN nên N (15t) luôn được bố mẹ chăm sócrất cẩn thận từ chuyện ăn mặc, đi lạicho đến những mối quan hệ bạn bè. Mỗikhi N khoe mẹ một người bạn mới đều nhậnđược những câu hỏi chất vấn kiểu như: Bốmẹ bạn ấy làm gì? Nhà ở đâu?. Đôi khi Nthấy mẹ không phải quan tâm đến ngườibạn đó mà chỉ hỏi để biết xem bạn ấy có“xứng” chơi với con gái mình không màthôi.

N chia sẻ: “Dù không muốn nhưng cũngphải thú nhận rằng mẹ mình rất hay phânbiệt giàu- nghèo. Bọn mình chơi với nhauvì tình cảm chứ không phải tiền bạc.Nhưng mẹ thì luôn nghĩ rằng những bạnnhà nghèo chơi chỉ để lợi dụng mìnhthôi. Vì vậy có lúc mình phải giấu cácquan hệ bạn bè. Giá mà nhà mình nghèomột chút có lẽ mẹ không khắt khe nhưvậy”.

Người lớn luôn có những lý lẽ riêng củamình và điều đó không hoàn toàn sai.Quan trọng là chúng ta hãy cố gắng thíchnghi và tạo niềm tin ở các bậc phụ huynhkhó tính. Rồi sẽ có lúc bố mẹ nhận racon cái họ đã trưởng thành và hoàn toàncó thể trao quyền quyết định vào taychúng mình đấy.



Theo Trang Anh
PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.