Kiếm tiền bằng việc... nhậu thuê

Tửu lượng khá, biết cách nói chuyện làm cho bữa nhậu thêm rôm rả, nhiều nữ sinh ở Sài Gòn có thể kiếm tiền bằng việc... nhậu thuê.

Uống khá, nói hay = kiếm ra tiền

“Alô, em rảnh không cưng? Sắp xếp nửa tiếng nữa đến quán lẩu dê ở kênh Nhiêu Lộc cưng nhé!”. Nhận điện, ngay cả trong giờ học, Liên, ĐH N vẫn có thể lập tức lên đường đi nhậu. Chẳng phải anh em, bạn bè mời mọc gì nhau mà Liên được thuê đến... để làm “xôm” cho bữa nhậu của mấy anh Kiến trúc sư.

Mỗi lần “đi ca” của Liên không được định giá cụ thể, tùy vào cảm hứng của khách nhậu, nhưng bét nhất cũng phải “bỏ túi” 200 nghìn đồng, còn trung bình cũng phải 300 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng. “Hôm trước, đi nhậu cùng mấy anh ở bên công ty nhà đất để bàn chuyện hợp đồng, em còn được thưởng 100 đôla đủ tiêu cả tháng”, Liên khoe.

Liên đến với nghề nhậu thuê khá tình cờ. Lần đó, cô theo một chị bạn đi du lịch ở Vũng Tàu cùng với công ty. Mỗi khi nhâm nhi bên bàn nhậu, Liên rất biết pha chuyện làm bữa nhậu rôm rả hẳn. Các anh xin số điện thoại của Liên, lúc cần “phá” không khí tẻ nhạt của cuộc nhậu họ lại alô cho cô. Mới đầu cũng chỉ mời nhau cho vui, sau thấy Liên phải đi lại nhiều, họ nhét vào tay Liên vài trăm nghìn. Từ hôm đó, Liên đã đồng ý đến nhậu là phải có phong bì mang về.

Cao ráo, xinh đẹp, ăn nói hóm hỉnh và đúng với “danh” gái Cần Thơ uống rượu như uống... nước ngọt, Dung, ĐH Thủy Lợi có đủ các yếu tố để trở thành một “bạn nhậu” lý tưởng trong những cuộc nhậu “tới bến” của cánh đàn ông. Dung được một chị học trên hai khóa, có thâm niên đi nhậu thuê rủ vào nghề. “Hôm đầu, chị ấy nói rủ đi nhậu cho vui. Ai dè lúc về mình được các chú “lót tay” phong bì 200 nghìn, bằng tiền sáu buổi đi gia sư. Lúc hỏi ra mình mới biết đi nhậu cũng là một nghề. Được ăn uống miễn phí lại còn được tiền đem về, mình quyết định làm thêm việc này”.

Một tuần, Dung tham gia hai “cuốc”, đều đều mỗi tháng cô cũng đã có hai triệu đồng, số tiền đủ cho một sinh viên xa nhà chi tiêu khá thoải mái. Đó là chưa kể những hôm được thưởng thêm. Với nghề này, Dung đã tự mua được xe máy, máy tính. Dung nói: “Nhiều lúc hai, ba nơi cùng gọi, mình phải lấy cớ đang học để từ chối nhưng tiếc ơi là tiếc”.

Nghề “oan ức”

Kiếm tiền bằng cách khá “nhạy cảm” nên các nữ sinh đều giấu kín việc làm thêm của mình. Như Liên, đã có thâm niên theo nghề hơn một năm nhưng bạn bè vẫn không hề biết chính xác về việc làm thêm của cô. Đến người bạn cùng phòng trọ, cũng thắc mắc việc đi lại thất thường của Liên, khi những lúc cô trở về người nồng mùi rượu bia. Mỗi lần như thế, Liên phải bịa ra đủ lý do nào là liên hoan, sinh nhật bạn, họp đồng hương... Mới đầu mọi người cũng tin, sau ai cũng ngờ ngợ, bàn tán sau lưng về công việc “mờ ám” Liên đang làm.

“Hôm đó, một anh trong nhóm nhậu cùng đường về nên mình ngồi nhờ xe. Dừng ở đầu ngõ thì gặp mấy bạn trong xóm trọ. Mọi người nhìn mình ái ngại rồi tránh mặt. Hôm sau, cả xóm trọ xôn xao mình đang “cặp” với một anh đi ô tô, ai cũng nhìn mình tò mò...”, Liên nói. Chẳng biết phải thanh minh thế nào, sau hôm đó Liên đành chuyển chỗ ở.

Cũng đi nhậu thuê nhưng Nguyệt, CĐ X lại có những nguyên tắc rất khắt khe: Chỉ nhận lời khách quen, không đi quá 10 giờ đêm và không bao giờ uống quá chén thứ năm. Nhưng, cô vẫn không tránh được những “hàm oan” cho việc làm thêm mang lại. “Có một lần mình đang ngồi nhậu thì cậu bạn học cùng lớp ngồi ngay bàn bên cạnh. Hôm sau đến lớp cậu ấy nói với mình: “Tớ vẫn không nghĩ người đó là Nguyệt, nhìn khác quá!”. Dù sao thì mình cũng rất buồn, biết cậu ấy nghĩ gì trong đầu. Làm việc này tốt nhất là mình phải giấu kín, không thì sẽ mang tiếng xấu”.

Hỏi về “cái được” ngoài vấn đề tiền bạc trong “công việc làm thêm” này, Nguyệt cho hay: “Có chứ, nhiều trận nhậu là để thảo luận ký kết hợp đồng này nọ, mình học hỏi được nhiều về cách thảo luận cũng như cách giải quyết các sự cố trong công việc”. Tuy nhiên, “mất mát” sẽ nhiều hơn vì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học, uống rượu nhiều trước sau gì chẳng nghiện, được tiền đôi lúc chẳng đáng. Hơn nữa, trong môi trường đó, khoảng cách giữa việc nhậu thuê và làm “gái gọi” quá mong manh... Có khách hàng còn hỏi thẳng giá một đêm của em bao nhiêu”, Nguyệt thở dài tâm sự.

Theo Hoài An



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.