Ngày đầu về ra mắt, cô gái phải rửa cả "núi" bát bẩn và sự thật bất ngờ đằng sau

Nhìn hình ảnh cô gái một mình "bơi" trong đống bát đĩa bẩn, nhiều người không khỏi ngạc nhiên và thương cho cô.

Nhìn hình ảnh cô gái một mình "bơi" trong đống bát đĩa bẩn, nhiều người không khỏi ngạc nhiên và thương cho cô.

Vẫn như mọi lần, chủ đề "ngày đầu về ra mắt" nhà trai của các cô gái luôn thu hút sự quan tâm, theo dõi của dân mạng. Đó có thể là những tai nạn "khó đỡ" của những cô nàng vụng về trong chuyện bếp núc, đó có thể là những phàn nàn, những bất đồng quan điểm của các cô gái đối với quy tắc ở nhà trai...Và câu chuyện dưới đây cũng không phải ngoại lệ.

Chẳng là cô gái có tên N.A.N có tâm sự trên trang cá nhân rằng trong ngày về ra mắt - mà thực chất chỉ là về chơi, cô đã được nhà người yêu chào đón nồng nhiệt bằng cả "núi" bát đĩa bẩn. Cô một mình cặm cụi rửa chỗ bát đĩa đó mà không có sự trợ giúp của ai trong gia đình bạn trai, cũng như bạn trai.

"Ra mắt nhà trai, thực ra không phải ra mắt mà là đến nhà chơi như bạn thôi, có cần long trọng vậy không? 

Cả nhà chẳng ai ra giúp chỉ quăng hết cả bát đũa rồi để đấy, bạn trai thỉ mai ăn, mải hò, mải hét, không thèm để ý người yêu đang tối tăm mặt mũi ở góc chuồng lợn, nước lênh láng, tay bóng nhờn mỡ lần mắm muối...Ai đi qua cũng liếc cái xem con này làm ăn ra sao, có được đảm đang xứng với cháu bà/cô/bác/anh/chị không?...", lời chia sẻ của cô gái trẻ.

Đọc tới đây, ai cũng hậm hực, tức thay cô gái trẻ, ngày đầu ra mắt đã phải nhận thử thách quá lớn từ phía nhà trai, còn người yêu thì lại vô tâm chẳng thèm quan tâm, để ý.

Ấy vậy nhưng kéo xuống tận dòng cuối cùng của bài chia sẻ, dân mạng mới bất ngờ vì mình bị ăn..."cú lừa". Cô gái N.A.N hóa ra chỉ đang tưởng tượng, vẽ ra một viễn cảnh trong tương lai thôi, khi mà cô cũng đang ngồi rửa đống bát đũa như thế này ở nhà trai. Còn thực tế thì cô gái đang rửa cả chục mâm bát bẩn trong ngày cưới của cậu em trai.

Ngày đầu về ra mắt, cô gái phải rửa cả núi bát bẩn và sự thật bất ngờ đằng sau - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ của cô gái khiến nhiều người bị hiểu lầm. (Ảnh chụp màn hình)

Chỉ là câu chuyện giả tưởng, nhưng nhiều dân mạng cũng tranh thủ chia sẻ chính câu chuyện của bản thân trong ngày về ra mắt nhà người yêu. Nhiều cô gái cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi phải xắn tay áo, xuống bếp phụ nấu ăn, rồi phải một mình rửa cả chồng bát...

"Ôi dù là chuyện đùa với chị ấy, nhưng với bản thân mình thì mình đã từng trải qua chuyện y chang thế này, lúc ấy thực sự tủi thân vô cùng. Mình đến ra mắt, nhà anh ấy cũng làm cả chục mâm cơm mời họ hàng tới chơi, cũng hoành tráng lắm. 

Thế rồi cuối cùng, mình phải một mình rửa cả đống bát bẩn mà không ai giúp. Người yêu thì bận tiếp chuyện họ hàng...", thành viên Mai Loan bình luận.

Ngày đầu về ra mắt, cô gái phải rửa cả núi bát bẩn và sự thật bất ngờ đằng sau - Ảnh 2.

Nhiều người được dịp chia sẻ chính câu chuyện của bản thân. (Ảnh: facebook)

"Ngày đầu về ra mắt, mình không phải một mình rửa bát như nhiều bạn nữ trải qua nhưng cũng toát mồ hồi với màn kiểm tra khả năng nữ công gia chánh. Mình đứng bếp xào nấu thức ăn mà hết chị gái, cô, dì, bác của người yêu vào kiểm tra, hướng dẫn, góp ý cách làm. Lúc ấy thật sự rất mệt mỏi", thành viên Hương My bình luận.

"Đã được trải qua cái cảm giác nàng dâu rửa bát. Trước hôm cưới không ngủ được, cũng chẳng ăn được vì hôm cưới mưa to, lo sốt ruột. Người mệt mỏi. Về nhà chồng xa hơn 100km, say xe, tiếp khách cũng chẳng kịp ăn. 

Người mệt mỏi hết mức tả. Chú rể thì say lên giường ngủ một mạch. Cô dâu dọn dẹp đến hơn 8h tối mới xong. Biết phận của mình nên không dám ý kiến gì cả", thành viên Nguyễn Thư tâm sự.

Theo Thế giới trẻ


rửa bát

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.