Những “hot boy”, “hot girl” chân chính

Gần đây, khi nhắc đến cụm từ “hot boy”, “hot girl”... hầu hết mọi người đều lắc đầu và lập tức liên tưởng tới những tin tức, hình ảnh “nóng”, phát ngôn gây sốc ở những cô nàng, anh chàng có ngoại hình “chuẩn không cần chỉnh”...

Thế nhưng “hot” cũng có năm bảy đường, và sẽ rất phiến diện nếu chỉ nhìn mảng tối mà gán tội oan cho chữ “hot”...

Sống thật

D.Lộc (lớp 12 Trường Nguyễn Thị Minh Khai) sở hữu ngoại hình ăn ảnh hệt diễn viên Hàn. Gia đình khá giả, bản thân Lộc trước đây từng du học nước ngoài nên không khó hiểu khi cậu được nhiều bạn bè chú ý. Tuy vậy, hiếm khi nào Lộc vận lên người những bộ đồ đắt tiền hay tốn công chải tóc sành điệu, xịt nước hoa khi ra đường.

Có chăng việc cậu gây “sốc” là khi quyết định tự kiếm tiền tiêu vặt bằng cách đem cơm hộp từ tiệm ăn gia đình tới trường vào mỗi sáng sớm để bán lại cho bạn bè. Đã có không ít lời trêu chọc khi mỗi sáng lại thấy anh chàng bảnh trai cọc cạch đạp xe từ quận 4 tới trường với hàng chục hộp cơm vắt vẻo (rất “nguy hiểm” vì cơ man là... nước mắm!) hai bên sườn xe.

Không phải cứ "hot girl" là phải trưng diện, là phải có những bức ảnh nóng...

Tương tự, hiếm ai biết cậu bạn T.Nhân (11 chuyên toán Trường phổ thông Năng khiếu TP.HCM) ngoài hai bộ đồng phục đi học thì cậu chỉ có đúng hai bộ quần áo thường để đi học thêm hoặc đi chơi. Nhân có ngoại hình rất thư sinh, cao ráo và học cực siêu (11 năm liền là học sinh giỏi, giải nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn miền Nam, học bổng du học toàn phần Anh...).

Dẫu chỉ còn một tháng nữa sẽ lên đường du học, nhưng Nhân vẫn nhiệt tình tham gia hoạt động giao lưu của các tổ chức British Council, Vietabroader, iPresent... truyền đạt lại cho bạn bè những bí quyết xin học bổng và thể hiện năng lực bản thân cho ấn tượng, bỏ mặc không ít lời mời tham dự các cuộc thi hot teen, người mẫu...

Teen Việt ở nước ngoài thì sao? Khi Q.Vy (SV năm 3 Trường UTD, Texas, Mỹ) về nước thì hầu hết người thân, bạn bè đều rất ngạc nhiên khi thấy cô nàng chẳng có chút thay đổi gì so với lúc còn ở VN, dẫu đã định cư ở nước ngoài hàng chục năm. Tóc vẫn đen nhánh, cách nói chuyện không hề lơ lớ hay chêm một chữ Tây vào, thậm chí cô nàng cũng không chuộng những bộ áo quần mát mẻ, gây sốc như nhiều “hot girl” Việt đang đổ xô theo. Ngạc nhiên hơn khi tôi được một cậu bạn “bật mí”: “Ở Mỹ cô ấy là một “hot girl” thật sự từ cấp III đến ĐH!”.

Giá trị thật

Có một ngộ nhận mà bây giờ rất nhiều teen đang mắc phải, đó là suy nghĩ chỉ cần làm điều gì đó “sốc”, khác người thì đó mới là “hot”. Nhưng thực tế có như vậy?

Rất nhiều bạn trẻ đã thẳng thắn: “Đừng nghĩ giới trẻ chúng tôi dễ dãi mà lầm. Chúng tôi có thể bị ấn tượng ngay phút đầu, nhưng sau đó chắc chắn sẽ quên ngay những cá nhân “hot” theo kiểu như vậy, vì rất phù du và vô nghĩa. Thậm chí họ chỉ là đề tài mua vui để chúng tôi bàn mỗi khi rỗi, chứ không bao giờ họ trở thành thần tượng được”. Theo một thăm dò bỏ túi của người viết với một số SV ở ĐH Văn Lang, ĐH KHXH&NV... thì hầu hết những bạn được hỏi đều cho biết cái mác “hot boy”, “hot girl” đầy rẫy trên các tờ báo tuổi teen không hề khiến họ ưu ái, ngưỡng mộ, mà có chăng chỉ là đọc để giải tỏa sự tò mò và... chấm hết!

Trở lại với Nhân, Vy, Lộc... có thể với nhiều người thì việc làm, cuộc sống của họ chỉ bình thường. Thế nhưng rất nhiều người trẻ đã khẳng định trong mắt họ đây mới chính là những “hot teen” thực thụ.

Q.Vy, dẫu học lớp cử nhân tài năng và được đặc cách vô thẳng năm 3 ĐH Mỹ khi 18 tuổi, nhưng chưa bao giờ Vy nghĩ tới việc sẽ phải gồng mình thành một cô “Mỹ con” cho đúng kiểu. Về VN, Vy sẵn sàng ngồi quán ăn lề đường xì xụp húp cháo, vắt trán tìm cho ra từ tiếng Việt để nói, cương quyết không dùng tiếng Anh chêm vào... Ở Mỹ, dẫu tham gia rất nhiều vị trí trong trường và có ngoại hình nổi bật nhưng Vy vẫn sống đúng kiểu một cô gái Việt truyền thống, đi đâu cũng xin phép gia đình, không bao giờ ăn mặc hở hang. Chính những điều đơn giản đó lại giúp cô trở nên đặc biệt, có được thiện cảm với những ai tiếp xúc.

T.Nhân và D.Lộc không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành “hot boy” trong mắt mọi người. Nhưng với bạn bè thì: “Đừng nghĩ chúng tôi cười mỉm coi thường khi Lộc đi bán cơm hay biết Nhân chỉ có vài bộ đồ... Ngược lại, chúng tôi thấy họ đáng yêu, đáng ngưỡng mộ hơn bởi vì họ sống thật và có những giá trị thật thuyết phục chúng tôi. Hot teen đúng nghĩa không phải là người chinh phục người khác bằng ngoại hình, mà chính bằng nhân cách và thái độ sống của mình!”.

Theo Công Nhật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.