Những kiểu phượt "kỳ dị" của giới trẻ Việt

Phượt cùng chó, phượt cùng khỉ, phượt cùng xe Cup 50 khắp Việt Nam ... là những sở thích lạ của giới trẻ Việt khiến dân phượt chuyên nghiệp cảm thấy thú vị và nể phục.

Phượt cùng chó, phượt cùng khỉ, phượt cùng xe Cup 50 khắp Việt Nam ... là những sở thích lạ của giới trẻ Việt khiến dân phượt chuyên nghiệp cảm thấy thú vị và nể phục.

Phượt cùng...chó

Trên các diễn đàn, group pets, Phạm Huyền Trang (SN 1995, Hà Nội, biệt danh Chang Nhím) được rất nhiều người biết đến bởi sở thích dắt chó đi phượt.

Được biết 9X này từng sở hữu hàng chục chú thú cưng khá 'đáng sợ' như: rắn, bọ cạp, tắc kè, nhện, rết, ếch, chuột, rồng nhiều màu sắc...

phượt, phượt kỳ dị, phượt thủ, giới trẻ Việt,
Huyền Trang thường đưa thú cưng của mình tham gia các chuyến đi phượt

Huyền Trang cho biết, hiện tại, người bạn thân thiết của cô chủ xinh đẹp này là 2 chú chó Finn (thuộc giống chó đực dòng Labrador Retriever) và Soda (thuộc giống cái dòng Golden Retriever). 2 chú cún này được Trang nhận về nuôi dưỡng khoảng 1 năm.

Cô bạn chia sẻ: 'Sau một chuyến du lịch xa kéo dài 1 tuần, mình trở về thì cả 2 đứa mừng rỡ, Soda còn khóc rên ư ử cứ nép 'làm thơ' nên mình quyết định nếu có điều kiện sẽ dẫn 2 bạn ấy đi cùng'. 

Thế là 'bạn đồng hành' trong khá nhiều cung đường của 'Chang động vật' (biệt danh bạn bè đặt cho cô) chính là Finn và Soda. "Bộ ba' này đã cùng nhau đi đến những địa điểm như: Núi Trầm - Ba Vì, Hàm Lợn - Sóc Sơn, Hòa Bình, Cồn Vành - Thái Bình, Sầm Sơn - Thanh Hóa.

phượt, phượt kỳ dị, phượt thủ, giới trẻ Việt,
 

Trang cho biết, mục đích của những chuyến đi này chủ yếu là giúp 2 chú chó làm quen với việc di chuyển trên xe cũng như làm quen với địa hình, giúp chúng được tập luyện chạy bộ và bơi.

Trang cũng chia sẻ, đưa chó đi du lịch, đặc biệt là du lịch bụi không chỉ đơn giản đến thời điểm xuất phát là xách balo lên đường mà chủ nhân của những chú cún cần lên kế hoạch cụ thể. Với cô bạn, việc đầu tiên khi đưa Finn và Soda đi chơi xa là quan tâm đến địa hình bởi mỗi chú chó có cơ địa khác nhau.

'Ví dụ như Finn nhà mình chạy khá tốt nên mình có thể đưa Finn lên rừng với những địa hình xe cộ bị hạn chế khó đi và nó có thể chạy hoặc đi bộ cùng với mình được. Soda thì bơi giỏi nhưng cơ địa yếu không thể đi được xa, mình chọn những nơi nó có thể ngồi xe và có hồ bơi'.

22 tuổi một mình rong ruổi khắp Việt Nam với xe Cup 50

Cùng với chiếc xe Cub 50, Nguyễn Thị Tùng (SN 1992, quê ở Nghệ An, sinh viên trường ĐH Lao động & Xã hội) đã thực hiện hành trình xuyên Việt từ Hà Nội vào Sài Gòn trong chưa đầy 1 tháng.

phượt, phượt kỳ dị, phượt thủ, giới trẻ Việt,
Tùng và chiếc xe Cup 50 do bố tặng

Đồng hành với Tùng chỉ có duy nhất “vợ già” - chiếc xe Cub 50 mà cô thường âu yếm gọi như vậy. Tùng cho biết, chiếc xe là món quà mà bố Tùng đã tặng cho con gái. Vì yêu mến "vợ già" nên Tùng lựa chọn nó là bạn tri kỷ trong chuyến đi đầy thử thách.

Sau khi thực hiện chuyến đi, Tùng bảo: “Khó khăn cũng có rất nhiều nhưng mình khắc phục nó tốt. Lúc bắt đầu chuyến đi, mình đã đau ê ẩm hết người vì chưa quen hay có nhưng lần xe dở chứng đứt dây ga, bị hỏng pittong, nắng nóng khắc nghiệt. Tưởng chừng như có lúc mình phải bỏ cuộc do tụt huyết áp, bị ngã trong đêm tối mưa phùn, đường trơn trượt từ Kon Tum đến Gia Lai...”.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuộc hành trình, chủ nhân chiếc xe cub 50 lại hào hứng cho biết Tùng thấy rất hứng khởi và rất tự hào khi có thể chinh phục từng cung đường, tìm ra những địa điểm mới lạ hơn và chính mắt cảm nhận được thiên nhiên, sông núi đất nước. Thêm vào đó, Tùng còn học được rất nhiều thứ mà trước đây cô không thể tưởng tượng ra.

phượt, phượt kỳ dị, phượt thủ, giới trẻ Việt,
 

Phượt thủ chạy 2000km cùng... khỉ

Nguyễn Quốc Toản (SN 1989, Phú Thọ) là người có bản tính thích xê dịch. Kỳ nghỉ Tết 2016 vừa rồi Toản đã quyết định di chuyển từ Đồng Nai về quê (Phú Thọ) ăn Tết bằng xe máy cùng với một chú khỉ. Cuộc hành trình được bắt đầu từ ngày 23/12 (âm lịch) và có mặt tại nhà vào đúng 22h đêm 29 tết.

Chia sẻ về lý do thực hiện cuộc hành trình, Toản cho biết: “Mình có chú khỉ cưng tên Pu, muốn mang bé ấy về ăn Tết cùng nhưng tàu, xe khách không nhận dù mình đã đăng kí giấy tờ, điều kiện nuôi nhốt và tiêm phòng đầy đủ cho Pu. Lúc đó, mình có ý nghĩ sẽ bán Pu đi phần vì không có tàu xe nào chịu chở phần vì không dám đi xe máy về. Nhưng lại thấy tội tội, cho hay bán thì người ta có chăm nó cẩn thận không hay sẽ bị bán đi nấu cao? Cuối cùng mình quyết định không bán”.

Sau 1 tuần suy nghĩ với trăn trở đó, Toản đi đến một quyết định táo bạo: Đi xe máy về quê. Tuy nhiên, Toản không dám thông báo cho bố mẹ biết nhưng những hình ảnh của anh chàng được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội, nên gia đình ra sức ngăn cản.

phượt, phượt kỳ dị, phượt thủ, giới trẻ Việt,
Đây là chú khỉ khiến Toản quyết định đi xe máy từ Đồng Nai về Phú Thọ

Toản cho biết, để đảm bảo an toàn trước khi đi Toản cẩn thận kiểm tra gió xăng, điện đề, nổ lên nghe xe có tiếng động lạ gì không... Sau đó, cứ mỗi 500km Toản lại kiểm tra bulong, ốc vít, dầu nhớt…

“Mình chia hành trình thành các đoạn nhỏ, mục tiêu 300 – 400km. Vì nếu đi và đặt mục tiêu là 2.000 km thì sẽ rất nản. Bởi vậy mình chia đích lớn thành các đích nhỏ, coi như đó là cái đích đến tạm thời, chứ nghĩ 400km mà còn đến 1600km thì chắc chắn sẽ nản lắm”.

Toản cũng tiết lộ, hành trình anh chàng vượt qua mỗi ngày là 350 – 400km nhưng ra đến miền Bắc thì chỉ đi được 200 – 250km/ngày vì thời tiết quá lạnh. Khó khăn khi điện thoại không có định vị GPS nên hành trình của Toản bị lỡ khá nhiều, nhiều khi quá mệt nhưng lại không tìm thấy nhà dân xin nghỉ nhờ. Nhưng may mắn là Toản nhận được nhiều sự giúp đỡ của anh em phượt thủ trên khắp cả nước.

Vì thế Toản đã có mặt tại nhà sau 6 ngày di chuyển bằng xe máy cùng một chú khỉ trên quãng đưỡng gần 2000 km từ Nam ra Bắc.

Theo VietNamNet

dân mạng

Fansipan

phượt thủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.