Nội mất, thiếu nữ tự sướng khóc thương: Giới trẻ bệnh hoạn!

Hình ảnh thiếu nữ chụp hình tự sướng khóc thương trước tin nội qua đời đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Giới trẻ ngày nay có thể chụp hình "tự sướng" mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong những chuyện đau buồn như tai nạn thảm khốc, đám ma, có người chết….

Ngày hôm nay, trên facebook của một thiếu nữ tên D.A đăng 3 ảnh của bản thân đang khóc lóc thảm thương với dòng status: "Trời ơi….con không kịp về mà nội đã qua đời vậy nội ơi".

3 bức ảnh thể hiện những kiểu khóc khác nhau, cực kỳ gợi cảm, như thể đang….đóng phim. Có lẽ, D.A đã nhờ ai đó chụp ảnh trong lúc diễn cảnh khóc để đăng facebook.

Dù khuôn mặt của D.A trông có vẻ khá đau buồn, nhưng không ai tin là cô đang khóc thật. Hình ảnh này không những nhận được sự đồng cảm chia sẻ của cư dân mạng mà nhiều người cho rằng chỉ thấy kệch cỡm, bệnh hoạn, giả tạo. Bởi, khi người ta thực sự đau buồn, chẳng ai còn nghĩ đến chuyện sẽ tự sướng rồi đưa hình lên facebook. Nếu thương yêu nội thật sự, tại sao không tìm cách về nhà, dự đám tang của nội, mà lại lên khóc lóc trên facebook. Nó chẳng giải quyết được bất cứ điều gì, chỉ cho thấy D.A quá bệnh hoạn, nghiện facebook cực nặng. Bạn có nick Trần Trọng Ân bình luận vui: “Chắc hồi còn sống, nội hay lướt facebook lắm…Tội con bé, bệnh lâu, nội mất, giờ mới phát!”.

Cách đây không lâu, một fcebooker có tên là B.T cũng khiến nhiều người phẫn nộ, khi đưa ảnh tự sướng sau khi đánh vợ, kèm một status cực kỳ “hổ báo”: "Hôm nay anh và em sẽ cùng chết. Oke….haaa…gia đình tan vỡ rồi thì còn cái *** gì để mà thiết tha nữa".

Sau khi cập nhật vài tiếng thì anh ta vội gỡ xuống, vì bị ném đá dữ dội quá. Dù vợ có anh ta có làm gì hỗn láo đi chăng nữa, đàn ông mà đánh vợ chắc chắn không đúng. Nhưng, B.T không cảm thấy thế, ngược lại, anh ta nghĩ, việc mình dám đánh vợ thể hiện sự mạnh mẽ, tỏ rõ khí chất đàn ông sành điệu.

 


Cách đây không lâu, một bức ảnh tự sướng của hai bạn trẻ trước Trung tâm thương mại Hải Dương khi nó đang bốc cháy cũng nhận được nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Nếu đã không đến đó giúp sức mọi người chữa cháy, cứu chữa tài sản của các nạn nhân thì thôi; đằng này, các bạn trẻ còn cười đùa tạo dáng chụp ảnh trước đám cháy ngùn ngụt, như thể nó là một điều tốt, cảnh đẹp cần phải khoe khoang với tất cả mọi người.

 


Cũng như thế, một nam thanh niên từng bị ném đá kịch liệt khi đăng ảnh tự sướng sau khi giết gấu.

 


Không có lý do gì để lý giải những hành động "tự sướng" nói trên ngoài một mục đích duy nhất: khoe khoang bản thân. D.A muốn chứng tỏ với mọi người rằng, mình là đứa cháu có hiếu. B.T thì muốn cho mọi thấy, mình là người đàn ông dám nói, dám làm; biết “dạy vợ” tới nơi, tới chốn, không phải là kẻ ủy mị. Hai bạn trẻ tự sướng trước Trung tâm thương mại Hải Dương, muốn nói với mọi người, ta là kẻ nhanh nhạy, luôn có mặt ở những địa điểm quan trọng, có sự kiện quan trọng,….Chính khát vọng thể hiện mình, khoe khoang khiến họ có những suy nghĩ lệch lạc, không phân biệt đâu là những sự kiện đáng tự hào, đâu là những thảm họa, sự việc cần có mặt giúp đỡ, tham dự…thay vì đứng bên ngoài tự sướng.

Có lẽ do nền giáo dục nhồi sọ, bắt học sinh suy nghĩ theo cách rập khuôn, đã khiến nhiều bạn trẻ không bao giờ suy nghĩ về việc làm của mình, để xem nó đúng hay sai. Thế nên, mới nảy nòi ra những kiểu tự sướng, mà những ai biết suy nghĩ nhìn vào chỉ có thể bình luận: “Bó tay…” hoặc “Bệnh hoạn!”.

Clip chế nhạo trào lưu chụp ảnh "tự sướng" của giới trẻ

 
Theo Q.Như (Đất Việt)

Bình luận