Nữ sinh 18 tuổi khoe chuyện "sống thử" khiến dân mạng náo loạn

Nữ sinh viên năm thứ nhất chia sẻ chuyện sống thử hạnh phúc với bạn trai bằng tuổi đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều ý kiến phản đối nhưng cũng không ít người tỏ ra cảm thông, tôn trọng.

Nữ sinh viên năm thứ nhất chia sẻ chuyện sống thử hạnh phúc với bạn trai bằng tuổi đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều ý kiến phản đối nhưng cũng không ít người tỏ ra cảm thông, tôn trọng.

Trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, một nickname tâm sự chuyện cá nhân nhanh chóng gây những ra những luồng tranh cãi trái chiều.

Người này chia sẻ: "Em đang là sinh viên năm nhất, em đang sống cùng người yêu bằng tuổi. Em biết mọi người sẽ dè bỉu và coi thường nhưng em lại thấy hạnh phúc và rất thoải mái với cuộc sống này.

Có thể người yêu em sau này sẽ thay đổi nhưng cũng có thể anh ấy sẽ yêu em cả đời. Không thể nói trước được ai dại ai khôn nên em mong mọi người sẽ có cái nhìn thoáng hơn về những người như bọn em. Hãy tôn trọng cách mà bọn em lựa chọn để sống".
 

Đoạn tâm sự gây bão

Đọc chia sẻ của cô gái trẻ, nhiều phụ huynh đang có con nhỏ không khỏi giật mình. Một phụ nữ viết: "Mình cũng có con gái, 18 năm nữa con cũng có suy nghĩ như vậy thì mình đau lòng lắm. Biết phải dạy con như thế nào để con không lạc bước như vậy? Sinh ra làm con gái đã khổ rồi".

Tâm sự của phụ huynh này cũng là nỗi lòng của nhiều chị em. Bạn Thảo Phương cho rằng, các em sống thử toàn ở xa nhà, một phần do bố mẹ không quản lý được, một phần cũng do bố mẹ không quan tâm kĩ càng. Con đi học được nhà trường dạy kiến thức còn cách sống phải do bố mẹ dạy.

Em kia mới 18 tuổi không thích sống cùng bạn gái mà sống cùng người yêu, các em đang được nuôi ăn, học chả phải lo nghĩ gì.

Những cặp đôi này chỉ ăn học rồi chơi bời với nhau nên thấy cuộc màu hồng. Nhưng khi phải tự lực về kinh tế mới nảy sinh nhiều vấn đề. Bên cạnh đó, nếu lỡ có con sớm thì việc học hành, nuôi con thế nào?

Các thành viên khác cũng đưa ra những hậu quả nhãn tiền xung quanh việc sống thử. Một chị viết: "Bạn em sống thử cùng người yêu cũ 1,5 năm giờ lấy người khác và có con sắp 1 tuổi. Bạn em và gia đình bố mẹ đẻ có kinh tế hơn hẳn và độc lập với nhà chồng.

Ấy vậy mà một lần xích mích nhỏ xíu với em gái chồng vì chuyện yêu đương của em chồng, bố chồng vào bảo bạn ấy: "Con trước đây sống như thế nào bố cũng nghe nhiều rồi, con có em chồng như nhà mình là quá may mắn...".

Thậm chí, hai vợ chồng ăn hỏi xong, sau đó 1,5 tháng thì làm đám cưới. Lúc cưới, bạn ấy có chửa tầm nửa tháng cũng bị đem ra nói".

Thành viên này kết luận: "Nói chung bạn nào sống thử, may mắn lấy được chồng tốt thì hạnh phúc chứ cứ công khai sống thử ầm ĩ rồi sau này bị người ta nói thì đành ngậm đắng nuốt cay. Mình không kì thị sống thử, nhưng nên tế nhị các bạn ạ".

Một bạn khác cũng tiếp lời: "Cứ coi như được sống với người mình yêu đi nhưng lỡ bé rồi người yêu chấp nhận cưới. Các em sẽ làm mẹ ở cái tuổi 18-19, kinh tế không có, vẫn ăn bám gia đình. Ngoài ra, đẻ và nuôi con có phải là chuyện chăm con búp bê đâu. Rồi lúc đấy không có tiền lại đánh chửi nhau, ly hôn.

Em có đứa em SN 1996 lấy lấy chồng (SN 1994) được 2 năm rồi. Hai em vừa có em bé. Lúc sinh con, ở cữ, chồng cặp bồ, vợ lên facebook chửi nhau ầm ĩ. Chồng thì lấy sợ xong cũng không có công ăn việc làm vì lấy vợ sớm đã hết tuổi ăn, chơi đâu?".

Tuy nhiên cũng không ít người có tư tưởng khá thoáng trong việc này. Thành viên Mèo...chia sẻ: "Mỗi người một suy nghĩ. Mình cũng sống cùng bạn trai và hiện là chồng mình từ năm thứ 2 đại học. Giờ bọn mình kết hôn được 8 năm rồi. Cuộc sống của bọn mình vẫn viên mãn, không có gì phải ân hận. Không phải vì mình sống thử trước hôn nhân nên mình bênh các bạn như mình.

Sống thử hay thật có tốt hay không đều là do suy nghĩ và hành động của những người trong cuộc mà thôi".

"Ở chỗ mình bây giờ muốn cưới toàn phải có bầu rồi mới cho cưới, nhiều khi bố mẹ nhà gái cũng chấp nhận như thế. Thành ra cái việc có quan hệ trước hôn nhân bây giờ chẳng có gì ngạc nhiên. Thậm chí đôi nào cưới cũng hỏi cô dâu có gì chưa? Mấy tháng rồi?" thành viên tên Thúy Hồng cũng thể hiện quan điểm tán thành.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.