Nữ sinh “khóc thét” vì bị quấy rối trên xe buýt

Chiếc xe buýt đang rầm rập chạy trên đường chuẩn bị về bến, bỗng trên xe, một thiếu nữ bỗng kêu thét lên vì bị quấy rối. Đối với nhiều nữ sinh Hà Nội, phải đi xe buýt vào những giờ cao điểm tan trường đang là cả một nỗi kinh hoàng.

Chiếc xe buýt đang rầm rậpchạy trên đường chuẩn bị về bến, bỗng trên xe, một thiếu nữ bỗng kêu thétlên vì bị quấy rối. Đối với nhiều nữ sinh Hà Nội, phải đi xe buýt vào nhữnggiờ cao điểm tan trường đang là cả một nỗi kinh hoàng.

5h chiều, tại một bến xe buýttrên đường Giải Phóng (Hà Nội), mặc cho hàng trăm phương tiện đang chen chúcnhau trên mặt đường ngược xuôi, hàng chục nam sinh, nữ sinh ĐH Bách Khoa vẫnđứng kín trên đường dài cổ chờ xe buýt. Lượng người đứng chờ mỗi lúc mộtđông.

Đứng chờ tại điểm này, PVchứng kiến mỗi lượt xe buýt chuẩn bị về bến, hàng chục người chạy theo rasức chen nhau để kiếm một chỗ trên xe. Vừa chạy khỏi bến 2 phút, đang trêncầu vượt Giải Phóng, nhiều người đi trên chiếc xe buýt tuyến 03 giật thótmình trước tiếng ré của một cô gái. 

Nữ sinh “khóc thét” vì bị quấy rối trên xe buýt

Váo các giờ tan tầm, tại các bến buýt của Hà Nội cả trăm người đứng đợi xe (ảnh internet)

Chắc là lại bị mấy thằngđểu quấy rối đấy!”, Thanh, nữ sinh ĐH Bách Khoa ngồi cạnh chúng tôi chobiết. Theo Thanh, vào các giờ cao điểm, các nữ sinh đi buýt rất hay bị nhữngngười khác giới “quấy rối tình dục”.

Theo nữ sinh viên năm thứ 3này, thường thì vào các giờ cao điểm, tuyến xe buýt nào cũng chật cứng. Lợidụng tình cảnh này, những người đàn ông có “máu dê”, thậm chí có cả một sốnam sinh đã xán đến chỗ có những nữ sinh đứng để “sờ mó”, quấy rối tình dục.

Xe cả trăm người đứng như“thích cánh” vào nhau, nhiều lúc cho tay lên rồi muốn thò  xuống còn khó nênmặc dù bị quấy rối, nhiều nữ sinh cũng chỉ biết đứng yên rồi kêu thét”,Thanh cho biết.

Ngồi cạnh Thanh, Huyền (ĐHKHXH&NV) kể, cũng đã vài lần cô chứng kiến cảnh các bạn nữ bị quấy rối khiđi xe buýt giờ tan tầm.

Cô nữ sinh năm thứ 2 Khoa Xãhội học này cho biết, bạn bè cùng lớp phần lớn đều ở quê ra thành phố đihọc, vì thế nếu trọ gần trường chi phí chỗ ở sẽ rất cao. Để tiết kiệm, họthường phải tìm điểm trọ ở những nơi xa trường, có khi cách trường cả 10km,vì thế xe đạp không thể đi được đành chấp nhận đi xe buýt

Huyền kể về trường hợp của côbạn L.A, cùng lớp, một lần đi xe buýt bị quấy rợn quá nên đã quyết định từgiã xe buýt, chấp nhận cảnh lóc cóc đạp xe hơn 10 km để đến trường. Đến giờnhìn thấy xe buýt, L.A vẫn không hoàn hồn.

Lần ấy, L.A đi trên tuyến 26vào giờ tan tầm, xe kín cả chỗ đứng. Đã cố tình chen vào đứng cùng các bạnnữ nhưng rồi L.A lại bị đẩy xuống dưới, lọt thỏm giữa đám đông toàn là contrai. Chưa được một phút, cô đã thấy đằng sau mình có… “cảm giác lạ”, mỗilúc một táo tợn, khiến L.A kinh hoảng.

M, sinh viên ngành Kế toáncũng đã một lần rơi vào hoàn cảnh… khắc cốt ghi tâm vì gặp phải “dê cụ” khiđi xe buýt. Hôm đó, M đi trên tuyến 02, đang đứng thì phía sau, một cánh taythò sâu vào… cạp quần cô. 

Nữ sinh “khóc thét” vì bị quấy rối trên xe buýt

Do trên xe quá đông khách, nên nhiều nam giới đã lợi dụng để quấy rối tình dục các nữ sinh(ảnh internet)

Đang trên xe buýt giờ caođiểm, đứng còn phải co chân chứ chưa nói việc tránh chỗ khác, M không dámphản ứng vì sợ mọi người để ý. Nghiến răng chịu đựng, về đến nhà là M nằmkhóc như mưa.

Nhà ở xa cách trường 20 chụccây số, đi xe đạp là chuyện không tưởng với M nên hàng ngày cô vẫn phải sốngchung với nỗi sợ hãi. Từ một cô gái yêu đời, hoạt bát M trở nên lo lắng, haycáu bẳn và có triệu chứng trầm cảm.

M tâm sự: “Như phản xạ,lên xe buýt là em cứ co rúm người lại, mắt lúc nào cũng lấm la lấm lét nhìnxem chỗ nào ít đàn ông đứng thì len tới chỗ đó. Nếu có buộc phải đứng chỗnam giới thì cũng chọn chỗ các bạn nam sinh viên để đứng”.

Lý giải về việc không thểkhông nên xe buýt mặc dù trên xe đã rất đông người, Thanh, SV ĐH Bách Khoacho biết, nếu không lên xe về ngay sẽ mất vài tiếng chờ xe và phải 7-8h tốimới có thể về nhà nên cứ có xe buýt dù phải chen nhau, cũng phải chấp nhận.

“Phải lên xe buýt vào giờcao điểm tan tầm đối với nhiều nữ sinh chúng em là cả một cực hình. Nhưngnếu không lên sẽ phải chờ vài tiếng đồng hồ mới có xe ít khách cho nên dùbiết là có thể bị “lợi dụng” nhưng chúng em vẫn phải chấp nhận liều”,Thanh nói.

Theo Tùng Nguyễn
Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.