- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Ra oai vì mặc áo… phản cảm
Xuất hiện từ lâu nhưng mốt áo phông in slogan vẫn đang thịnh hành và rất thu hút các bạn trẻ. Nhưng hiện nay, nội dung slogan đang ngày càng bị biến tướng và nhiều bạn tỏ ra thích thú với mặt hàng này. TIN LIÊN QUAN
Xuất hiện từ lâu nhưng mốt áophông in slogan vẫn đang thịnh hành và rất thu hút các bạn trẻ. Nhưng hiệnnay, nội dung slogan đang ngày càng bị biến tướng và nhiều bạn tỏ ra thíchthú với mặt hàng này.
Tại các chợ ở TP.HCM như chợBến Thành, An Đông, Hạnh Thông Tây… cho đến các cửa hàng thời trang trênkhắp các đường, áo thun in câu hiệu vẫn là mặt hàng rất hút các bạn teen.Các nội dung dễ thương, hướng đến cộng đồng… giờ đang bị lấn át bằng cáckhẩu hiệu phản cảm đọc lên thấy “lạnh xương sống” nhưng nhiều người vẫn tỏra thích thú.
Trên đường phố, người điđường dễ bị giật mình bởi những câu hiệu "di động" trên đường kiểu này. Nộidung các khẩu hiệu về tình yêu lạ đời, về cách hành xử, cách sống khác ngườihay sự cái chết chóc… đang lấn át các câu có nội dung về cách ứng xử, cáchsống đẹp.
Nhiều bạn trẻ đang “đeo” sự phản cảm trên người (ảnh internet) |
Có thể liệt kê ra hàng loạtslogan kiểu này được in trên áo thun của teen như: “Đời chán như con gián”,“Muốn được xơi thì phải ham chơi”,… Hay kinh dị hơn nữa là những câu hiệunói về giới tính: “Tớ là gay, tớ chỉ nghiện… giai”, hay những câu yêu đươngvớ vẩn như “Cam sành lột vỏ còn chua, thương em còn nhỏ anh cua để dành”…
Người mặc tỏ ra vô cùng sảngkhoái bất chấp cảm nhận của những người xung quanh. Nhiều bạn còn cho rằng,slogan càng quái dị thì càng sành điệu, càng có sức hút.
Chìa chiếc áo thun có câuhiệu “Cam sành lột vỏ còn chua, thương em còn nhỏ em cua để dành”được tô vẽ phản cảm, Nguyễn Thị Mai, 19 tuổi, nhà ở Nguyễn Oanh (Q. Gò Vấp),cười sảng khoái khoe mình có đến cả chục áo thun in slogan, câu này chẳngnhằm nhò gì.
“Mặc vào được chú ý ngaynên giờ mặc áo không có slogan gây "choáng" là thấy thiếu thiếu cái gì đó.Mấy câu lành lành chỉ trước đây thôi, giờ mặc có xi - nhê gì. Phải thật sốcthì mới là sành điệu”, Mai tuyên bố.
Cô nữ sinh này cho hay ngoàiviệc mua sẵn áo thun bán ở shop thì còn có thể đặt in slogan theo ý của mìnhnhưng phải chịu giá mắc hơn nhưng "độc" hơn, không đụng hàng. "Nhóm bọnem còn thường “đọ” với nhau xem ai “săn” được những chiếc áo có slogan gâysốc hơn", Mai nói thêm.
Các bạn biết rõ nội dungnhững câu slogan chẳng đẹp đẽ gì nhưng họ lại tỏ ra vô cùng đắc ý khi “đínhmác” nó trên mình như để thể hiện mình đây "chất" cũng như lôi kéo sự tò mòcủa người khác. Bất chấp sự phản cảm, người mặc tỉnh bơ, luôn cố tình "phô"ra để nhiều người phải chú ý. Hơn nữa, việc mặc những chiếc áo này mọi lúcmọi nơi lại càng khó chấp nhận, nếu không muốn nói là “gây ô nhiễm”.
Trước đây, thấy con gái đanghọc lớp 12 mặc những chiếc áo có in chữ với những khấu hiệu vui vui tai như“Xin đừng xả rác” cô Văn Thị Thỏa, nhà ở P. Cô Giang (Q.1) không có ý kiếngì. Thế nhưng mới đây, khi cùng con đến nhà một người bạn, cô choáng vángkhi cô con gái cởi áo khoác ngoài để lộ chiếc áo thun có dòng chữ: “Mìnhlà ô môi thích xài đồ hôi”.
“Tôi xấu hổ vô cùng phảidắt cháu nó về ngay. Hóa ra lâu ngay cháu nó đua theo bạn bè mua rất nhiềuchiếc áo kiểu vậy. Thật không thể tưởng tượng được. Cái đẹp không thích cứthích khoác cái xấu, cái bệnh lên người”, cô than thở.
Không chỉ gây khó chịu vớinhững người xung quanh, theo các chuyên gia tâm lý giới trẻ rất thích gây sựchú ý. Họ thường "ra oai" với những thứ lạ đời, khác người miễn là nổi bật,thu hút được sự tò mò của những người xung quanh tập trung đến mình. Thếnhưng họ không biết tác hại lâu dài của việc khoác những chiếc áo có sloganphản cảm. Việc tiếp xúc thường xuyên với những khẩu hiệu tiêu cực sẽ dễ dẫnđến lối suy nghĩ, cách ăn nói, hành xử tương ứng.
Bởi thế, thay vì những slogantiêu cực các bạn trẻ nên hướng đến những nội dung tích cực như kêu gọi bảovệ môi trường, tiết kiệm điện, văn hóa ứng xử, chấp hành luật lệ an toàngiao thông… không chỉ tạo thiện cảm với mọi người, mà còn có những tác độngtích cực cho bản thân cũng như cộng đồng.
Theo Hoài Nam
Dân Trí
-
Giới trẻ22 giờ trướcChủ kênh Ẩm thực mẹ làm, Đồng Văn Hùng được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 30 Under 30 Asia. Hùng là người Việt Nam duy nhất có tên trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị và quảng cáo.
-
Giới trẻ1 ngày trướcMột số nguồn tin khẳng định tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia tay CLB CAHN để sang Nhật Bản thi đấu.
-
Giới trẻ1 ngày trướcLữ Thị Phương quê ở Thanh Hóa, được trời phú dung mạo ưa nhìn, vóc dáng lý tưởng với chiều cao 1m81.
-
Giới trẻ2 ngày trướcYouTuber người Quảng Nam hiện sở hữu kênh có 150.000 lượt theo dõi và chọn hướng tiếp cận riêng: Những địa chỉ văn hóa, tâm linh. Đây là thành công mà chính Hoàng Dũng cũng không ngờ.
-
Giới trẻ2 ngày trướcMC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.
-
Giới trẻ3 ngày trướcTiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy và vợ là tiểu thư Gia Lai sẽ tổ chức đám cưới vào cuối tuần này.
-
Giới trẻ3 ngày trướcCư dân mạng chia hai phe tranh cãi về câu chuyện cô gái không chịu cùng người nhà bạn trai rửa bát trong lần đầu ra mắt, khiến anh nhắn tin trách móc.
-
Giới trẻ4 ngày trướcPhản ứng bất ngờ của Đoàn Văn Hậu khiến vợ mới cưới "trở về thực tại".