Rộ mốt nam sinh trở thành "phi công trẻ"

Sâu sắc và dễ cảm thông là những gì mà không ít nam sinh cảm nhận được khi yêu bạn gái hơn tuổi. Có lẽ vì vậy mà mốt trở thành “phi công trẻ” ngày càng thịnh hành trong giới trẻ.

Sâu sắc và dễ cảm thông là những gì mà không ít nam sinh cảm nhận được khi yêu bạn gái hơn tuổi. Có lẽ vì vậy mà mốt trở thành “phi công trẻ” ngày càng thịnh hành trong giới trẻ.

“Phi công trẻ lái máy bay bà già” là cách nói ví von cho những cặp đôi mà con gái nhiều tuổi hơn con trai. Nếu như trước đây, con trai thường e ngại những cô gái hơn tuồi thì dường như ngày nay nó lại trở nên khá phổ biến.
 
Không khó để bắt gặp những cặp đôi trong đó con gái hơn con trai từ 1- 2 tuổi thậm chí đến 5 - 7 tuổi. Giới trẻ cũng dần làm quen và không còn mấy lạ lẫm mới những “mối tình chị - em” nữa.
 
Với người trong cuộc, việc chênh lệch tuổi tác như vậy không hề làm ảnh hưởng đến mối quan hệ. Mà trái lại, các chàng còn cảm nhận được ở những cô gái hơn tuổi sự cuốn hút, suy nghĩ chín chắn và biết chiều chuộng người yêu.
 
Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có những nam sinh coi tình yêu với người hơn tuổi chỉ để tìm cảm giác mới lạ hoặc chạy theo trào lưu của giới trẻ.

“Phi công trẻ lái máy bay bà già” không còn là chuyện lạ lẫm với giới trẻ (ảnh minh họa)

“Phi công trẻ lái máy bay bà già” không còn là chuyện lạ lẫm với giới trẻ (ảnh minh họa)

Phạm Duy (ĐH Kinh doanh và Công nghệ) chia sẻ: “Mình thích những bạn nữ nhiều tuổi hơn là các bạn bằng tuổi hay kém tuổi. Không phải vì mình thích nổi trội hay khác người, mà mình thấy ở họ sự chín chắn, khéo léo trong cách cư xử và suy nghĩ nghiêm túc trong vấn đề yêu đương.
 
Tâm sự với với con gái hơn tuổi rất thú vị bởi họ hiểu biết và dễ chia sẻ. Còn với con gái kém tuổi thì ngược lại, thường trẻ con, bốc đồng, dễ giận dỗi và khó chiều”.
 
Bạn Lê Nam (ĐH Mỏ địa chất) cũng cho rằng: “Nhiều người mặc nhiên cho rằng con trai hầu hết đều thích con gái kém tuổi vì con gái kém tuổi thường trẻ trung, ngây thơ và dễ bảo.
 
Nhưng đâu phải ai cũng suy nghĩ như vậy, như mình thấy con gái lớn tuổi có cái duyên của họ, họ có phong thái điềm đạm, lối sống cũng giản dị và ít đua đòi hơn. Mình đã gặp nhiều đôi yêu nhau kiểu này, mà vẫn thấy họ rất hạnh phúc và tình cảm”.

Bỏ qua những vấn đề về chênh lệch tuổi tác ngược, thì không thể phủ nhận rằng có rất nhiều những mối tình “phi công trẻ - máy bay bà già” đã gắn bó lâu dài, thậm chí tiến tới hôn nhân.

Chuyện tình “chị - em” giữa Khánh Huy (1992) sinh viên ĐH Sư phạm HN và Hoàng Trang (1989) cựu sinh viên cùng trường khiến cho tất cả bạn bè không khỏi bất ngờ và ngưỡng mộ.
 
Huy gặp Trang hồi năm nhất đại học khi cùng tham gia vào một chương trình tình nguyện của sinh viên. Thu hút bởi cách nói chuyện dí dỏm và tinh thần trách nhiệm của Trang khi làm việc, Huy đã chủ động “cầm cưa” cô. Kiên trì theo đuổi Trang suốt năm trời, cuối cùng Huy cũng tìm được hạnh phúc của mình khi cô gật đầu đồng ý.
 
Tình yêu của cặp đôi này gặp không ít sóng gió, khi vấp phải cái nhìn dò xét của bạn bè và sự phản đối của gia đình, trong khi Huy vẫn còn trẻ trung, phong độ thì Trang lại có phong thái khá già dặn. Rồi khi Trang tốt nghiệp ra trường, đi làm, môi trường làm việc và học tập của hai người lại càng có nhiều điểm khác biệt.
 
Nhưng vượt lên mọi sóng gió, trải qua nhiều lần tan hợp hợp tan, Trang với Huy vẫn quyết định ở bên nhau và đi đến một cái kết hạnh phúc bằng đám cưới khi Huy ra trường.

Thế nhưng, không phải ai cũng có niềm tin đi bên nhau bền chặt như Huy và Trang. Không ít đôi nói lời yêu chưa bao lâu thì đã chia tay, khiến người ngoài cuộc không khỏi ngán ngẩm, trách cho sự nông nổi của cả hai.

Tình yêu vốn đã nhiều chông gai, thử thách, thì với những “mối tình chị - em” như thế này thử thách còn tăng lên gấp bội. Để đến được với nhau và gắn bó dài lâu, hai người phải thật sự có niềm tin, yêu thương nhau và bỏ qua không ít tác động từ bên ngoài. Có như vậy sức mạnh của tình yêu mới xóa tan đi khoảng cách tuổi tác giữa hai người.

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.