Sinh viên sống thử “hành” SV sống trọ

Đã 12 giờ đêm, SV khu trọ lại giật nảy mình vì tiếng la hét, cãi vã… của đôi “vợ chồng” Minh – Thanh. Mỗi lúc cặp đôi này có “chiến sự”, ra trước ngõ giải quyết thì y như rằng SV cả xóm bị “hành” đến nhức tai, mất ngủ. TIN LIÊN QUAN

Đã 12 giờ đêm, SV khu trọ lạigiật nảy mình vì tiếng la hét, cãi vã… của đôi “vợ chồng” Minh – Thanh. Mỗilúc cặp đôi này có “chiến sự”, ra trước ngõ giải quyết thì y như rằng SV cảxóm bị “hành” đến nhức tai, mất ngủ.

Những tưởng, mặt trái của việc sống thử chỉngười trong cuộc mới phải gánh chịu. Nhưng khi “tổ ấm” của những cặp đôisống thử còn “tạm bợ” trong các khu nhà trọ thì những thăng trầm trongcuộc sống của họ ảnh hưởng đến rất nhiều người.

“Vợ chồng” chiến tranh, cả xóm lãnh đủ

Việc phải sống chung dãy trọ với các đôi “góp góp thổi cơm” là một cựchình với nhiều SV mà ít ai có thể hiểu được. Nhất là khi gặp phải nhữngcặp vợ chồng thiếu ý tứ trong việc giải quyết việc riêng của mình.

Dãy 13 phòng có đến 3 đôi sống thử nên tuần vài lần, những người sốngtại một dãy trọ ở cuối con đường Hà Huy Giáp (Q.12, TP.HCM) lại phảichứng kiến cảnh “chiến tranh” của những cặp vợ chồng này.
 
Mỗi đôi một kiểu cãi vã nhưng họ giống nhau ở chỗ, cãi nhau đến lúc caođiểm thì sẽ lôi nhau ra khỏi phòng, tiếp tục “gây hấn” trước sân dãytrọ. Khi đã tức giận, họ đâu còn để ý đến mọi người xung quanh, còn cốhét thật lớn, làm thật căng để “đe” đối phương.

Sinh viên sống thử “hành” SV sống trọ

Ảnh minh họa (ảnh internet)


Trong đó, ảm ánh nhất với SV ở đây là đôi vợ chồng Minh - Thanh. Minhlàm việc ở một siêu thị điện máy ở Bình Dương, Thanh đang học năm thứ 3,sống với nhau khoảng hai năm và cũng xấp xỉ từng đó thời gian họ cãi vãvà thường xuyên “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau. Ban ngày Mìnhvới Thanh rất vui vẻ nhưng đêm xuống là có chuyện vì sau giờ làm, Minhhay đi nhậu, về nhà là cãi cọ.

Tôi đã hai lần chuyển chỗ vì nơi trọ có các đôi sống thử, rất phiềntoái. Đến chỗ mới lại gặp một đôi khác. Muốn tìm một chỗ không có cácbạn trẻ sống thử thật không dễ. Chỉ mong họ ý tứ, để ý đến người xungquanh một chút”. Chia sẻ của một SV năm hai trường ĐH Kỹ thuật Côngnghệ TP.HCM

Cảnh quen thuộc nhất những lúc như vậy là Minh dắt xe đòi đi nhà nghỉngủ. Thanh vừa chửi bới vừa giữ lại… Những lúc như vậy cả hai giằng cochiếc xe máy ngay trước sân. Thế rồi người đấm đá vào chiếc xe, ngườiđấm đá vào tường nhà… Đấm đánh mọi thứ chán, họ lao vào nhau cắn xé.

Mới đầu thấy vậy bọn em lao vào can. Ai ngờ còn bị chửi là là tọcmạch vào chuyện người khác. Giờ họ có đánh nhau cũng mặc nhưng cứ đánhchửi ầm cả xóm, mình cũng bị ảnh hưởng”, Hà, SV trường CĐ Điện lựccho hay.

Chỉ vào chiếc cửa kính thông gió của phòng bị vỡ, Nguyên, 22 tuổi, nhânviên bán hàng sống trọ ở đường Phạm Văn Bơ (Q.4) cho hay đó là chứngtích liên quan đến đôi “vợ chồng” phòng bên cạnh mà cô gái tên Thảo làbạn cùng quê với Nguyên.

ChuyệnThảo và bạn trai đánh chửi nhau như cơm bữa. Nguyên đã nhiều lần khuyênyêu nhau như vậy thì tốt nhất chia tay nhưng không được nên cô không canthiệp nữa.
 
Nguyên rùng mình nhớ lại: “Tối hôm đó cãi nhau với người yêu, Thảochạy sang xin ngủ nhờ với bộ mặt sưng phù. Anh chàng kia đập cửa gọinhưng nó không chịu ra. Thế là hắn ta cầm gạch đập cửa kính phòng, gàothét sẽ giết những đứa nào dám chứa chấp cái Thảo. Đêm đó, bọn mình ngồitrong phòng mà sợ đến vỡ mật”.

Hôm sau anh chàng kia xin lỗi, nói hôm nào lắp cửa mới đền nhưng nửatháng rồi vẫn chưa động tĩnh gì, 3 người trong phòng Nguyên phải hùntiền sửa cửa hết gần nửa triệu. Nguyên lắc đầu: “Chắc phải chuyển chỗthôi chứ giờ bạn có chuyện không giúp thì không được mà giúp thì đâuđược yên với thằng kia”.

Ngọt ngào cũng… gai mắt

Đừng tưởng chỉ khi họ cãi vã, đánh lộn mình người xung quanh mớikhổ, khi họ ngọt ngào cũng… ớn lắm”, Hà tuyên bố khi cô và SV sốngtrọ thường xuyên thấy cảnh… mặn mà đến mức chướng mắt của các đôi vợchồng.

“Yên nhau thể hiện tình cảm là thường nhưng sống với nhau rồi họ dạndĩ lắm và chẳng giữ ý tứ gì hết. Ngồi tám chuyện trước sân cùng mọingười mà thản nhiên sờ đùi, sờ mông nhau õng ẹo. Cô vợ mặc đồ ở nhà mỏngtanh, chẳng thèm mặc nội y… các nam SV nhìn vào là đỏ mặt”.

Hà đang nói về cặp Dũng và Mai, cặp đôi ítgây gổ nhất nhưng lại làm mọi người khó chịu vì… thích yêu phô. Ngồi nóichuyện có các em còn học phổ thông mà suốt ngày đôi vợ chồng này bô bôchuyện chăn gối, giường chiếu rồi còn tỏ vẻ sành điệu “Các em cầnkinh nghiệm gì anh chị chỉ cho”.

Khi đã sống với nhau như vợ chồng, dường như các bạn trẻ trở nên dạn dĩhơn nên họ chẳng ít để để ý đến việc thể hiện tình cảm của mình ảnhhưởng đến người khác thế nào. Thế nên, SV sống ở những khu có đôi sốngthử ít nhiều “đụng” phải những “cảnh phim”… không mong muốn.

Phòng nằm cuối dãy, sát với bể nước sinh hoạt của cả xóm, đôi bạn trẻThành - Hoa (sống trọ ở khu vực An Sương, Hóc Môn) không ít phen làm SVở đây… bẽ mặt. Cặp đôi này thường ôm ấp, thể hiện tình cảm  mà khôngthèm khép cửa phòng, “ép” nhiều người phải xem “cảnh nóng” của mình.

Hải, SV trường CĐ Bách Việt kể: “Hôm em ra sau bể tắm, thấy cửa mởnên nghĩ không có việc gì. Ai ngờ đi qua thấy ngay cảnh anh chị… Emkhiếp cho đến giờ”.

Cũng có người đã lên tiếng nhắc nhưng chỉ được vài bữa, đôi tình nhânnàng lại sao nhãng… cánh cửa phòng. Để bảo vệ mình, SV ở đây đành nhắcnhau mỗi khi cần ra bể nước, đi qua phòng anh chị này thì phải chừa mặtra đánh tiếng hỏi một câu: "Anh chị có đang làm gì không đó?".

TheoDân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.