Sống thử kiểu mới: Ở riêng, ngủ chung!

Không ở cùng nhà nhưng ănchung nồi, ngồi chung bàn, ngủ chung giường… Vừa được gần gũi nhau, lạikhông bị “mang tiếng”. Đó là một kiểu “sống thử trá hình” đang rất phổ biếntrong giới sinh viên.

Không ở cùng nhà nhưng ănchung nồi, ngồi chung bàn, ngủ chung giường… Vừa được gần gũi nhau, lạikhông bị “mang tiếng”. Đó là một kiểu “sống thử trá hình” đang rất phổ biếntrong giới sinh viên.

Hiếu và Lan (sinh viênnăm thứ ba, trường ĐH TM) yêu nhau được hơn một năm thì cả hai quyếtđịnh dọn về “chung sống”. Tuy nhiên, để tránh “tai vách mạch rừng” củathiên hạ và đỡ “mang tiếng”, đôi bạn quyết định thuê hai phòng trọ… ởgần nhau. Dù ở hai phòng riêng rẽ nhưng mọi sinh hoạt của đôi bạn đềunhất nhất trong một nhà. Ăn chung nồi, ngồi chung bàn, ngủ chung giường,tuy hai mà như một. Ngày ngày đôi bạn trẻ đến trường cùng nhau, rồi khitan học về, chàng đi chơi thể thao, nàng ở nhà lo chuyện cơm nước, giặtgiũ.

Cứ như vậy ngày qua ngày, Lan và Hiếu sốngvới nhau không khác gì một gia đình. Chỉ có điều tới cuối tháng, thay vìchia đôi, tiền nhà cùng với hầu hết các chi phí khác của họ sẽ “được”…nhân đôi.

Sống thử kiểu mới: Ở riêng, ngủ chung!

Ảnh minh họa

 

Không chỉ có đối tượng còn ngồi trên ghếnhà trường, nhiều sinh viên mới tốt nghiệp, bám trụ mưu sinh ở HàNội cũng tỏ ra “hứng thú” với phong cách sống “hai trong một” nhưthế này. Nguyễn Thanh Tùng (cựu sinh viên HVNH) và Lê Hoàng Ngân(sinh viên năm cuối trường ĐH KT, ĐHQG HN) là hai trong số đó.

 

Tình duyên nảy nở khi Tùng về thuê trọ ởTX, Hà Nội) mà Ngân đang ở trước đó. Dù có tình cảm với nhaunhưng đôi bạn trẻ này vẫn chưa muốn công khai chung sống. Tùng thuêtrọ trên tầng 4, trong khi Ngân ngụ cư ở tầng 3.

 

Hiện tại, Tùng đang đi làm, trong khi Ngânhoàn thành nốt năm cuối ĐH. Sau khi tan học, Ngân trở về nhà chợbúa cơm nước, chờ Tùng về ăn tối giống hệt một gia đình thu nhỏ.

 

Những hôm Tùng về sớm, đôi bạn trẻ lạicùng nhau xách giầy đi tập thể dục. Đến tối quây quần, trò chuyệnhay lang thang dạo phố. Chia sẻ về dự định tương lai, đôi bạn trẻcho biết, dù không cùng quê, (Tùng ở Hà Tây (cũ), Ngân ở Nam Định),nhưng sẽ cố gắng đi làm để thuê một căn nhà nhỏ nào đó với hyvọng sớm “quy về một mối”.

 

Chịu đắt hơn đểkhông bị đánh giá?

 

Hầu hết những đôi “vợ chồng trẻ” đều vịn vào lído không được cha mẹ đồng ý và để tránh những lời đàm tiếu từ bạn bè nênchọn cách chuyển đến ở gần phòng trọ nhau cho… tiện sinh hoạt. “Dù giảmđược ít nhiều chi phí sinh hoạt nhưng tiền nhà bây giờ ở đâu cũngrất đắt. Chưa kể tiền điện, nước nên nếu so sánh thì ở hai phòngvẫn đắt hơn là sống chung một phòng”- Nguyễn Thanh Tùng chobiết.

 

Dẫu chi phí tiền nhà cao nhưng theo cách lý giảicủa Lan, phong cách sống “hai trong một” cũng có nhiều “cái lợi”. Cô bạnchia sẻ, ngoài việc giảm bớt được ít nhiều chi phí sinh hoạt, cónhiều thời gian quan tâm, chăm sóc cho bạn trai/gái hơn thì cáchsống như vậy cũng giúp cả hai cảm thấy tự do, thoải mái hơn khicần khoảng không gian yên tĩnh, thời gian riêng tư cho bạn bè hoặckhi có người thân ghé thăm...

 

Sống cùng nhau không thể tránh khỏi chuyệncãi cọ. Những lúc đó ai về phòng người đó nên mọi việc lại ổn thỏa chứ khôngnghiêm trọng như trường hợp của một số bạn bè mình (?!)”, Lan cho biếtthêm.

 

Đôn đáo làmthêm lo cho cuộc sống chung

 

Dẫu vậy, không phải cặp đôi nào cũng có điềukiện “dư dả dù vất vả” giống như Tùng-Ngân hay Hiếu-Lan. Trần Thùy Anvà Lê Hải (sinh viên năm thứ ba, trường ĐH CN HN) là hai trong số đó.

 

Gia đình “hai họ” đều không dư dả gì nên để cóđủ tiền trang trải cuộc sống, đôi bạn trẻ phải chấp nhận đi làm thêmrất vất vả. Tan học về thay vì nghỉ ngơi, An đôn đáo đi dạy thêm, Hải đi“chạy bàn” cho một quán cơm sinh viên. Mới là sinh viên năm thứ hai nhưngtrông An lúc nào cũng phờ phạc và “già” hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa.

 

An tâm sự: “Mình và bạn trai đều đang là sinhviên nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, muốn rủ bạn bè đến ở cùng để giảm chiphí nhưng bạn trai không đồng ý. Nhiều khi tụi mình cãi nhau chỉ vì số tiềnbố mẹ gửi không đủ chi tiêu. Có lúc muốn chuyển đi nhưng lại không lỡ đểngười yêu sống một mình”.

 

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.