Sống thử: Lao lực vì người yêu

Ấy thế mà Nam, dù phải đi học vào buổi sáng, buổi chiều thỉnh thoảng phải lên xưởng thực hành vẫn đăng ký làm cả hai ca. Tôi băn khoăn không hiểu tại sao cậu phải làm tối mặt như thế. Về sau thân tình hơn, tôi mới biết Nam đang sống chung với bạn gái. Cô bé cùng quê, học cùng trường và hai người đã sống với nhau được ngót 1 năm nay

Hiện tượng những đôi trai gái về sống với nhau khi chưa đăng ký kết hôn, màchúng ta gọi là sống thử - đã không còn quá xa lạ.

Đã có một thời gian dài chúng ta bàn luận về sống thử trên các phương tiệntruyền thông đại chúng, trên các diễn đàn, các trang web, các blog…về cái đượcvà mất cũng như những hệ lụy kéo theo sau đó. Tuy nhiên, chỉ nghe thôi chưa đủ,phải đến khi nếm trái đắng, nhiều bạn trẻ mới đau đớn tỉnh cơn mê dài.

Lao lực vì nuôi người yêu

Nam là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Mặc dù sinh năm1990 nhưng khuôn mặt cậu trông rất từng trải và có phần khắc khổ. Làm thuê chomột tiệm ăn, cậu rất ngoan và chăm chỉ. Công việc phải vận độngrất nhiều nên sau mỗi buổi làm việc ai nấy đều trở về nhà với cái chân mỏi nhừvà mệt lử.
Sống thử: Lao lực vì người yêu
Những mối tình sống thử rồi cũng có một cái kết không có hậu.

Ấy thế màNam, dù phải đi học vào buổi sáng, buổichiều thỉnh thoảng phải lên xưởng thựchành vẫn đăng ký làm cả hai ca. Tôi bănkhoăn không hiểu tại sao cậu phải làmtối mặt như thế. Về sau thân tình hơn,tôi mới biết Nam đang sống chung với bạngái. Cô bé cùng quê, học cùng trường vàhai người đã sống với nhau được ngót 1năm nay.

Tiền nhà, tiền ăn, tiền học phí và thậmchí cả tiền quần áo cho cô bạn Nam đềulà người chu cấp. Có lần tôi hỏi Nam:“Em học vào lúc nào?" Nam cười: "Họchành thì quan trọng gì chị. Môn nào điểmdanh thì em đến lúc điểm danh, sau đóthì chuồn. Thầy nào khó tính thì thithoảng mới phải có mặt".

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến. Một hômđang làm việc, Nam bị ngất. Mọi ngườicuống cuồng đưa vào bệnh viện. Bác sĩkết luận cậu bị lao lực vì làm việc quásức. Bác sỹ yêu cầu nghỉ ngơi vài ngày,ăn uống tẩm bổ. Thấy tình hình sức khoẻcủa Nam quá yếu, quản lý nhà hàng chonghỉ 2 ngày để lấy lại sức. Nhưng ngaychiều hôm sau đã lại thấy cậu đến làm.Mặc cho mọi người khuyên nhủ, cậu vẫnnhất quyết đi làm. Và Nam lại bị ngấtlần 2, rồi lần 3. Quản lý buộc phải chocậu nghỉ việc.

Bẵng đi hơn 1 tháng, một lần tình cờ đichợ gặp Nam, tôi hoàn toàn không nhậnra. Cậu gầy rộc đi, khuôn mặt xanh xao,đôi mắt trũng sâu vì mệt mỏi. Cậu nghẹnngào: "Từ khi em nghỉ làm, không có tiềntiêu, hai đứa đâm ra cãi nhau. Cô ấy nóiem là đồ vô tích sự. Em cũng đã thử đikiếm việc làm khác. Nhưng lương thấpquá, lại phải làm nhiều thời gian nên emthôi. Ngày trước em làm lụng vất vả vìcô ấy. Bây giờ mới gặp trục trặc tí màcô ấy trở mặt ngay được. Cô ấy dọn đirồi chị ạ. Bỏ mặc em đơn côi. Lại cònchuyện học hành nữa chứ. Em nghỉ họcnhiều quá, không tích lũy đủ kiến thức.Dạo gần đây, do chán nản nên em cũng thửvận đỏ đen. Còn chút tiền còm em đặt vàođề đóm hết. Em bị đuổi học rồi. Đời emthế là xong rồi chị ạ. Chẳng còn gì nữa.Em biết ăn nói sao với bố mẹ đây?"- Namvừa nói vừa khóc nức nở như một đứa trẻ.

Sống thử, đau đớn thật

Cũng giống Nam, Tuyến cũng sớm nếm tráiđắng khi cô mới ở tuổi trăng rằm. Tuyếnquê Phú Thọ. Mẹ mất sớm, bố đi lấy vợhai, không quan tâm gì đến chị em Tuyến.Bỏ học, cô ra Hà Nội tìm việc làm. Tuyếntìm được việc trong một xưởng sản xuấtđồ chơi cho trẻ em ở Hoàng Quốc Việt.

Một buổi tối, đang nằm thao thức, nghecó tiếng ai đó thổi sáo bài "Lòng mẹ",Tuyến bỗng nhớ mẹ da diết rồi bật khóc.Bỗng tiếng sáo ngừng bặt và có tiếng gõcửa phòng. Như có động lực thôi thúc,Tuyến bật dậy mở cửa mà không nghĩ ngợigì. Và kể từ đó, Tuyến và Quang thườngxuyên gặp gỡ. Dần dần, 2 người nảy sinhtình cảm. Quang cũng như Tuyến, sớm mồcôi mẹ, bố thường xuyên rượu chè. Cháncảnh gia đình, Quang bỏ lên Hà Nội làm.Lúc làm phụ hồ, lúc đi bốc vác thuê.Thấy Quang làm vất vả Tuyến xin choQuang vào làm cùng, hai đứa càng ngàycàng trở nên gắn bó.

Sống thử: Lao lực vì người yêu
Với lý do sống thử để hiểu nhau hơn trước khi sống thật rất nhiều cặp uyên ương đều có kết cục đáng buồn

Hai đứaquyết định dọn về ở chung để đỡ tốn kémvà cũng là dễ bề chăm sóc cho nhau. VớiTuyến, gặp được Quang, cô nghĩ như đờimình thế là đã an bài. Cô yêu Quang, sẽlấy Quang, sinh con cho Quang và họ sẽlà một gia đình hạnh phúc. Sau 2 thángsống chung, cô thấy chậm kinh. Tuyếnmừng lắm, thế là cô sẽ có con, sắp đượclàm mẹ. Quang sẽ cưới cô và sẽ có mộtgia đình hạnh phúc. Nhưng cô đã lầm.Biết chuyện, Quang thuyết phục Tuyến pháthai bằng được.

5 tháng sau, cô lại có thai. Tuyến quyếtđịnh, lần này sẽ bắt Quang làm đám cưới.Dù cuộc sống có khó khăn thế nào đichăng nữa, cô vẫn giữ đứa con này. Nhưngcũng giống lần trước, với lý do kinh tếcòn khó khăn, ngay hôm sau Quang lại chởcô đến bệnh viện phá thai. Cô đau khổlắm, mất tin tưởng vào tình yêu và bắtđầu nghi ngờ Quang, có phải anh không hềcó ý định muốn cưới cô, có phải Quangchỉ coi cô như thứ giống cái chỉ có tácdụng thỏa mãn tình dục?

Muốn bỏ Quang, nhưng không được, tìnhyêu trong cô quá lớn. Nhưng rồi lần thứ3, thứ 4, Quang vẫn thế. Cô thật sự bịsốc. Quang cũng không còn ngọt nhạt vớicô nữa. Anh ta tuyên bố thẳng thừng: "Côtưởng tôi sẽ lấy cô sao? Không bao giờ.Cô đừng hi vọng hão huyền".

Nghe Quang nói Tuyến rụng rời chân tay.Hóa ra từ trước tới giờ anh ta không hềyêu cô. Hắn chỉ lợi dụng cô để quan hệxác thịt, để có chỗ ăn nghỉ miễn phí, cókẻ hầu hạ khi hắn đi làm về. Tủi nhục,cô chỉ muốn chết quách cho xong. Nhưngcái ngàn vàng đã trao, tình yêu vớiQuang vẫn đầy ắp. Phải làm sao đây? BỏQuang, cô sẽ mất tất cả. Số tiền hai nămđi làm xa nhà dành giụm cũng đã giaoQuang quản lý. Đành nhắm mắt buông xuôi.

Và đến lần thứ năm có thai, cô hi vọngmong manh Quang sẽ nghĩ đến tình cảm vànhững hi sinh của cô mà thay đổi và tổchức đám cưới. Nhưng Tuyến đã nhầm.Quang thậm chí còn chẳng buồn nhìn cô.Hắn nói: "Nếu mày không "xử" được thì đểtao "xử" cho". Rồi hắn liên tiếp đá vàobụng cô cho đến khi thấy máu chảy và côngất lịm đi mới chịu thôi.

Cũng may có mấy người hàng xóm gọi cấpcứu kịp thời, nhưng đứa con thì đã khôngcòn. Tuyến như bừng tỉnh sau cơn mê.Nhưng đời cô sẽ ra sao đây? Có ai chịulấy cô khi biết những chuyện này. Vàliệu cô có thể có con không khi sau lầnphá thai này, bác sĩ nói cô khó có khảnăng có con? Tương lai mịt mờ quá, cô đimà không biết phải đi về đâu? Con đườngphía trước đang mờ mịt bế tắc...

Với lý do sống thử để hiểu nhau hơntrước khi sống thật rất nhiều cặp uyênương đều có kết cục đáng buồn. Theo sốliệu của Trung tâm Nghiên cứu giới, giađình và môi trường phát triển (CGFED)Việt Nam là một trong 3 nước có tỷ lệnạo phá thai cao nhất thế giới, đáng báođộng; có tới 20% người nạo phá thai ởlứa tuổi vị thành niên, gần 25% trong sốđó chưa lập gia đình.

Vì lý do này hay lý do khác các cặp namnữ tìm đến với nhau, để san sẻ vui buồn,để có người cơm nước giặt giũ khi xanhà... Sự dễ dãi trong các mối quan hệ,trong cách nhận thức về tình dục của lớptrẻ đã để lại cho họ những hậu quả đauđớn, đeo bám suốt cuộc đời. Vì nhữngphút "thả"... họ không nghĩ đến sự kiệtsức sau những lần nạo phá thai, nhiềutrường hợp vô sinh thứ phát, và có cảnhững đứa con sinh ra thiếu vòng taythương yêu của cha mẹ.


Theo Huyền Liên - Thành Huế
Người đưa tin
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.