Teen "chảnh" vì mình là les

"Chàng trai" đỗ xịch chiếc SH giữa đám đông, mặt câng câng bước xuống, trong khi mấy cô bạn thậm thụt: “ đừng có gọi là “con” hay “chị” nhé, gọi anh thôi, từ ngày thành les thì tinh tướng lắm đấy”.

"Chàng trai" đỗ xịch chiếc SHgiữa đám đông, mặt câng câng bước xuống, trong khi mấy cô bạn thậm thụt: “đừngcó gọi là “con” hay “chị” nhé, gọi anh thôi, từ ngày thành les thì tinhtướng lắm đấy”.

Bỗngchốc biến thành con trai

Một“đại ca” les (lesbian - đồng tính nữ) ở Hà Nội từng khẳng định: “Em mà "cưa"ai thì người đó khó thoát lắm, nhưng những người em "cưa" hầu hết là con gái,và sau một thời gian thì người ta cũng les luôn”.

Nhữngtưởng “đại ca” chỉ “nổ” cho xôm chuyện, nhưng thực ra trong giới đồng tínhnữ hiện nay, đặc biệt là các bạn ở độ tuổi dưới 20, chuyện bỗng dưng thànhcon trai không có gì là lạ.

Teen "chảnh" vì mình là les
Ảnh minh họa

HoàngYến, sinh năm 1992, vốn dĩ là một cô gái rất cá tính. Từ nhỏ, cho đến khilên lớp 11, trong một lần vào trang diễn đàn về les, cô bạn mới thấy mình“giông giống” những thành viên trong đó. Thế là ngay hôm sau, Yến bắt đầuthay đổi mình, cắt phăng mái tóc dài, thay vào đó là một chiếc đầu kiểu“tomboy”...

Kiểuđi, đứng, ngồi của Yến cũng khác trước, và đặc biệt trong cách cư xử Yến trởnên lạnh lùng, mạnh mẽ hơn. Chỉ sau 2 tháng, đám bạn đã chuyển sang gọi là "anh".

Ngày trước thì cả lũ haykéo nhau đi ăn vặt, hay buôn chuyện linh tinh, nhưng giờ nó lạ lắm kêu khôngthích những chuyện tủn mủn của con gái, còn tập tành uống rượu, hút thuốc,đi bar với mấy anh chị hơn tuổi”- một người bạn của Hoàng Yến chia sẻ.

MinhNgọc, cũng là một trong những cô nàng xì tin mới “chuyển đổi giới tính”.Chưa đầy một năm, những người xung quanh bàng hoàng vì sự thay đổi của Ngọc,mặc đồ rất phong trần, cắt tóc tém, đeo những chiếc đồng hồ to bản và đặcbiệt và cách “hành xử” rất ra dáng một chàng trai “băng giá”. Ai hỏi thì trảlời, không thì im lặng, thậm chí có lúc còn lạnh như băng vì không muốn nói.

hôm đến cuộc hẹn, nhiều người nhìn thấy một “chàng trai” mặt non choẹt đỗxịch chiếc SH trước tiệm cà phê, mặt câng câng bước xuống, nhưng khi “chàngtrai” cất tiếng nói thì mọi người lại nghe một giọng lanh lảnh của con gái.Một người hỏi: “Bạn ấy là trai hay gái đấy”, thì cô bạn đi cùng củanhân vật kỳ lạ thầm thì: “Đừng có gọi là con hay chị nhé, gọi anh thôi,từ ngày thành les thì tinh tướng lắm”.

“Chàng trai” ngồi trên ghế,hai chân chạng ra đúng hệt dáng ngồi của các đấng mày râu khác, mặt vẫn lạnhte, lôi một hộp thuốc lá ra vứt lên bàn, rồi chậm rãi châm một điếu, đưa lênmiệng phì phèo.

Đámbạn kể, Ngọc mới “thành les” chưa đầy nửa năm, nhưng giờ thì đích thực khôngphải là con gái. Nếu có ai lỡ buột miệng gọi chị thì sẽ nhận được cái nhìnlạnh lùng như muốn “chẻ đôi người” của Ngọc.

Chênh vênh giữa cá tính vàgiới tính

Khoilamchieu, admin diễn đànThegioikhac.com (diễn đàn của đồng tính nữ) cho biết: “Có sự khác biệtgiữa những người đồng tính theo trào lưu và đồng tính thực sự là những bạnles đúng nghĩa lại là những người sống khá trầm lặng, họ không muốn phôtrương giới tính của mình cho tất cả mọi người cùng biết, thay vào đó họmuốn thu mình lại”.

Tuy nhiên, theo cô, đôi khi,có những bạn les trở nên khó tính trước người lạ là bởi họ e ngại bị ngườikhác “soi” giới tính của mình, chứ không phải vì họ kiêu, chảnh, "ta đây làles". Với những người này, tiếp xúc lâu dài sẽ thấy họ cũng cởi mở, gần gũi.

Hiện nay, những cô bạn bỗngdưng thành les không hiếm, bởi trong trào lưu Unnisex (phi giới tính, mộtnét văn hóa của người trẻ Nhật Bản xâm nhập và phát triển rất mạnh tại ViệtNam trong những năm gần đây), nhiều cô gái nhầm lẫn giữa cá tính và les.

Một 9X từng tâm sự: “Từ béem đã rất thích mặc đồ như con trai, thích cắt tóc ngắn, chơi bóng rổ…Nhưngem thích chơi với các bạn trai hơn là bạn gái, cho đến lúc em chơi với cácbạn gái thì em luôn là người mạnh mẽ, chở che cho chúng nó. Thế là mọi ngườiquen miệng, gọi em là anh, cho đến khi em lên mạng đọc về giới tính, thì emthực sự hoang mang. Có hôm, em đi chơi với đứa bạn gái, mọi người cứ xầm xì“con này les”.

Cũng lại là 9X, than thở trênmột diễn đàn của les: “Em không biết mình là người như thế nào nữa. Emhiền, nhút nhát, không thích ăn mặc sành điệu. Ngày xưa em có thích một bạncùng trường vì bạn rất học rất giỏi và năng động, nhưng em nghĩ đó là kiểungưỡng mộ thôi. Sau này, em cũng thử cặp với những bạn trai khác, nhưng màkhi yêu họ thì em nếm đủ mùi đau khổ, và nhất là trong chuyện cảm xúc, cứmỗi lần họ âu yếm hay hôn em là em lại cự tuyệt vì thấy ghê ghê.

Thế rồi em không muốn chơivới con trai nữa, em chỉ thân với con gái, ban đầu thì thấy là dễ dàng chiasẻ, nhưng về sau em lại muốn gần gũi với các bạn ấy. Đến lúc này, em khôngbiết mình có phải là les không”.

Giữa sự hoang mang đấy, chỉ một một cuộcchơi, một sự rủ rê hay một phút hứng khởi “thay đổi bản thân” thì teenbỗng chốc trở thành một con người khác. Điều đáng nói là đi cùng với sựthay đổi này, không chỉ thái độ, cách hành xử với những người xung quanh,mà nhiều bạn còn có một lối sống khác, với thuốc lá, rượu, những đêmchơi bời như những “anh chàng choai choai”, và rồi, không biết họ trượtdốc về đâu?
 Theo Teen "chảnh" vì mình là les


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.