Teen girl đi thi mà như lên... "sàn diễn”

Chẳng lo lắng như phần đông teen lớp 12 đi thi đại học, nhiều bạn trẻ lại dành thời gian để làm đẹp và lộ liễu thể hiện tình yêu của mình chốn đông người. Nhiều phụ huynh chép miệng: “Chả biết chúng nó đi thi hay đi diễn nữa”.

Chẳng lo lắng như phần đôngteen lớp 12 đi thi đại học, nhiều bạn trẻ lại dành thời gian để làm đẹp vàlộ liễu thể hiện tình yêu của mình chốn đông người. Nhiều phụ huynh chépmiệng: “Chả biết chúng nó đi thi hay đi diễn nữa”.

Teen girl nô nức “làm đẹp”để đi thi

Chị Liên rũ rượi nhìn con gáichuẩn bị cái “khâu” trang điểm trước khi đi thi đến cả hơn một tiếng đồng hồ.Chẳng hiểu con gái suy nghĩ kiều gì mà cứ chăm chăm vào cái gương, soi đisoi lại rồi băn khoăn không biết mặc áo váy nào để cho oách?

Choáng váng hơn khi chị ngheKiều Anh thủ thỉ: “Cả đời có mấy khi được đi thi đại học đâu hả mẹ? Thếnên để lưu lại dấu ấn này nên con phải thật đẹp thì mới có cái mà nhớ cả đời”.

Sau nữa thì chị Liên gần nhưhoa cả mắt khi con gái diện nguyên bộ váy màu đỏ, hở ngực và để lộ phần lưng.Chị yêu cầu con thay bộ khác thì Kiều Anh dỗi hờn thách đố sẽ không thèm đithi nữa. Mềm mỏng mãi cuối cùng hai mẹ con mới ổn thỏa việc trang phục đếntrường thi. Suýt nữa thì muộn giờ, chị Liên mới thấy hú hồn.

Teen girl đi thi mà như lên... "sàn diễn”

Ảnh minh họa

Chị đứng nắng bên ngoài chờđợi trong cái nắng chang chang mà không biết rằng con gái vào phòng thi sau15 phút đầu nghắm nghía hết giám thị rồi đến đảo mắt xem có “anh chàng” nàoưng mắt không? Tiếp đến là Kiều Anh cắn bút và sau đó thì úp mặt xuống bànngủ một giấc chờ hết giờ thì về.

Trong khi đa phần sĩ tử đếntrường thi với áo trắng học trò còn nguyên logo của trường thì có không ítteen lại muốn mình trở nên “nóng bỏng” với một bộ đồ “nửa kín nửa hở”. Điềunày đã gây phản cảm cho cả giám thị lẫn thí sinh trong phòng. Nhưng nhiềuteen lại lấy đó là điều thích thú và cho rằng có đẹp thì người ta mới ngắm,mới ghen tỵ.

Thế cho nên chuyện teen đếntrường thi với phong cách “tây tây, phê phê” đã không còn quá lạ lẫm. Nhưtrường hợp của Hạ Vy, vốn lâu nay khá sành điệu với những bộ đồ hợp mốt,hàng hiệu hẳn hoi và có phần hơi mỏng manh. Nhưng đi thi đại học mà cô bévẫn giữ nguyên phong cách của một teengirl Hà thành.

Mẹ gọi năm lần bảy lượt mớinhấc nổi người khỏi cái giường, Hạ Vy chẳng buồn ăn sáng, vác cái bụng đóimeo để có thời gian mà trang điểm. Hết tỉa tót chân mày lại đến phấn má,phấn mắt với son môi. Sau nữa là tóc tai tết theo kiểu mà teengirl Hàn Quốcthường xuất hiện trên phim.

Trước khi ngồi lên xe của mẹđến địa điểm thi, Hạ Vy còn cố đứng lại chừng 10 phút nữa trước gương để tựchấm điểm cho mình.

Chị Ly đứng chờ con sốt ruột,càng giục thì con càng làm căng: “Mẹ mà nói nữa là con bỏ thi luôn đấy.Thi đại học lại càng phải đẹp hơn thường ngày, bạn bè con đều thế cả, còn đỗhay không thì chẳng quan trọng lắm. Mẹ không biết đó thôi, nhóm con gái tổcon còn chuẩn bị cả mấy cái váy hàng hiệu để đi thi đại học cho sốc đấy”.Lâu nay Hạ Vy quen được chiều chuộng, thích gì làm nấy nên lúc này chị Lyđành phải nhún nhường con.

Tương tự, Diệu cũng là mộttín đồ trang điểm nổi trội của trường cấp 3 ở Hà Nội. Cô bé “bật mí” với bạnbè là phải biết lợi dụng thế mạnh của mình là xinh xắn, dáng dấp “ngon” đểmà “đánh đu” với giám thị là thầy giáo trẻ nào đó, biết đâu “gặp may”.

Không ai hiểu cái “gặp may”kia của Diệu mang ý nghĩa gì nhưng nhìn cô bé bước vào phòng thi mà cứ nhưđi trình diễn khiến ai cũng thở dài ái ngại.

Điều đầu tiên Diệu nhận đượckhi vào phòng thi là rắc rối khi bị giám thị chặn lại hỏi: “Em tên gì? Cóthật là đi thi hay chỉ là thi hộ?”. Sau hơn mười phút đối chiếu giấy tờ,Diệu mới “thoát nạn”. Nhưng cô bé có vẻ tức tối, mất hứng vì ăn mặc đẹp lạibị nghi oan.

Sau nữa là Diệu phải nhậnnhững cái nhìn khó chịu của giám thị. Thật đáng tiếc cho cô bé là chẳng cógiám thị nào là “thầy giáo” cả. Diệu bước chân ra khỏi phòng thi là chửi thề:“Mẹ kiếp, sao số mình đen như chó mực, toàn gặp mấy bà già khó tính như bàchằn”.

Đại học một bên, người yêumột bên!

Vợ chồng anh Minh, chị Hoasốt ruột vì con gái thi cử đến nơi mà vẫn còn chịu khó đi chơi. Ngày nàocũng bị nhắc nhở nên Hiền lại cho rằng bố mẹ khắt khe, cấm đoán. Cô bé “làmmình làm mẩy” chẳng chịu học bài.

Ai lại mai thi đại học mà tốihôm nay Hiền vẫn còn tung tăng đi chơi với người yêu. Về muộn, bị mẹ mắng mỏ,Hiền thanh minh rằng: “Mai thi thì việc gì nay con phải ôn iếc cho mấtcông lại căng thẳng. Học là học cả năm chứ mẹ, một vài đêm cầm cuốn sáchcũng có giỏi lên được đâu?”

Còn Huệ Anh vốn là con gáiđộc nên được bố mẹ chiều chuộng từ bé. Chuyện học hành của cô bé thế nào thìbố mẹ cô cũng đã biết rõ. Học hành trên lớp luôn xếp xêm xêm cuối cùng nhưngđược cái chuyện yêu đương của Huệ Anh rõ là hoành tráng.

Biết thi đại học chỉ là hìnhthức chứ có ôn “mòn đời” cũng chẳng thể đỗ được nên Huệ Anh vẫn cứ xả hơi,cứ đi chơi như thường. Bố mẹ nóng ruột bao nhiêu cũng mặc kệ, cô bé vẫn tỏra “bình chân như vại”: “Bố mẹ cứ lo, học tài thi phận mà”.

Còn Ly Na lại giận dỗi với bốmẹ chỉ vì sau khi thi môn đầu tiên, bố mẹ chạy đến hỏi han. Thay vì trả lờithì cô bé lại cáu gắt: “Bố mẹ làm thế người ta khinh cho”. Hóa ra làLy Na sợ cu cậu đẹp trai mới làm quen được trong phòng thi nhìn thấy bố mẹcô ăn mặc nhà quê. Nhìn Ly Na thì chẳng ai nghĩ là dân làm ruộng cả bởi vìcô bé đã diện phong cách trẻ trung, sành điệu chẳng kém gì gái thành phố.

Cô bé còn “hình thức” đến mứcmượn thêm mấy bộ đồ mới toanh, vừa là đời mới lại xịn để diện trong mấy ngàythi cho “máu me, màu mè”.

Tương tự, ngày còn học cấp 3,Hạnh Dung được bạn bè gọi là hotgirl nên khi bước vào phòng thi, nàng còn“tạm ứng” của người yêu một nụ hôn gió và cái ôm thật chặt trước ánh mắt ngỡngàng, khó chịu của không ít bậc phụ huynh khác.

Đến khi bước chân khỏi phòngthi thì Hạnh Dung liền xà vào lòng người yêu rồi chàng và nàng hôn luôn giữasân trường, thể hiện đầy đủ phong cách của một cô gái chịu chơi, phong cách.

Còn Lan Nhi cũng được ngườiyêu đèo đi thi đại học. Cả hai cứ xoắn xuýt lấy nhau như đôi sam. Lan Nhimake up khá “đậm đà” với ăn mặc lòe loẹt, cô bé còn ngoái đầu “đưa tình” vớingười yêu xong mới hớn hở bước chân vào phòng thi.

Lan Nhi xem đi thi đại học làcái dịp để bớt căng thẳng, giảm stress sau kỳ thi tốt nghiệp. Chẳng ham đỗđại học nên cô bé vẫn cứ màu mè, tóc tai bù xù cho ấn tượng.

Cả phòng thi phát ngán lên vìcái mùi nước hoa sặc sụa của Lan Nhi trong cái nóng nực của mùa hè Hà Nội.Ngược lại, cô bé lại tỏ ra thích thú vì mình là tâm điểm chú ý của phòng thi.Kết thúc môn thi Toán, Lan Nhi chạy ra khoe với người yêu: “Nay em đẹpnhất anh ạ”.

Có lẽ bức bối nhất là tronglúc chờ đợi bên ngoài, Lan Nhi còn tranh thủ ôm ấp bạn trai. Khi bị ngườikhác soi mói, mặt cô bé tỉnh bơ và còn cười khỉnh: “Cái đồ nhà quê, nhìngì mà nhìn? Lạ lắm à?”

Chẳng lo lắng như phần đôngteen lớp 12 đi thi đại học, nhiều bạn trẻ lại hết sức bình tĩnh, chỉ trú tâmvào làm đẹp với lựa chọn những bộ đồ hợp mốt nhất, bắt mắt nhất. Cũng có côbé lại chịu khó yêu, lộ liễu thể hiện tình yêu của mình chốn đông người chonổi bật.

Thế nên mới có chuyện nhiềuphụ huynh chép miệng: “Chả biết chúng nó đi thi hay đi diễn?”.               

Theo Eva.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.