Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối

Không chỉ teen Sài Gòn, các teen còn cắp sách đến trường ở Hà Nội cũng tìm cách “xìtin hoá” đồng phục: bóp ống quần nhỏ lại, chiết eo áo, cắt bớt chân váy lên cao quá gối.

Không chỉ teen Sài Gòn, cácteen còn cắp sách đến trường ở Hà Nội cũng tìm cách “xì-tin hoá” đồng phục:bóp ống quần nhỏ lại, chiết eo áo, cắt bớt chân váy lên cao quá gối.

“Em bị nhầm với bác laocông!”

Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối

Câu chuyện bị nhầm với báclao công của Tùng, HS lớp 10 Trường THPT Nguyễn Tất Thành đã trở thành “giaithoại” để miêu tả về chiếc áo đồng phục mùa đông của các bạn. 

Cậu hồn nhiên kể: “Hôm ấy,em đi học sớm lắm! Gần đến cổng trường, em làm rơi tiền, cúi xuống nhặt. Mộtanh sinh viên đi qua, không biết có phải là trêu hay không nhưng vỗ vai:"Cháu chào bác ạ! Sao hôm nay bác đi làm sớm thế ạ?”. 

Tiếp đó là bộ mặt đau khổ củaTùng và một tràng những lời phàn nàn về màu sắc, kiểu dáng của chiếc áo đồngphục mùa đông. 

Lúc mới vào, em cứ tưởngđây là áo mưa dành cho học sinh, sau mới biết đây là chiếc áo đồng phục phảimặc hàng ngày!” - Một nữ sinh lớp 10 ví von. 

"Màu của nó quá “độc đáo”.Đi đâu ra ngoài, em ngại lắm! Không thể khoác nó đi như cái áo đồng phục cấpII của em được" - một số khác góp lời.  

Áo đồng phục màu xanh lụcđậm, có thêm một đường viền màu ghi xám, may theo kiểu thụng từ trên xuốngchỉ là khởi đầu “nỗi buồn đồng phục” của học sinh trường này. 

Một nam sinh  tả quần đồngphục: thụng từ trên xuống, gần như ba vòng bằng nhau,  khi chưa may lại, ốngquần trùm gần hết mũi giầy, bước đi cứ “bay phần phật”. 

Bạn em mặc quần bò bêntrong rồi, sau đó nó mặc trùm cái quần đồng phục ra ngoài vẫn không có gìkhó khăn cả.” My, nữ sinh khối 10 góp thêm. 

Và tất nhiên, để cải thiệnhình ảnh cho thật trẻ trung năng động, nhiều bạn mang quần đi sửa lại hoặcmặc quần khác có kiểu khá giống với quần đồng phục của trường. My cho biết,bây giờ trong trường rất khó tìm ra chiếc quần nguyên bản.

Trường THPT Nguyễn Tất Thànhlà một trong những trường cấp 3 ở Hà Nội có đồng phục váy cho học sinh nữ.Và những chiếc váy của các teen Hà Nội này cũng cùng chung số phận với váycủa các teen Sài Gòn. 

Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối

Chiếc quần này đã được nam sinh thu hẹp ống

Cô Hải, giáo viên, cho biết,trường cũng khá “thời trang” khi thiết kế váy chỉ dài đến trùm quá  đầu gối,không quá rộng. Nhưng các em vẫn thích "thời trang hơn nữa" nên mang đi cắtcao quá đầu gối. Để bảo vệ cho chiếc váy của mình, các em viện lý do “concao nhanh lắm”. 

My cho biết, “hầu như cácbạn mang váy đi cắt, có bạn còn cắt cao quá cơ, qua đầu gối một chút là đẹplắm rồi. Còn cao lên đến tận nửa đùi, trông phản cảm lắm! Nhưng mà em khôngthích váy dài quá gối chút nào.” Cô bé bình luận. 

Tìm hiểu ở một số trường,nhiều "teen" cấp 3 không còn “ngoan ngoãn” vâng lời với bộ đồng phục may sẵnnhư hồi cấp 1, cấp 2 nữa. "Teen" luôn tìm cách “cải tiến” đồng phục: may lạicho áo bó sát hơn, thêm phụ kiện, bóp ống quần... 

Một "teen" Trường THPT ChuyênNgoại ngữ cho biết, ở trường em đồng phục váy là tự nguyện nhưng các bạnkhông “tự nguyện” với kiểu dáng váy trùm gối, hầu như đều mang đi cắt ngắnđến quá gối. 

Các nữ sinh không “yêu” chiếcváy hay bộ quần  áo “nguyên bản” với lý do “nhìn già lắm, trông như cáinơm”, thậm chí là giống như “áo trong bệnh viện phụ sản”. 

Giấc mơ áo dài của ngườilớn, “ác mộng” của nữ sinh 

Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối
Những chiếc váy đồng phục được chỉnh ngắn trên đầu gối

Không ít phụ huynh vẫn hoàiniệm giấc mơ những tà áo dài trắng bay lượn mềm mại trên sân trường và cóngười ước áo dài trở lại là đồng phục  của nữ  sinh cấp 3. 

Các phụ huynh kỳ vọng: “Congái mặc áo dài trông dịu dàng, nữ tính lắm. Hơn nữa, mặc thế, sẽ khôngnghịch ngợm, không đánh nhau, không ngồi lê la mà ăn quà được!” 

Nhưng chiếc áo dài đầy nữtính và tôn dáng ấy lại bị hầu hết các học sinh và sinh viên nữ mà chúng tôihỏi chuyện phản đối “kịch liệt”. 

Khi đi xe đạp, xe bus,nếu bị móc vào đâu hoặc tụt ra trong hoàn cảnh đó, không ai giúp mìnhthì…không dám tưởng tượng nữa!” - Mai Thanh, sinh viên ĐH Luật Hà Nộinói. 

Em rất thích mặc áo dài,kiểu dáng rất đẹp nhưng một số bạn dáng không đẹp lắm hoặc hơi mập một chútthì rất ngại mặc. Áo dài cũng khá vướng víu, lại phải đi giày cao gót vànhất là những ngày đi trực nhật, quét lớp, đổ rác thì không tiện chút nào.”Lan Hương, lớp 10, THPT Chuyên Ngoại ngữ chia sẻ. 

Giao thông trở thành nguyênnhân quan trọng khiến các nữ sinh cảm thấy “sợ” áo dài: “Có những bạn nhàở xa, cách trường đến 15 km mà bắt đạp xe hoặc đứng trên xe bus chật cứngvới chiếc áo dài và đôi giày cao gót thì thật là khổ! Nếu mặc thường xuyênthì đúng là cực hình!” Thảo Vy, lớp 10 chuyên Ngoại ngữ bày tỏ. 

Hiện nay ở Hà Nội không cótrường THPT nào quy định đồng phục nữ sinh là áo dài trắng. Những bộ áo dàiduyên dáng chỉ xuất hiện ở các trường trong những ngày lễ đặc biệt.  

Việc thực hiện đồng phục chohọc sinh ở Hà Nội cũng không đạt được đồng loạt hoàn toàn, nhất là khi mùađông đến.

Học sinh vẫn khoái diện nhữngbộ cánh "3Đ": đẹp, độc, điệu để khoe phong cách. Khi đó, thời tiết quá lạnhvà áo đồng phục tỏ ra không đủ độ giữ ấm để đảm bảo sức khoẻ cho các em. Vìvậy, không ít trường cũng “linh động” để các em ăn mặc khá tự do như TrườngTHPT Việt Đức, THPT Chuyên Ngoại ngữ… 

Theo Teen Hà thành cũng cắt váy đồng phục ngắn trên đầu gối



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.