Tình buffet

"Đổi món"

Ngày nay, không ít bạn gái trẻ thường đặt tìnhyêu lên bàn cân để cân đo đong đếm. Các cô nàng cho rằng "Tình yêu giống như mộtbữa tiệc buffet, tha hồ lựa chọn cho mình những món ưa thích, ăn ngán thì đổimón khác". Có đúng vậy không?

"Đổi món"

Làm kế toán cho một công ty kinhdoanh thức ăn nhanh ở Q.Tân Bình, TP.HCM, Ái Vân (24 tuổi), có khuôn mặt khá dễthương, lại thêm ăn nói khéo léo nên có nhiều chàng trai đeo đuổi.

Tình buffet
"Tình yêu giống như một bữa tiệc buffet, tha hồ lựa chọn cho mình những món ưa thích, ăn ngán thì đổi món khác"

Dù có người sẵn sàng "chết" vìmình nhưng đến giờ, nàng vẫn tôn thờ chủ nghĩa độc thân với quan điểm khácthường: "Tình yêu vốn là một bữa tiệc buffet, linh tinh, lộn xộn và nhiều vị,dại gì mình chỉ ăn một món. Mình có nhiều sự lựa chọn, ngán món này thì chọn mónkia". Vì thế, Ái Vân yêu theo... quý, mỗi quý đổi bồ một lần.

Vân nói: "Mình còn trẻ, còn tựdo nên không nhất thiết phải ràng buộc vào một người". Nói vậy nhưng "lắm mốitối nằm không", Vân luôn cảm thấy trống trải, thường tìm cách rủ bạn bè ănnhậu mỗi khi thiếu vắng các chàng.

Có nhiều vệ tinh vây quanh, MaiThảo, thư ký cho một công ty hoạt động trong lĩnh vực Logistics cũng có quanniệm về tình yêu giống như Ái Vân. Mai Thảo thường quen một lúc nhiều chàng, sắpxếp lịch hẹn hò rất logic. Để tránh bị trùng lắp, mỗi ngày cô hẹn một anh. Côthích thú với việc "nhấm nháp" từng chàng và tự hào về điều đó khi bù khú vớibạn bè.

Nói đến Kim Lê, nhân viên trongmột công ty ở Q.Bình Thạnh đều phải lắc đầu. Lê sành điệu và chịu chơi, thayngười yêu như thay áo. Hầu hết nhân viên nam trong công ty đều không thoát khỏitay Lê. Cô chủ trương yêu theo kiểu "tình cho không biếu không". Dù Lê thường bịbàn tán, chỉ trích nhưng cô vẫn giữ cách sống của mình: "Đây là cách sống củatôi, không ai có quyền xen vào, sống thoải mái một chút cho đời bớt buồn".

"Bội thực tình cảm"

Tình yêu cần có sự nghiêm túc,trung thực và sự tôn trọng lẫn nhau. Nhiều bạn trẻ yêu vội, sống vội đã quên mấtgiá trị thật sự của tình yêu, coi tình yêu như những món thời trang, cứ phảithay đổi theo mùa, theo trào lưu cho hợp "mốt".

Sau một thời gian yêu đương, Vâncảm thấy cuộc sống thật tẻ nhạt, cô không còn tin vào tình yêu và luôn cảnh giácvới mọi người. Cô thấy mình cô đơn, không có ai để chia sẻ vui buồn bởi nhữngcuộc tình vội vàng, cứ đến rồi đi. Vân mượn rượu bia để giải sầu và rơi vào tìnhtrạng trầm cảm, sợ yêu.

Mai Thảo đã tìm thấy "một nửa"của mình và quyết định đi đến hôn nhân. Nhưng hôn lễ chưa kịp tổ chức thì bị hủybỏ, vì người yêu cô phát hiện ra trước đây cô là người không nghiêm túc trongchuyện yêu đương. Thảo đau khổ cùng cực vì không cứu vãn được tình yêu do lốisống sai lầm của mình, hối hận thì đã muộn.

Kim Lê bị cho thôi việc vì lốisống phóng túng. Cộng thêm nhiều lần phá thai, cô bị vô sinh. Giờ thì Lê đã phảitrả giá: cô sẽ không bao giờ có cơ hội được làm mẹ.

Theo chuyên viên tư vấn tâm lý LêKhanh – Trưởng phòng Tư vấn tâm lý Trường Quản trị cuộc đời LiMa: "Quan niệm"tình yêu là một bữa tiệc buffet" của giới trẻ nói lên lối sống hưởng thụ, chỉchú trọng vào những cảm xúc nhất thời khi có nhu cầu được quan tâm. Các bạn trẻthường nhầm lẫn giữa tình yêu và tình dục, mong muốn chứng tỏ bản lĩnh của mìnhnhưng lại không biết quý trọng bản thân.

Nhiều bạn trẻ hiện nay có đời sống độclập, ít phụ thuộc gia đình, luôn đề cao cái tôi "dám nghĩ, dám làm", nhưng lạikhông biết chọn một chuẩn mực sống riêng và xác định đúng giá trị của cuộc đờimình. Mặt khác, yêu theo phong trào, yêu theo "mốt" trong thời đại hội nhập sẽlôi kéo các bạn trẻ rơi vào lối sống dễ dãi và phóng túng. Hậu quả là những tổnthương nặng nề cả về thể xác lẫn tâm hồn, đặc biệt là với các bạn nữ".

Theo Lâm Dung
Tình buffet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.