Tình yêu “đóng băng” vì ngày Đông giá rét

Thời tiết rét đậm của miền Bắc những ngày gần đây đang khiến cho các cặp đôi khốn đốn vì mọi hoạt động hẹn hò đều bị trì trệ!

Thời tiết rét đậm của miền Bắc những ngày gần đây đang khiến cho các cặp đôi khốn đốn vì mọi hoạt động hẹn hò đều bị trì trệ!

Ngại hẹn hò vì… rét đại hàn

 

“Trời lạnh 7-8 độ thế này chỉ muốn ở nhà cho ấm chứ chẳng muốn đi đâu cả. Rét lắm”, Kim Ngân (19 tuổi) than thở. Trước đó, khi mới vào mùa đông, Ngân và người yêu rất chăm hẹn hò, có khi ngày nào cũng gặp vì anh ấy qua đón Ngân đi học hoặc đi chơi buổi tối. Nhưng mấy ngày hôm nay trời lạnh, Ngân cho “xe ôm riêng” nghỉ dài hạn luôn.

 

“Nhà hai đứa cách nhau tận 10km, bắt anh ý lặn lội qua đây đèo tớ đi học rồi lại đi làm nhỡ ốm thì khổ lắm. Mà trời lạnh đi xe máy rét lắm, nên tớ đi xe bus cho ấm”, Ngân giải thích.

 

Còn anh chàng Đức (ĐH Kiến trúc) thì lại khốn đốn vì nàng luôn nghĩ ra những độc chiêu hẹn hò mùa giá rét này. Quen tính tiểu thư, nửa đêm nổi hứng, cô nàng cũng có thể gọi Đức đi mua đồ ăn cho mình hoặc qua nhà trọ để tâm sự vì nàng… mất ngủ, hay thi thoảng cùng nàng lang thang dưới trời đông để… cảm nhận hơi ấm.

 

Lỡ từ chối thì nàng phụng phịu, giận dỗi cho rằng Đức không còn yêu mình như trước hay đã để ý ai khác. Chiều người yêu lại sợ nàng phải bực tức mà sinh bệnh, Đức đành thực hiện những yêu cầu của nàng dù quá quắt.

 
Chia tay vì… mưa rét
 

Chia tay vì… mưa rét

 

Cái lạnh chẳng thể ngăn cản được đam mê shopping của Giang (THPT Nguyễn Trãi). Một tuần cô nàng đi mua sắm đến vài lần, khi thì mua một cái áo ở tận shop nọ, khi đi đôi giày ở mãi shop kia và Tuấn, người yêu Giang nghiễm nhiên trở thành chân “xe ôm” bất đắc dĩ.

 

Lạnh ngại đi ra ngoài nên dỗ ngọt không được, khuyên bảo cũng chẳng xong, Tuấn đâm ra cau có, bực bội khi được nàng nhờ đi cùng. Quan hệ của cặp đôi bỗng chốc rạn nứt bởi những cuộc giận dỗi, cãi vã nhau liên miên.

 

Có lần Giang cho Tuấn “leo cây” 1 giờ đồng hồ dưới trời mưa rét để cô nàng make – up và chọn bộ đồ ưng ý trước khi đi mua sắm. Thế là chịu không nổi, anh chàng này đã quyết tâm nói lời chia tay với “tín đồ shopping”.

 

Khác với Tuấn, Quân (THPT NH) bị người yêu “đá” khi liên tục từ chối các cuộc hẹn của nàng. Số là, Quân vốn sợ lạnh lại thêm tính lười, mùa đông ngoài giờ lên lớp, anh chàng này dành toàn bộ thời gian nằm trong chăn. Mỗi khi người yêu rủ đi chơi, Tuấn đều tìm cớ để thoái thác dù nàng rất giận. Dần dần cô nàng đâm ra chán nản và quyết định “nghỉ chơi” với Quân.

 
Mách nước cho cặp đôi hẹn hò mùa đông
 

Mách nước cho cặp đôi hẹn hò mùa đông

 

- Lựa chọn nơi hẹn hò hợp lý: Hãy chọn những địa điểm trong nhà hoặc một khu vực kín gió: Rạp chiếu phim, quán ăn, nhà riêng, Quán cà phê… thay vì những địa điểm ngoài trời vì bạn cùng người ấy sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

 

Ngồi bên một bếp than rực hồng ở quán ngô nướng, khoai nướng... cũng là một lựa chọn cực hay cho các cặp đôi. Vừa ấm áp lại được thưởng thức hương vị ngô, khoai ngon tuyệt cú mèo. Lợi quá còn gì!

 

- Chọn trang phục phù hợp khi hẹn hò: Sẽ chẳng hay ho chút nào nếu bạn nữ diện một mốt mới nhất rồi co ro một góc vì lạnh hay để anh ý phải nhường chiếc áo khoác ấm áp cho mình. Cử chỉ ga-lăng ấy có thể làm bạn rất hạnh phúc nhưng nếu anh ý bị cảm lạnh thì sao?

 

Vậy nên, hãy cân nhắc kĩ trang phục của mình trước khi ra đường vào mùa lạnh nhé. Vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn mà lại thoải mái trong mọi hoạt động cùng người ấy nữa.

 

- Hẹn hò online: Tuy không được gặp mặt trực tiếp nhưng thông qua mạng internet, hai bạn vẫn có thể thoải mái tâm sự, trò chuyện cơ mà. Biết đâu, chính những giờ phút tâm sự này lại khiến các bạn hiểu thêm về “người ấy” cùng rất rất nhiều điều thú vị khác nữa.

 

Đừng sợ cảm giác xa cách, bởi tình yêu chân thành sẽ vượt qua được mọi rào cản một cách dễ dàng. Đợi qua những ngày “đại hàn” này chúng mình sẽ tích cực gặp mặt để “bù đắp” thiếu hụt tình cảm nha!

 

Bạn thấy đó, chỉ một chút lơ đễnh nho nhỏ thôi là mùa đông biến thành “kẻ phá bĩnh” tình yêu. Nhưng chỉ cần chú ý một chút thôi, mùa đông lại trở thành chất xúc tác tình yêu tuyệt vời của các cặp đôi đó. Chúc các bạn có một “mùa đông không lạnh", thật ấm áp, ngọt ngào bên người ấy nhé!

 

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.