Tỏ tình gây sốc: Nên hay không?

Tỏ tình có thể khó, có thể dễ nhưng đó sẽ là một “chiêu” ghi điểm nếu bạn khéo léo.Trong quá trình tán tỉnh một cô nàng, tỏ tình là một trong những phần mà không ít chàng trai phải đau đầu nghĩ kế để có thể gây ấn tượng mạnh với đối tượng.

Khác với cách tỏ tình lãng mạn, trong không gian riêng tư chỉ có hai người, một số bạn sinh viên tại Hà Nội tổ chức những màn tỏ tình “hoành tráng”, công khai giữa sân trường, sân ký túc xá. “Sự kiện” này gây sốc cho đối tượng được tỏ tình và trở thành đề tài bình luận của nhiều diễn đàn sinh viên.

Với kiểu tỏ tình công khai giữa sân trường, sân ký túc xá, có bạn được tỏ tình hạnh phúc đón nhận, có bạn vì xấu hổ mà trốn biệt trong phòng… làm người đến tỏ tình bị quê.

Cần nhất sự chân thành

Người ta nói rằng đã yêu nhau thì chẳng nề hà chuyện có hay không có tỏ tình. Nhưng không thể phủ nhận rằng, lời tỏ tình chính là ngưỡng cửa chính thức đánh dấu sự bắt đầu của một tình yêu. Đó cũng sẽ là một kỷ niệm khiến người trong cuộc luôn lưu giữ. Với những màn tỏ tình ồn ào kể trên, mỗi bạn trẻ lại có một ý kiến riêng.

Một nam quân nhân hải quân nhận xét: “Các bạn ấy “Tây” quá! Dù đã đi nhiều nơi nhưng tôi vẫn không đồng cảm được với cách biểu lộ tình cảm một cách lộ liễu như thế. Tôi thiết nghĩ từ sự quan tâm chăm sóc của mình, người kia sẽ hiểu. Tình yêu đâu cần nói bằng lời”. Thu Nga, sinh viên Mỹ thuật cho biết, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Nga cảm nhận được phong thái và cách gì đó rất riêng của người Thủ Đô.

Cách tỏ tình của nhiều bạn bè cũng khiến Nga ao ước, Nga ấn tượng với màn tỏ tình cực sang trọng và lãng mạn của một cô gái học cùng trường. Khi ấy, chàng trai đã thuê hẳn một quán ăn Nhật 3 lầu để có một không gian riêng làm nơi tổ chức tiệc sinh nhật cho cô gái, cũng là cơ hội để chàng bày tỏ tình cảm của mình. Tuy nhiên, Nga không thích cách tỏ tình có phần hơi hướm giống nhau hay lãng mạn “hão”; kiểu như bế nàng chạy lên mấy tầng lầu ký túc xá để nói “anh yêu em” hay viết chữ bằng hoa và nến lộ liễu giữa sân trường. Với Nga, có cảm thấy những màn tỏ tình này chỉ gây sự chú ý cho bạn bè chứ thực chất chẳng tạo được ấn tượng gì với cô gái. Thêm vào đó, hai nhân vật chính bỗng nhiên trở thành diễn viên bất đắc dĩ cho các máy ảnh, máy quay và hàng trăm con mắt của bạn bè.

Thu Trang, 24 tuổi, nhân viên văn phòng bày tỏ: “Tôi hoàn toàn không tán thành cách tỏ tình lộ liễu, khoa trương trước đông người như vậy. Theo tôi, tỏ tình là một hành động rất tinh tế, cần sự khéo léo và là cả một nghệ thuật. Cách tỏ tình còn thể hiện văn hóa của người tỏ tình. Là con gái, khi yêu ai cũng muốn có những giây phút lãng mạn. Tuy nhiên, khi người yêu tạo ra những giây phút lãng mạn mà ai cũng biết và gây sốc thì bạn nữ được tỏ tình cũng bị sốc không kém. Ban đầu có thể có cảm giác vui nhưng sau đó sẽ xấu hổ và ngại mọi người nói ra nói vào. Thêm vào đó, đôi bạn nếu còn học tại trường sẽ được dư luận rất mực quan tâm đến đời sống, hạnh phúc của họ sau cuộc tỏ tình ầm ĩ. Với tôi, lời tỏ tình chân thành cần một không gian lãng mạn nhưng chỉ có 2 người và quan trọng nhất là sự chân thành mà thôi”.

Biết người biết ta…

Theo Thạc sĩ tâm lý Phạm Thị Thúy, TT tư vấn Kỹ năng sống, ngày nay các bạn trẻ đã khá cởi mở trong việc biểu lộ tình cảm. Cách tỏ tình thế nào tùy thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người nhưng yếu tố quyết định thành công lại nằm ở việc nắm bắt tâm lý, sở thích của người được tỏ tình. Khi đối tượng chưa “bật đèn xanh”, khi cơ hội chưa “chín muồi” thì dù cách tỏ tình có lãng mạn, hoành tráng hay thế nào đi chăng nữa, nhận lại cái lắc đầu của đối tượng thì chính người chủ động tỏ tình sẽ bị “sốc”.

Với kiểu tỏ tình công khai giữa sân trường, sân ký túc xá, có bạn được tỏ tình hạnh phúc đón nhận, có bạn vì xấu hổ mà trốn biệt trong phòng… làm người đến tỏ tình bị quê. Đó là do người tỏ tình chưa thực sự hiểu đối tượng của mình. Thời nay, con gái cũng có thể là người chủ động nhưng hay khéo léo tạo ra cơ hội để chàng trai tự “mở lời”. Nhìn chung, các bạn nam vẫn thích mình là người chủ động trong tình yêu.

Anh T. Hưng, một cán bộ Đoàn kể lại, khi tìm hiểu chị H, vợ anh bây giờ, anh đã đề nghị hai người có chung một cuốn sổ. Mỗi người sẽ giữ một ngày là chuyền tay cho người kia. Thế là khỏi tỏ tình, bao nhiêu tình cảm, suy nghĩ cả hai cùng viết vào sổ. Sau này, cuốn sổ tình yêu trở thành một kỳ vật mà vợ chồng anh hết sức nâng niu. Nói về cách tỏ tình khá mạnh bạo của một số bạn trẻ nêu trên, anh Hưng cho biết: “Các bạn ấy khá dũng cảm. Tuy nhiên, nếu là tôi, tôi sẽ không chọn cách ấy”.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.