Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines

Có vẻ như đồng phục mới của hãng hàng không quốc gia Việt Nam không nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng.

Có vẻ như đồng phục mới của hãng hàng không quốc gia Việt Nam không nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng.
Hôm 3/3/2015, đồng phục mới của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã chính thức được áp dụng trên một số chuyến bay quốc tế. Việc thay đổi đồng loạt đồng phục của phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines dựa trên tiêu chuẩn của hãng hàng không quốc tế 5 sao, với hình ảnh hoa sen cách điệu - biểu trưng của sức sống mãnh liệt, sự thanh cao và sự kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại. Như vậy đồng phục cũ của tiếp viên Vietnam Airlines ( áo dài đỏ dành cho nữ và sơ mi trắng + veston xanh cho phi công và tiếp viên nam) được sử dụng hiệu quả 15 năm qua đã được thay đổi. 
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 1
Đồng phục cũ của tiếp viên và phi công Vietnam Airlines suốt 15 năm qua
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 2
Và đồng phục mới của hãng hàng không quốc gia Việt Nam chính thức được ra mắt hôm qua (3/3)
Đồng phục của một hãng hàng không luôn là vấn đề được coi trọng bởi đây chính là hình ảnh và là cầu nối cảm xúc đầu tiên của du khách quốc tế đối với một quốc gia. Vì vậy, rất nhiều hãng hàng không trên thế giới đã chọn cho mình một nhà thiết kế hay một nhãn hiệu nổi tiếng để thiết kế ra những mẫu riêng mang đậm chất riêng, ví dụ: GianFranco Ferre tài hoa đã sáng tạo ra đồng phục của hãng Korean Air; Pierre Balmain thiết kế cho Singapore Airlines, Martin Grant (một trong 10 nhà thiết kế giỏi nhất nước Úc) đã được Qatas mời về thiết kế,... Còn đối với Vietnam Airlines, hình ảnh chiếc áo dài là quốc phục đã gắn liền với biểu trưng của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và là hình ảnh quen thuộc đối với bạn bè thế giới. Vì vậy, với tham vọng trở thành hãng hàng không 4 sao và là một trong những hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á vào năm 2020; lãnh đạo Vietnam Airlines đã quyết định giữ ấn tượng về chiếc áo dài với những thay đổi vừa kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Và trọng trách này đã được đặt lên vai của nhà thiết kế Minh Hạnh.
Theo đó, đồng phục mới dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlone và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho sự bình an, tốt lành. Đối với tiếp viên nữ, hoa văn trên đồng phục sẽ là hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sông mãnh liệt và nét thanh cao.
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 3
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 4
Phi công Vietnam Airlines trong đồng phục mới
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 5
Màu vàng nhẹ là màu sắc chủ đạo của tiếp viên hàng không hạng thương gia
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 6
Áo màu xanh lam dành cho tiếp viên ở khoang thường
Ngay sau khi những hình ảnh về đồng phục mới của Vietnam Airlines được công bố, đã có nhiều ý kiến trái chiều về bộ đồng phục này. Kẻ khen người chê, nhưng đa phần có vẻ như mọi người vẫn còn quá lạ lẫm và chưa kịp quen với mẫu thiết kế mới này. Nhiều người cho rằng, thiết kế này kém sang so với mẫu trang phục cũ. Và trong bộ đồng phục mới này, các tiếp viên trông giống như bồi bàn nhà hàng hoặc phục vụ phòng.
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 7
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 8
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 9
Những nhận xét trái chiều đầu tiên về trang phục mới của phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines.
Hình ảnh: Trái chiều ý kiến về đồng phục mới của Vietnam Airlines số 10
Bởi có lẽ mọi người vẫn còn tiếc nuối hình ảnh của các cô tiếp viên thướt tha trong bộ áo dài đỏ xinh đẹp.
 Theo Saostar.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.