Từ vụ việc đôi bạn trẻ làm chuyện nhạy cảm giữa quán trà sữa, đi tìm đâu là giới hạn "yêu"

Có cặp kia yêu nhau, yêu quá mà hóa liều. Thế là họ lao vào nhau như con thiêu thân ngay giữa… quán trà sữa.

Có cặp kia yêu nhau, yêu quá mà hóa liều. Thế là họ lao vào nhau như con thiêu thân ngay giữa… quán trà sữa.

Thể hiện tình cảm nơi công cộng một cách quá đà khiến nhiều người nóng mắt đã chẳng phải là chuyện người ta mới nói ngày một ngày hai. Thế nhưng, quá đà đến mức phải "yêu" ngay trong quán trà sữa như đôi bạn trẻ trong đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua thì đúng là chuyện khiến ai cũng phải giật mình hoảng hốt thật sự.

Từ một đoạn clip quay trộm

Từ vụ việc đôi bạn trẻ làm chuyện nhạy cảm giữa quán trà sữa, đi tìm đâu là giới hạn yêu - Ảnh 1.

Hình ảnh từ đoạn clip "nhức mắt" trong những ngày gần đây.

Có cặp kia yêu nhau, yêu quá mà hóa liều. Thế là họ lao vào nhau như con thiêu thân ngay giữa… quán trà sữa. Họ trình diễn một cảnh "mây mưa" nóng bỏng khiến người khác phải há hốc miệng vì kinh ngạc, rồi ngay lập tức mở điện thoại ra… quay trộm. Dẫu biết đây là hành động chẳng đúng chút nào, nhưng nếu đoạn clip ấy không được phát tán ra và lan tràn trên mạng xã hội trong những ngày gần đây, thì ít ai nghĩ người trẻ bây giờ đã "thoáng" và liều lĩnh đến vậy khi yêu nhau.

Khi bản năng trỗi dậy

Quan hệ tình dục chưa bao giờ là điều đáng xấu hổ để phải né tránh hay hạn chế nhắc đến đối với những người trẻ hiện nay. Họ có thể không phải vợ chồng của nhau, nhưng họ vẫn làm chuyện ấy với nhau khi đôi bên cảm thấy tình yêu đã chín muồi đến độ có thể trao tất cả cho nhau.

Thế nhưng, vấn đề là dù cho xã hội có ngay lập tức tiến hóa thêm đến 100 năm nữa, thì việc phơi bày mọi thứ nơi công cộng cũng không phải là điều có thể chấp nhận được. Thứ nhất là ảnh hưởng đến người xung quanh, thứ hai là biết đâu được đấy, sớm mai tỉnh dậy bạn sẽ phải bàng hoàng khi thấy hình ảnh chẳng mấy tốt đẹp gì của mình trôi nổi khắp nơi.

Nhu cầu được "thỏa mãn" khi cần thì cũng tốt thôi, nhưng hậu quả thế nào thì chưa nếm trải, bạn chưa biết được đâu, nhất là ở cái thời đại mà ai cũng có trong tay chiếc smartphone với khả năng quay phim chụp ảnh độ nét cao này.

Đi tìm giới hạn "yêu"

Từ vụ việc đôi bạn trẻ làm chuyện nhạy cảm giữa quán trà sữa, đi tìm đâu là giới hạn yêu - Ảnh 2.

Nói thế không có nghĩa rằng các cặp đôi không nên và không được thể hiện tình cảm nơi công cộng. Nhưng nhiều nhất, có lẽ chỉ nên dừng lại ở những cái hôn mà thôi. Nhất là khi ở Việt Nam, hôn nhau giữa chốn công cộng còn là điều gì đó có chút táo bạo và liều lĩnh.

Chẳng cần nói đến chuyện có thực sự "làm chuyện ấy" hay không ở một nơi không phải phòng ngủ, cũng chẳng phải khách sạn, mà ngay cả chuyện ôm ấp, vuốt ve hay có những cử chỉ thân mật hơn cũng không nên được phơi bày ở quán trà sữa, tiệm cà phê, quán ăn, rạp chiếu phim… hay thậm chí là cả công viên. Bởi đó là không gian của chung, có người trẻ, cũng có cả người già, trẻ em, và không phải ai cũng có thể thông cảm cho một phút "thăng hoa" ấy được.

Theo Helino


chuyện ấy

ý thức nơi công cộng

hành động phản cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.