Tủi thân bị chàng so sánh với người yêu cũ

Hí hửng khoe Long chiếc áo mới mua, Hồng đứng như trời trồng khi bạn trai buông lời tỉnh queo: “C hiếc áo này chỉ dáng chị Trang mặc mới đẹp, chứ em thì…” . Chị Trang ở đây là người yêu cũ của Long.

Hí hửng khoe Long chiếc áomới mua, Hồng đứng như trời trồng khi bạn trai buông lời tỉnh queo: “Chiếcáo này chỉ dáng chị Trang mặc mới đẹp, chứ em thì…”. Chị Trang ở đây làngười yêu cũ của Long.

Ám ảnh vì mình kém “ngườicũ”

Khi Hồng gặp Long, anh cònđau khổ vật vã vì chia tay Trang nên trong câu chuyện giữ hai người… nhắcrất nhiều về người con gái này. Lúc đó, Hồng cũng chỉ xem Long là bạn, tìnhyêu giữa hai chớp nở một phần vì Hồng là người đã chia sẻ nỗi đau thất tìnhcủa Long lúc đó.

“Anh ấy kể về chị ấy, vềtình yêu của họ rất nhiều và nhận lỗi mình đã đánh mất tình yêu. Mình ngưỡngmộ điều đó và nảy sinh tình cảm”, Hồng chia sẻ. Thế nhưng, kể cả khitình yêu với Hồng đã rất mặn nồng và bền vững, Long vẫn thường xuyên nhắcđến bạn gái cũ. Vô tình, trong cuộc sống hàng ngày, không ít lần Long đưaHồng ra so sánh với Trang và bao giờ người thì cũ… cũng hơn.

Tủi thân bị chàng so sánh với người yêu cũ

Không ít chàng trai vẫn thường xuyên nhắc đến người cũ ngay trước mặt bạn gái hiện tại và có những so sánh giữa hai người. Nhiều mối tình tan vỡ từ đây khi cô gái không chịu đựng được điều đó

Từ cách ăn mặc, đi đứng, ănnói cho đến… cả bố mẹ của Hồng cũng bị Long liên tưởng đến Trang. Nào là côấy ăn mặc đẹp, ăn nói có duyên, bố mẹ cô ấy quý anh và vô số chuyện, kiểunào thì người cũ đều “ăn đứt”. Dù chưa một lần gặp Trang nhưng qua lời củaLong, Hồng tự thấy mình kém cô ta rất nhiều.

Một lần, đang hí hửng khoechiếc áo mới mua, Hồng đứng như trời trồng khi bạn trai buông lời tỉnh bơ: “Chiếcáo này chỉ có dáng chị Trang mặc mới đẹp, chứ em thì…”. Dường như baonhiêu dồn nén bùng ra hết, Hồng xé luôn chiếc áo, chửi mắng người yêu và cảngười con gái tên Trang rất nặng lời. Long quay sang trách Hồng nhỏ nhen,ích kỷ. Sau lần đó, Long đã ít nhắc đến Trang hơn, chỉ lúc lỡ miệng nhưnganh cũng e dè hơn với Hồng.

Khi mới quen nhau, Phương (22tuổi, nhà ở Q.7, TPHCM) nghe Tài thề thốt đã quên hẳn người yêu cũ vì “Kẻbạc tình đó không xứng đáng với tình yêu của anh”. Bởi trước đó, cô bạngái cũ chủ động chia tay Tài đến với người khác.

Cứ tưởng, vậy là thảnh thơinhưng chỉ được thời gian đầu hẹn hò, khi đã hiểu và thân thiết với nhau ítnhiều thì Tài “dở chứng” không hiểu cố tình hay vô tình mà nhắc đến bạn gáicũ thường xuyên. Mỗi lần như vậy là Phương lại bị đem lên bàn cân.

Có lúc ngồi cùng bạn bè,Phương làm điều gì đó không vừa ý Tài, anh còn nói mát… “Hồi trước, Thảo(người yêu cũ của Tài) chẳng bao giờ để anh phải nhắc nhở chuyện này, nếukhông sẽ bị bạt tai ngay”.

Phương bị ám ảnh đến mức càngngày cô càng mất tự tin vì “cái bóng” trong quá khứ từ miệng Tài mà ra. Phảnđối thì Tài  không vừa ý nên Phương lại nuốt hết cục tức vào người, nhiềukhi còn khóc thầm. Cũng vì việc này Phương đã chia tay năm lần bảy lượtnhưng rồi còn yêu anh, cô lại mềm lòng. “Trước sau gì em cũng bỏ, giờ chưađến lúc thôi”, Phương nói.

Khẳng định cá tính củamình

Không ít chàng trai vẫnthường xuyên nhắc đến người cũ ngay trước mặt bạn gái hiện tại và có nhữngso sánh giữa hai người. Nhiều mối tình tan vỡ từ đây khi cô gái không chịuđựng được điều đó.

Tủi thân bị chàng so sánh với người yêu cũ

Không phải trong tất cả mọi trường hợp nhắc đến người cũ đồng nghĩa với việc bạn trai yêu người ta hơn mình

Với con trai, tình cũ, đặcbiệt là mối tình đầu là một thứ gì đó rất thiêng liêng, nặng lòng, có ngườicòn mang hình ảnh đó theo đến cuộc đời. Đó là kỷ niệm mà dường như chàngtrai nào cũng muốn được ôn lại với những lời lẽ đẹp đẽ. Khi yêu, con gái cầncần tôn trọng điều này.

Không phải trong tất cả mọitrường hợp nhắc đến người cũ đồng nghĩa với việc bạn trai yêu người ta hơnmình. Có chàng nhắc vì quen miệng, có người nhắc còn để… chọc tức bạn gái.Trước hết các cô gái cần phải xác định được tình cảm của người yêu dành chomình: Chàng yêu và xác định tương lai với mình hay đơn thuần chỉ xem mình làngười “lấp chỗ trống” và vẫn tìm cách quay lại với người yêu cũ. Rơi trườnghợp thứ hai, việc chia tay là cần thiết.

Trường hợp biết chắc chàngyêu mình, nhắc đến người yêu cũ chỉ là… trên miệng thì cần có cái nhìn thôngcảm với bạn trai. Sau đó, bạn nên trao đổi thẳng thắn và khôn khéo rằng mìnhrất tôn trọng tình cảm của hai người nhưng việc anh nhắc đến như vậy làmmình rất buồn. Tuyệt đối không nên moi móc, cáu giận hay xúc phạm người cũvì sẽ “mất điểm” trong mắt bạn trai.

Điều quan trọng nhất là bạncần khẳng định cá tính của mình cũng như đầu tư hiểu biết, kiến thức và làmmới bản thân để người yêu luôn thấy hãnh diện về mình. Khi đó, trong mắt bạntrai, sẽ không một ai bằng bạn gái hiện tại.

Hồng Liên (21 tuổi ở Q. 3,TPHCM) cho biết trước đây cô và bạn trai rất căng thẳng, thường xuyên cãilộn vì “Suốt ngày anh ấy nhắc người yêu cũ và khen ngợi người ta làm em điênlên” .

"Đến khi nhận ra rằng nónggiận, giận dỗi chả khắc phục được gì nên Liên thay đổi chiến lược bằng cáchngày càng hoàn thiện mình, thể hiện “mình là một cá thể hoàn toàn khác” chongười yêu thấy. Và chẳng biết tự bao giờ, lâu lắm rồi mình chẳng còn ngheanh ấy nhắc đến người ta nữa”, Liên khoe.

Theo H.N
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.