Tuổi teen lập “ê-kíp” chơi sang

Nhu cầu sống càng cao thì teen nhà mình lại càng thích bày ra những trò “hổng giống ai”. Nếu như người mẫu có một ê-kíp làm việc từ make up, quản lý cho đến người giúp việc theo giữ quần áo thì nhiều teen cũng chơi sang lập hẳn một ê-kíp cho riêng mình.

Hot teen “tai tiếng”

Mang một ít tiếng tăm vào mình từ việc chụp hình cho báo hay xuất hiện trong các chương trình văn nghệ của trường nhiều hotteen bắt đầu sống màu mè, kiểu cách và lập hẳn một ê-kíp để phục vụ mình từ A-Z. Như trường hợp của cô bạn H (trường DT) chẳng hạn.

May mắn sở hữu một gương mặt xinh và giọng hát hay nên H bắt đầu được chú ý trong các chương trình văn nghệ của trường. Mặc dù biết mình chỉ là “sao” mới nổi nhưng H đã sống một cách quá lố bằng việc lập ra hẳn một đội ê-kíp tuyển chọn từ bạn bè chung trường. H có hẳn một make up riêng, một stylist quần áo riêng và cả một anh chàng “si tình” lúc nào cũng có mặt kè kè bên H kiêm luôn vai trò photographer để pose ảnh lên Facebook cho H.

Nghĩ mình VIP trong mắt bạn bè nên H không ngần ngại “nổ” rằng có một công ty âm nhạc sắp mời H về đầu quân. Sống trong sự ảo tưởng nên đôi khi H chẳng xem ê-kíp của mình ra gì. H sẵn sàng chửi và chê bai đủ điều mỗi khi gương mặt H make up không như ý, thậm chí những tấm ảnh của H xuất hiện trên mạng chỉ bị lỗi một tí H cũng kêu ca ỏm tỏi cả lên mặc dù bản thân những người ấy đều giúp H không công. H cho rằng bản thân mình nổi tiếng nên mới có nhiều người giúp H, nhưng dần dà ai cũng chán cái cách đối xử của cô nên lảng dần ra.

Thường dân chơi trội

Muốn gây sự chú ý hay chỉ đơn giản tự cho mình là VIP nên nhiều teen “dư ăn dư để” bỏ tiền ra thuê hẳn một ê-kíp cho riêng mình. Trường hợp của cô bạn P (trường QT) là một ví dụ. Nhà khá giả, bản thân P được nuông chiều từ bé nên P luôn muốn mình lúc nào cũng phải được “nâng như trứng hứng như hoa” thì mới vừa lòng. Biết được trong lớp có vài teen cũng thích ăn chơi giống mình nhưng không có điều kiện, P bèn họp lại và lập ra một ê-kíp, gồm một người chuyên gia chụp ảnh sử dụng máy ảnh của P, một người theo chân giữ quần áo mỗi lần P đi shopping, một bạn có nhiệm vụ PR hình ảnh của P lên Blog.

Cứ thế mỗi lần P cùng ê-kíp của mình xuất hiện ở đâu thì lại làm “rần rần” cả một khu đó. P xuất hiện ở quán trà sữa thì kế bên đã có một bạn xách lỉnh kỉnh quần áo, một bạn dùng máy ảnh chụp tới tấp cứ như P là ngôi sao Hollywood.

Kiểu sống quá trớn của P vô tình lọt vào “mắt xanh” của một “đàn chị” 12. Cũng một lần vào quán trà sữa, P vênh mặt chẳng nhìn ai rồi tiến thẳng cùng đám ê-kíp của mình đến một bàn ngồi. Đang chụp ảnh, tạo dáng thì “bà chị” xuất hiện giật phăng máy ảnh ném xuống đất, tát cho P hai cái như trời giáng và con cảnh cáo rằng nếu còn bày trò lố bịch như thế nữa thì đừng trách sao sẽ ăn đòn nặng hơn.

Ê-kíp hại cái thân

Không chỉ dừng lại ở việc bị đánh dằn mặt, bản thân P phải chi ra gần một triệu mỗi tháng để trả lương cho những ai theo “tâng bốc” mình trong thời gian qua. Tuy nhiên càng chứng tỏ thì P lại càng trở thành “cái gai” trong mắt bạn bè chung lớp. Thậm chí một cô bạn tên L (ngồi trên P một bàn) còn thẳng thừng tuyên bố: “Con nhỏ ấy cứ nghĩ mình là “sao” chắc. Hôm rồi còn mang cả nước hoa vào lớp cho đám ô-sin mang ra xịt lung tung, lớp phó phải cảnh cáo thì nhỏ mới mang cất vào nhưng cũng không quên làm mặt giận với mọi người”.

Chuyện thuê ê-kíp cho riêng mình ngày nay không còn xa lạ gì với một số teen thích sống kiểu cách và tạo sự chú ý mỗi khi mình xuất hiện trước đám đông. Sẽ không có gì là lạ khi bạn bắt gặp một cô nàng xuất hiện với cái mặt make up thật dày, xung quanh là 3-4 teen khác “tay xách nách mang” đủ thứ vật dụng cứ như một ca sĩ sắp đi diễn. Hình ảnh ấy vô tình khiến bạn trở nên lố bịch trong mắt mọi người. Ê-kíp có nhiệm vụ làm đẹp cho “sao” nhưng nó cũng sẽ có tác dụng ngược lại nếu bản thân bạn lập ra không đúng mục đích.

Theo Kenny Sang



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.