Văn Thanh hạnh phúc khi người yêu cùng về ăn Tết

"Tết này em sẽ được về nhà sớm và có thể có cả người yêu từ Gia Lai về ăn Tết cùng", hậu vệ Văn Thanh chia sẻ.

Tại quê nhà xã Tứ Cường (Thanh Miện, Hải Dương), chàng hậu vệ Vũ Văn Thanh đang được tận hưởng những ngày nghỉ ngơi bên gia đình, người thân. Niềm vui như nhân đôi với anh khi hôm qua được bố mẹ người yêu từ Gia Lai ra thăm.

Diễu hành 5 tiếng đói cồn cào

Văn Thanh chia sẻ, rất bất ngờ khi tuyển U23 Việt Nam chỉ giành ngôi Á quân nhưng về nước lại được đông đảo người hâm mộ chào đón từ sân bay Nội Bài về tới Phủ Thủ tướng.

U23 Việt Nam, Park Hang seo, bóng đá Việt Nam, Hậu vệ Văn Thanh,Phạm Văn Thanh
Hậu vệ Văn Thanh hạnh phúc khi được về nhà sau nhiều tháng

Theo hậu vệ người Hải Dương, từ lúc xuống máy bay đến hết thời gian diễu hành trên xe buýt 2 tầng, toàn bộ tuyển thủ U23 Việt Nam chưa ăn gì, cũng không nghĩ quãng thời gian diễu hành sẽ lâu như vậy. Cả đội ai cũng đói.

“Rất đông người hâm mộ vây quanh, tuyến đường diễu hành kẹt cứng, trên xe lại không có đồ ăn, cơn đói kéo đến khiến toàn đội lả người. Rất may, người dân đưa cho bánh, ngô, khoai, pizza và nước. Cả đội chia nhau ăn mà lòng vô cùng xúc động”, Thanh kể.

U23 Việt Nam, Park Hang seo, bóng đá Việt Nam, Hậu vệ Văn Thanh,Phạm Văn Thanh
Dòng người diễu hành hàng km

Chia sẻ thêm về chuyến đi thi đấu giải U23 châu Á, Văn Thanh tâm sự, trước khi đi đã tìm hiểu về thời tiết và ẩm thực Trung Quốc nên đã chuẩn bị đủ mì tôm, lương khô, bánh ngọt và ấm đun nước siêu tốc.

Dáng đứng ăn mừng để đời

Thanh kể, hồi nhỏ các bạn trong xóm rủ nhau chơi bóng, Thanh thấy vui nên cũng nhảy vào đá, từ đó theo bóng đá luôn. Lên Hải Dương dự giải trẻ, Thanh được mời vào Gia Lai đá.

Lúc đầu Thanh cảm thấy rất sợ vì nghe Gia Lai thấy xa xôi quá, nhưng lúc đó cũng có những bạn cùng đá ở Hoàng Anh Gia Lai và bố mẹ động viên Thanh đi cùng luôn.

U23 Việt Nam, Park Hang seo, bóng đá Việt Nam, Hậu vệ Văn Thanh,Phạm Văn Thanh
Hậu vệ Văn Thanh và đội trưởng Lương Xuân Trường thời còn ở Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

"Mới đầu em nhớ gia đình lắm, nhưng bố mẹ đến thăm để động viên nên dần dần em cũng quen. Hoàng Anh Gia Lai là nơi em đến từ nhỏ và nuôi em từ nhỏ. Em rất cảm ơn câu lạc bộ đã nuôi nấng em từ lúc bé đến giờ", Thanh cho biết.

Người hâm mộ vẫn nhớ giây phút Thanh bước lên thực hiện quả sút phạt penalty cuối cùng trong trận bán kết, với phong thái điềm tĩnh và có chút lạnh lùng, chàng hậu vệ dứt điểm cực kỳ chính xác đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết.

U23 Việt Nam, Park Hang seo, bóng đá Việt Nam, Hậu vệ Văn Thanh,Phạm Văn Thanh
Tại quê nhà Hải Dương, hàng nghìn người hâm mộ chào đón các cầu thủ U23

Khi được hỏi về tâm trạng khi là người đảm nhiệm cú sút quyết định, Thanh tỏ chút lo lắng: “Trước tình thế tuyển U23 Việt Nam chỉ cách trận chung kết sau cú sút của em, em hơi run nhưng không vì thế mà mất tự tin, người em gai gai như lửa đốt. Sút thành công, những đốm lửa nhỏ đó đã bùng lên thành bão lửa trong toàn đội U23 Việt Nam”.

U23 Việt Nam, Park Hang seo, bóng đá Việt Nam, Hậu vệ Văn Thanh,Phạm Văn Thanh
Dáng đứng ăn mừng trong trận bán kết với Quatar

Sau quả sút quyết định, thay vì cởi áo ăn mừng như hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh lại điềm đạm nở nụ cười thật tươi, đứng khoanh tay chờ các đồng đội chạy về phía mình. Thanh nói rằng dáng đứng là do quá vui mừng và bộc phát, và cũng muốn tạo hình ảnh ấn tượng để sau này có kỷ niệm đẹp để xem lại.

“Trong đầu em khi đấy ngập tràn hình ảnh đội tuyển nước nhà bước chân vào trận đấu tầm cỡ châu lục, lúc ấy trong người em như có một ngọn lửa đốt, không thấy cái lạnh của sân vận động Thường Châu nữa”.

U23 Việt Nam, Park Hang seo, bóng đá Việt Nam, Hậu vệ Văn Thanh,Phạm Văn Thanh
Người hâm mộ vây kín trung tâm thể dục thể thao tỉnh Hải Dương

Sau kỳ nghỉ, hôm nay Văn Thanh cùng các đồng đội sẽ tiếp tục các lịch trình trong TP.HCM.

Anh vô cùng hạnh phúc khi Tết này sẽ được về nhà sớm. Văn Thanh bật mí bạn gái người Gia Lai sẽ về nhà ăn Tết cùng gia đình anh.

Theo VietNamNet


cầu thủ Vũ Văn Thanh

Chung kết U23 châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.