Xăm phát quang: Một cách chứng tỏ đẳng cấp?

Xăm chỗ kín, xăm những hình cầu kỳ giờ đã trở thành "xưa như diễm" bởi nhiều kiểu xăm quái chiêu đang xuất hiện. Cách đây không lâu là xăm sữa, bây giờ là xăm phát quang nổi lên, trở thành một mốt mới.

Sự kiện

Những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe từ những cách xăm quái chiêu này đang trở thành những lời cảnh báo dành cho các bạn trẻ muốn chứng tỏ đẳng cấp dân sành điệu.

Trên các forum (diễn đàn) của dân chơi, những hình ảnh về hình xăm phát quang đang trở thành một trong những đề tài được bàn tán khá sôi nổi. Bởi, hình xăm từ lâu đã trở thành một trong những cách chứng tỏ đẳng cấp của dân chơi. Các kiểu xăm ngày càng trở nên phong phú và đa dạng, Những ai mang những hình xăm phát quang trên người thực sự chứng tỏ được đẳng cấp cùng độ liều lĩnh của mình.

Xăm phát quang, hiểu đơn giản là hình xăm sẽ phát sáng lên trong bóng tối. Để tìm hiểu về loại hình xăm mới lạ này, chúng tôi tìm đến rất nhiều địa chỉ xăm nghệ thuật nhưng tất cả đều từ chối xăm phát quang do những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe mà kiểu xăm quái dị này mang lại.

Xăm phát quang nổi lên, trở thành một mốt mới

Theo chân D., một dân chơi có tiếng ở Hà thành đến căn phòng ẩn sâu ở một ngõ nhỏ trên phố KT. Không biển hiệu, đó chỉ là một căn nhà nhỏ. Vừa đặt chân vào cửa phòng chúng tôi đã có cảm giác rờn rợn. Căn phòng chỉ rộng chưa đầy 20m2 nhưng sặc mùi thuốc lá. Và, những ai được đặt chân vào đây cũng phải là đệ tử ruột của ông chủ.

Trên bức tường treo rất nhiều hình xăm rồng phượng kỳ quái. Trong phòng lúc này có một người đàn ông cởi trần, đầu trọc đang thoăn thoắt dùng kim xăm cho một chàng trai trẻ. Không có bất kỳ tiếng động nào, chỉ có tiếng kêu sè sè từ chiếc kim chạy bằng điện là thứ duy nhất làm chúng tôi chú ý.

Thấy chúng tôi nhưng người đàn ông vẫn miệt mài xăm mà không hề ngừng tay hay chú ý sang. D. cũng ngồi im chăm chú. Chỉ một thứ ánh đèn duy nhất phát ra trong căn phòng đúng vị trí tấm lưng trần của người thanh niên. Một cảm giác rùng rợn khiến chúng tôi bủn rủn chân tay. D. nháy tôi ra khỏi phòng vì đây đang là giờ "thăng hoa" của ông chủ.

D. giải thích: Ở Hà Nội giờ, có lẽ đây là địa chỉ duy nhất nhận xăm hình phát quang. Xăm phát quang thường được các dân chơi, dân hay đi sàn ưa chuộng bởi, nó chỉ phát quang vào buổi tối, ban ngày không hề nhìn thấy gì. Đặc biệt, xăm phát quang cũng chứng tỏ độ liều lĩnh của dân chơi.

Xăm phát quang có quy trình giống như là xăm thông thường nhưng loại mực được thay thế bằng mực UV hay còn gọi là mực tử ngoại. Mực UV có hai loại, mực có màu và mực không có màu. Mực UV cũng được những điểm xăm mang xách tay từ Thái Lan, Malaysia hay Trung Quốc về. Mực UV cũng chính là loại mực được các tay đánh bạc bịp chuyên nghiệp sử dụng để đánh dấu các quân bài. Chỉ khi đeo kính áp tròng hoặc loại kính đặc chế mới có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, người xăm phát quang phải là người có tay nghề cao và dày dạn kinh nghiệm để tránh xảy ra những tai nạn cho người xăm từ tính độc hại của mực xăm.

Trước khi xăm phát quang được nhiều dân chơi chú ý, xăm sữa một thời đã được nhiều người quan tâm bởi sự độc đáo, khó khăn trong cách tìm nguyên liệu. Xăm sữa không phải là sử dụng sữa uống thông thường mà yêu cầu nguyên liệu phải là sữa bà đẻ, nhất là sữa bà đẻ con so thì càng tốt vì sữa này pha vào mực xăm sẽ có màu xanh dương, tạo độ bền cao. Nguyên liệu xăm đã đặc biệt, kim để xăm sữa cũng phải "không đụng hàng". Đó là xương của chim bồ câu phơi thật khô vót nhọn được tiệt trùng bằng cách riêng. Có những điểm xăm sữa lại có yêu cầu đặc biệt hơn là người xăm phải là người có nhóm máu O. Khi xăm sữa, hình xăm sẽ chìm trong da. Chỉ khi người đỏ lên như sau khi uống rượu hay khi có sự kích thích trong người, hình xăm mới nổi lên dần dần một cách uyển chuyển đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, theo M, một đệ tử của những hình xăm, xăm sữa đang bị "tuyệt chủng" vì những yếu thế so với các kiểu xăm khác. Thứ nhất, xăm sữa không tiện lợi vì nguyên liệu và cách bảo quản nguyên liệu không dễ. Đặc biệt, hình xăm sữa chỉ nổi lên khi cơ thể đỏ nên cũng rất khó để khoe được những hình xăm sữa đặc biệt này.

Khi sở hữu những kiểu xăm quái chiêu này thì nguy cơ nhiễm bệnh càng cao hơn. Theo anh Trần Chí Hiếu, Trưởng CLB Xăm nghệ thuật Tattoo, không ít bạn trẻ đã tìm đến CLB muốn xăm phát quang. Tuy nhiên, mặc dù các dụng cụ cũng như nguyên liệu xăm phát quang có đủ nhưng anh Hiếu khuyến cáo với các bạn trẻ việc xăm phát quang thực sự có những nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn. Quy trình xăm phát quang vẫn giống như các loại xăm thông thường khác nhưng sử dụng 1 loại mực UV.

Anh Hiếu cho biết, anh đã từng mang loại mực này đến Viện Da liễu quốc gia và kiểm nghiệm, được biết có nhiều tác nhân dễ dẫn đến ung thư. Việc xăm bằng loại mực UV còn khiến cho cơ thể dễ bị phát ban, dị ứng cùng nhiều nguy cơ khác.

CLB Xăm nghệ thuật Tattoo và nhiều địa chỉ xăm có uy tín đều từ chối xăm phát quang cho các bạn trẻ. Xăm sữa cũng rất dễ xảy ra nhiễm trùng, lây tuyền các bệnh truyền nhiễm. Chính vì vậy mà số người đủ bản lĩnh và độ chơi để xăm phát quang, trở lại xăm sữa vẫn đang chứng tỏ độ chơi có đẳng cấp của mình.

Theo Tiểu Nguyễn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.