Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là "định mệnh"?

Con số 8 dường như đã mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam để hàng triệu con tim được ăn mừng những bữa tiệc lớn đến vậy.

Con số 8 dường như đã mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam để hàng triệu con tim được ăn mừng những bữa tiệc lớn đến vậy.

Những ngày qua cái tên U23 Việt Nam có lẽ chính là tên "hot" nhất trên tất cả các mặt báo, phương tiện truyền thông và cả mạng xã hội. Từ thành thị đến nông thôn, ở đâu người dân cũng gọi tên U23 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo với niềm vui và lòng tự hào vô bờ bến mà có lẽ không mĩ từ nào có thể diễn tả hết được. Không vui, không tự hào, phấn khởi làm sao được khi mà lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, các cầu thủ U23 Việt Nam đã quật ngã được các đối thủ hùng mạnh trong khu vực châu Á để giành tấm vé vào trận chung kết.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 1.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 2.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 3.

Dù không giành được cúp nhưng tinh thần chiến đấu quật cường của các em đã khiến hàng chục triệu trái tim người Việt Nam phải rung lên thổn thức. Dù thua nhưng chiến thắng của các em đã trở thành một sợi dây gắn kết tinh thần dân tộc, những con người xa lạ bỗng trở nên thân thiết đến lạ. Thật, điều này chẳng cần phải giải thích nhiều cũng chẳng cần phải kể lể dài dòng, cứ nhìn những hình ảnh từng đoàn người cầm trên tay lá cờ đỏ sao vàng, dán trên má hình trái tim và đeo trên trán những băng rôn ghi dòng chữ "Việt Nam chiến thắng", nhuộm đỏ từng con phố là đủ hiểu tất cả rồi. Những cảm xúc ấy sẽ còn mãi trong trái tim người Việt Nam.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 4.

Hình ảnh chưa từng thấy trên con phố thủ đô - Ảnh Zing News.

Hình ảnh phố phường rợp cờ đỏ sao vàng và tiếng hô vang "Việt Nam vô địch" trong những ngày này lại khiến người ta nhớ lại những phút giây lịch sử 10 năm hay 20 năm về trước khi đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng làm nên kỳ tích tại các đấu trường thể thao quốc tế.

Tiger Cup 1998

Vậy nhưng có một điều đáng lưu ý là sao lại toàn liên quan đến có số 8 nhỉ, liệu có phải số 8 đã đem lại may mắn cho bóng đá Việt Nam. Nghĩ lại mà xem, năm 1998, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đã có "bữa tiệc ăn mừng chiến thắng" cực lớn khi đội tuyển bóng đá Việt Nam đánh bại đương kim vô địch là ĐT Thái Lan để giành vé vào bán kết.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 5.

Gặp Thái Lan ở bán kết, các cầu thủ Việt Nam đã có một trong những trận đấu hay nhất lịch sử bóng đá từ trước đến nay. Người hâm mộ Việt Nam hẳn vẫn nhớ cảm giác tim rung lên bần bật với pha lập công của Trương Việt Hoàng, cảm xúc vui sướng trào dânh khi Hồng Sơn nâng tỉ số lên 2-0 và vỡ òa sung sướng khi Văn Sỹ Hùng ghi bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển của chúng ta.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 6.

ĐT Việt Nam tham dự Tiger Cup 1998.

ĐT Việt Nam vượt qua được đương kim vô địch là ĐT Thái Lan khiến cho tất cả những người hâm mộ từ tất cả những thành phố lớn của Việt Nam đều đổ ra đường để chuẩn bị ăn mừng chức vô địch từ trước khi trận chung kết với ĐT Singapore diễn ra, ngày đó sắc đỏ cũng phủ kín khắp mọi nơi.

Dù sau đó, ĐT Việt Nam thua Singapore nhưng Tiger Cup 1998 thực sự là giải đấu mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả Việt Nam.

Chiếc cúp vàng lịch sử tại AFF Cup 2008

10 năm sau chiến thắng tại Tiger Cup, năm 2008, ĐT Việt Nam lại tiếp tục "quật ngã" Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup 2008 để giành chiếc cúp vàng Đông Nam Á đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 7.

Sau trận chung kết lượt đi thắng 2-1 tại sân khách, đêm 28/12/2008 trong trận lượt về trên "chảo lửa" Mỹ Đình, cú đánh đầu lịch sử của Công Vinh ở những phút cuối đã mang chiếc cúp vàng về cho ĐT Việt Nam.

Mải ăn mừng nên không ai để ý, những chiến thắng vang dội của bóng đá Việt Nam đều liên quan đến số 8, phải chăng đó là định mệnh? - Ảnh 8.

Các con phố ngày ấy cũng nhuộm màu đỏ.

Ngày hôm đó cũng được coi là một ngày hội không thể nào quên đối với hàng chục triệu người dân Việt Nam. Từ khắp mọi miền đất nước, người dân đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Những lá cờ đỏ sao vàng lại tung bay trên khắp các nẻo đường. Tiếng hô "Việt Nam vô địch" cứ vang lên mãi, cả trong tâm trí người Việt cho đến tận bây giờ.

10 năm sau, vào những ngày cuối tháng 1/2018, người hâm mộ lại có cảm giác được ăn mừng chiến thắng như vậy. Không biết 1 năm, 2 năm, 5 năm hay 10 năm nữa, người ta mới lại được sống trong những khoảnh khắc hạnh phúc trào dâng đến vậy nhưng ai cũng tin rằng chiến thắng ngày hôm nay chính là bước đệm để các cầu thủ Việt Nam thêm tự tin, bản lĩnh và có thể sánh vai cùng các quốc gia khác trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang.


Theo Helino

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.