Usain Bolt: 'Tôi sắp thành huyền thoại'

Tia chớp đen đã chứng minh một cách mạnh mẽ rằng anh là người chạy nhanh nhất hành tinh khi về nhất với thành tích 9”63, phá kỷ lục Olympic của chính mình.

Tia chớp đen đã chứng minh một cách mạnh mẽ rằng anh là người chạy nhanh nhất hành tinh khi về nhất với thành tích 9”63, phá kỷ lục Olympic của chính mình.

Người ta đã thấy Usain Bolt mô phỏng động tác nhả đạn và đút súng vào bao giống như một chàng cao bồi miền Viễn Tây thủa xưa, trước khi anh bước vào vạch xuất phát chung kết nội dung chạy 100m nam của Olympic 2012 sáng qua (giờ Việt Nam). Hình ảnh đó khiến nhiều người liên tưởng tới chàng cao bồi Lucky Luke với biệt tài “bắn nhanh hơn cái bóng của mình”, trong bộ truyện tranh cùng tên từng làm đắm say biết bao thế hệ độc giả.

Trên đường chạy 100m nam hôm qua, Usain Bolt không “chạy nhanh hơn cái bóng của mình”. Thậm chí, anh còn xuất phát kém hơn một số đối thủ. Tuy nhiên, với những bước chạy thần tốc và pha cán đích sở trường, Tia chớp đen đã chứng minh một cách mạnh mẽ rằng anh là người chạy nhanh nhất hành tinh khi về nhất với thành tích 9”63, phá kỷ lục Olympic của chính mình.

Usain Bolt vẫn là người chạy nhanh nhất hành tinh. Ảnh: Daylife

Với một khách quen của vinh quang như Usain Bolt, thêm một tấm HCV hay một kỷ lục Olympic trong bộ sưu tập thành tích, liệu có nhiều ý nghĩa? Câu trả lời là “có” bởi anh “phó hội” Olympic 2012 giữa muôn vàn ánh mắt hoài nghi. “Với tôi, đây là tấm HCV rất có ý nghĩa. Trong thời gian qua, nhiều người đã nghi ngờ khả năng của tôi. Họ nói rằng tôi không ở trạng thái tốt nhất, không thể giành chiến thắng. Và đây là câu trả lời cho họ! Tôi là số một, là thứ nhất”, Tia chớp đen cho biết.

Mục tiêu của Usain Bolt ở Thế vận hội năm nay là bảo vệ thành công cả 3 tấm HCV mà anh giành được ở Olympic Bắc Kinh 2008. Thế nên, tấm HCV nội dung 100m còn mang ý nghĩa như một cú khởi đầu hoàn hảo, tạo tâm lý hưng phấn cho VĐV điền kinh người Jamaica. “Tôi quá đỗi hạnh phúc với màn trình diễn của bản thân. Tôi đã có một khởi đầu tuyệt vời ở Olympic 2012. Càng tuyệt hơn khi giành tấm HCV đúng vào thời điểm Jamaica kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh. Tôi tự hào vì mang về cho tổ quốc một món quà sinh nhật ý nghĩa”, Usain Bolt tâm sự.

 Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.