10 ngôi sao mất tiền vì bị đạo chích tấn công

Với túi tiền rủng rỉnh, các ngôi sao thể thao thường xuyên trở thành đối tượng quan tâm đặc biệt của phường “đạo chích”. Rất nhiều vụ trộm với giá trị hàng nghìn bảng đã được thực hiện và nạn nhân là nhân vật trong làng thể thao.

Với túi tiền rủng rỉnh, các ngôi sao thể thao thường xuyên trở thành đối tượng quan tâm đặc biệt của phường “đạo chích”. Rất nhiều vụ trộm với giá trị hàng nghìn bảng đã được thực hiện và nạn nhân là nhân vật trong làng thể thao.

1. Didier Drogba

Kỳ nghỉ hè 2013 vừa qua tại Abidjan, Bờ Biển Ngà của tiền đạo Didier Drogba đã biến thành nỗi ác mộng khi ngôi sao khoác áo Galatasaray trở thành mục tiêu tấn công của bọn trộm. Cụ thể khi trở lại khách sạn lưu trú, Drogba bàng hoàng trước việc hành lý của mình đã bị lục tung từ bao giờ.

 
Kiểm tra kỹ càng hơn, cựu cầu thủ Chelsea phát hiện 7.500 euro của mình để trong đó đã “không cánh mà bay”. Tức điên vì bị khoắng đồ nhưng chân sút 34 tuổi cũng chẳng thể làm gì khác ngoài việc báo cảnh sát xong mọi manh mối điều tra vẫn chưa được hé lộ.

2. Paul Scholes

Đầu năm 2013 cựu tiền vệ MU, Paul Scholes đã bị bọn trộm “thó” mất chiếc xe Chevrolet Captiva LT 2 ngay trước cửa nhà tại Oldham, Manchester (Anh). Đây là chiếc xe mà cầu thủ mới giải nghệ cuối mùa giải vừa qua được nhà tài trợ của MU tặng. Hôm đó Paul Scholes lái chiếc Chevrolet Captiva LT 2 Estate ra khỏi gara sau đó quay vào nhà.

Đáng nói hơn, cựu ngôi sao “Qủy đỏ” không tắt máy xe vì muốn làm tan băng trên kính chắn gió. Khi trở ra, Paul Scholes tá hỏa phát hiện chiếc xe mới cáu của mình đã biến mất! Sau một hồi tìm quanh quẩn, cầu thủ 39 tuổi đành phải gọi cảnh sát báo án. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Paul Scholes trở thành nạn nhân của bọn đạo tặc. Năm 2007, một băng cướp đã đột nhập vào nhà cha mẹ Scholes ở Middleton, Manchester và lấy đi một chiếc ôtô.

3. Gerard Pique

Sau chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Uruguay ở trận mở màn Confeds Cup 2013, các cầu thủ Tây Ban Nha trở về nơi đóng quân - khách sạn Golden Tulip (Brazil). Vẫn như thường lệ, Pique luôn tỏ ra hớn hở với chiến thắng và liên tục pha trò cười với các đồng đội. Tuy nhiên nụ cười tắt ngấm trên môi trung vệ Barca khi anh này phát hiện bị bọn trộm khoắng mất 1000 USD từ lúc nào.

Thông tin nhanh chóng được truyền đi và các cầu thủ Tây Ban Nha sốt sắng kiểm tra hành lý của mình. Kết quả là có năm cầu thủ khác cũng chịu chung cảnh ngộ với Pique với tổng số tiền lên tới 6.000 USD. Đây là hệ quả của việc nhiều cầu thủ đã đưa gái làng chơi vào phòng thay đồ "vui vẻ" cả đêm trước khi vụ trộm xảy ra.

4. Wesley Sneijder

Tiền vệ người Hà Lan và cô vợ xinh đep Yolanthe từng không ít lần bị bọn đạo chích “hỏi thăm”. Hồi tháng 8/2010, cặp đôi này bị mất đồ tại Ibiza (TBN) trong khi đang tận hưởng tuần trăng mật. Lần ấy, tiền mặt, hộ chiếu, đồ trang sức và quần áo hàng hiệu đều "không cánh mà bay”.

Vào dịp đón năm mới 2011 tư dinh của vợ chồng Sneijder tại Milan lại bị trộm bẻ khóa. Đồng hồ hiệu, những món đồ trang sức đắt giá và cả áo đấu đã bị bọn chúng khoắng sạch. Và gần đây nhất khi cả hai đi nghỉ mát tại Ibiza, tiền vệ khoác áo Galatasaray và phu nhân cũng trở thành mục tiêu tấn công của bọn “hai ngón”. Tuy nhiên lần này mọi chuyện đã khác 2 lần trước bởi khi chưa kịp lấy được gì, tên trộm đã bị cựu sao Inter Milan nện cho một trận nhừ đòn.

5. Theo Walcott

Thắng lợi ngọt ngào 2-1 trước Barca không khiến Theo Walcott vui mừng quá lâu bởi biệt thự của anh đã bị bọn đạo chích tăm tia và “khoắng” đồ. Sự việc xảy ra hồi năm 2011. Một băng nhóm tội phạm chuyên nhòm ngó dinh thự của các sao Premeir League đã “đột kích” vào nhà của Walcott ngay trong lúc cầu thủ này đang cùng Arsenal trải qua 90 phút khó nhọc tại Emirates trước Barcelona.

Sau một hồi “khua khoắng”, chúng rời khỏi đó trên chiếc xe VW Golf của Walcott sau khi phát hiện ra chiếc chìa khóa xe để ở trong nhà. Cũng may bọn trộm đã không thể lấy thêm được gì ngoài chiếc xe nói trên. Sự việc này đã khiến tuyền thủ Anh gấp rút gia cố hệ thống báo động cho căn biệt thự bạc tỷ của mình.

6. Nigel de Jong

Dù nổi tiếng với lối chơi “chặt chém” và không ngán ngại cầu thủ nào trên sân cỏ nhưng cựu tiền vệ Man City, Nigel de Jong vẫn phải hứng chịu cơn bực tức do phường trộm cắp gây ra. Cụ thể tháng 5/2012 khi vẫn còn khoác áo Man City, De Jong bị kẻ gian đột nhập vào phòng thay đồ và "thó" mất chiếc đồng hồ trị giá hàng ngàn bảng mà anh rất thích và luôn mang theo bên mình.

Càng điên tiết hơn khi ngôi sao 32 tuổi đang khoác áo AC Milan biết rằng mình là người duy nhất trong đội bóng bị bọn "đạo chích" hỏi thăm tại thời điểm toàn đội đang đóng quân tại một khách sạn trên đất Thụy Sỹ.

7. Gabriel Heinze

Năm 2011 trong khi cả gia đình Heinze tại Casal Palocco (Rome, Italia) đang ngủ say thì kẻ trộm đã leo vào dinh thự của anh bằng đường cửa sổ từ một ngôi nhà phía sau. Bọn chúng đã lấy đi một chiếc Audi A8 trị giá 80.000 euro, một chiếc MINI Cooper trị giá hơn 30.000 euro và hai chiếc laptop.

Sau nhiều nỗ lực điều tra cảnh sát đã tìm thấy chiếc Audi A8 còn chiếc MINI Cooper yêu quý vẫn “bặt vô âm tín”. Những vụ trộm diễn ra liên tiếp tại nhà các đồng đội và chính mình là một trong những lý do khiến Heinze quyết định chia tay AS Roma cuối mùa giải 2011/2012 để hồi hương thi đấu cho CLB Newell's Old Boys (Argentina).

8. Paulo Ferreira

Hồi năm 2010 một nhóm trộm táo tợn đã vô hiệu hóa hệ thống báo động, đập vỡ cửa kính rồi chui vào nhà, lục lọi khắp các căn phòng trong biệt thự 2 triệu bảng của Ferreira khi cầu thủ này vắng nhà. Bọn chúng còn phá két trước khi tẩu thoát trên chiếc BMW trị giá 50.000 bảng của cựu sao Chelsea với một số tiền mặt khá lớn và đồ nữ trang có giá trị.

Cảnh sát nhận định đây là vụ trộm được thực hiện bởi những người quen biết hoặc thân tín với Ferreira bởi ngay sau khi hậu vệ này rời khỏi nhà bọn chúng đã ra tay hành động. Thiệt hại nặng vì vụ trộm nói trên nên sau đó ngôi sao người Bồ Đào Nha đã vung tiền để nâng cấp hệ thống chống báo động và an ninh cho căn nhà của mình.

9. Phil Jagielka

Năm 2009 khi đang ngồi xem trận đấu giữa Everton và Hull City trên truyền hình, Phil Jagielka bất ngờ có 3 người lạ mặt nhảy vào nhà mình. Một trong 3 tên dùng dao khống chế trung vệ Everton để 2 tên còn lại lùng sục đồ đạc.

Lũ cướp rình đúng thời điểm diễn ra trận đấu trong khuôn khổ League Cup để ra tay. Tuy nhiên chúng không thể ngờ Jagielka khi đó đang dính chấn thương và không thể ra sân thi đấu. Kết quả là chiếc Range Rover đã bị cướp cùng một số tài sản có giá trị khác. Trong lúc cố gắng giật chiếc đồng hồ Rolex ra khỏi tay Jagielka, một trong 3 tên cướp đã dùng dao chém trúng tay hậu vệ người Anh khiến cầu thủ này bị thương nhẹ.

10. Rafael Nadal

Chỉ 1 ngày sau khi đăng quang Roland Garros 2012 (giải Pháp mở rộng) tay vợt nổi tiếng người TBN, Rafael Nadal khi bị trộm lấy đi chiếc đồng hồ “siêu đắt” nhãn hiệu Richard Mille. Sự cố xảy ra khi Nadal trở về phòng khách sạn ở thủ đô Paris thì phát hiện chiếc đồng hồ trị giá 300.000 euro của mình đã “bốc hơi". Ngôi sao người TBN lập tức thông báo với cảnh sát để cơ quan này tiến hành điều tra.

Đây không phải là lần đầu tiên Nadal làm mất đồng hồ mà hãng Richard Mille trao tặng. Hồi tháng 9-2010, trong lúc đang dự giải Toronto Masters tại Canada, chàng trai 26 tuổi cũng trở thành nạn nhân của một vụ trộm đồng hồ. Điều trùng hợp là chiếc đồng hồ bị mất lúc đấy cũng mang nhãn hiệu Richard Mille và có trị giá hơn 500.000 euro.

Theo Đỗ Tú
Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.