10 scandal chấn động bóng đá thế giới 2012

Bên cạnh những thành công, làng bóng thế giới năm 2012 còn có những vụ bê bối trong và ngoài sân cỏ. Hãy cùng nhìn lại 10 sự kiện và sự cố làm xấu xí hình ảnh của bóng đá thế giới năm qua.

Bên cạnh những thành công, làng bóng thế giới năm 2012 còn có những vụ bê bối trong và ngoài sân cỏ. Hãy cùng nhìn lại 10 sự kiện và sự cố làm xấu xí hình ảnh của bóng đá thế giới năm qua.

1. Loạn đả trên khán đài Ai Cập làm 74 người chết

 

Tối ngày 1.2, sau khi kết thúc trận đấu giữa hai CLB Al-Masry và Al-Ahlo ở giải VĐQG Ai Cập, một cuộc hỗn chiến đã nổ ra giữa CĐV hai đội. Sân vận động Port Said gần như bị đốt cháy. Ít nhất 74 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong vụ việc này.

2. Fabio Capello từ chức HLV tuyển Anh

 

Vào ngày 8.3, Fabio Capello đã đột ngột đệ đơn từ chức HLV tuyển Anh. Nguyên do ông cảm thấy tức giận vì LĐBĐ Anh không thèm tham khảo ý kiến của mình trước khi tước chiếc băng đội trưởng của John Terry.

3. Phó chủ tịch FIFA bị cáo buộc hối lộ

 

Do bị cáo buộc có hành vi dùng 40.000 USD để “mua” phiếu bầu từ các LĐBĐ khu vực Caribbe trong cuộc đua Chủ tịch FIFA, nên Phó Chủ tịch FIFA Mohamed bin Hammam đã bị cấm tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá đến hết đời. Ngoài Bin Hammam, còn có 15 quan chức khác của FIFA cũng “nhúng chàm” ở vụ việc này.

4. Vụ dàn xếp tỷ số Scommessopoli ở Italia

 

Trước khi diễn ra vòng chung kết EURO 2012, bóng đá Italia đã bị chấn động bởi vụ bê bối dàn xếp tỷ số mang tên Scommessopoli. Đây được xem là một trong những vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử bóng đá xứ sở mì ống khi có liên quan tới 22 CLB, 61 cầu thủ và HLV.

5. Bê bối của đội tuyển Pháp tại EURO 2012

 

Ở EURO 2012, ĐT Pháp đã bị Tây Ban Nha “đá văng” ở vòng tứ kết. Không những vậy, Les Bleus còn để lại một vết nhơ liên quan tới các cầu thủ. Tiền vệ Samir Nasri (ảnh) bị treo giò 3 trận do có hành vi văng tục với một phóng viên của hãng thông tấn AFP. Jeremy Menez cũng bị treo giò 1 trận do có những lời lẽ không đúng mực với thủ quân Hugo Lloris. Ngoài ra, Hatem Ben Arfa và Yann M’Vila cũng bị cảnh cáo do có thái độ bất mãn với HLV Laurent Blanc.

6. CĐV Ba Lan–Nga choảng nhau trước trận đấu

 

Trước thềm trận đấu giữa đội đồng chủ nhà Ba Lan với Nga tại lượt trận thứ hai bảng B, EURO 2012, rất nhiều CĐV quá khích của hai đội đã lao vào ẩu đả với nhau. Phải tới khi cảnh sát vào cuộc, cuộc hỗn chiến này mới được dập tắt.

7. John Terry hầu tòa vì phân biệt chủng tộc

 

Vào ngày 9.7, Terry đã phải hầu tòa do có hành vi phân biệt chủng tộc với trung vệ Anton Ferdinand bên phía Queens Park Rangers hồi tháng 10.2011. Mặc dù được tòa tuyên trắng án, song cầu thủ 32 tuổi vẫn bị LĐBĐ Anh treo giò 4 trận cộng khoản tiền phạt 220.000 bảng. Sau vụ việc này, thủ quân Chelsea đã phải tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trước sức ép của dư luận.

8. Vụ ẩu đả giữa U21 Serbia và U21 Anh

 

Ở trận play-off lượt về giành vé tham dự vòng chung kết U21 châu Âu diễn ra tại Serbia, cầu thủ và các thành viên trong ban huấn luyện của đội U21 Serbia và U21 Anh đã lao vào “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” . Kết quả, LĐBĐ Serbia (FSS) đã bị UEFA phạt 80.000 euro. Ngoài ra, 2 trợ lý HLV, 4 cầu thủ của Serbie và 2 cầu thủ khác của U21 Anh, cũng bị UEFA đình chỉ hoạt động bóng đá.

9. CĐV Tottenham bị tấn công tại Rome

 

Rạng sáng ngày 22.11 tại quán rượu Ship Drunken ở trung tâm thủ đô Rome (Italia), 10 CĐV của Tottenham đã bị tấn công bởi một nhóm hooligan của Lazio có trang bị vũ khí. Kết quả có 10 người bị thương, 3 trong số đó bị thương nặng và phải đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

10. Rio Ferdinand bị fan Man City ném đồng xu vào mắt

 

Ở trận derby Manchester tại sân Etihad vào ngày 9.12, trung vệ Rio Ferdinand của M.U đã bị tổn thương ở mắt do các fan quá khích của Man City ném đồng xu. Vụ việc này đã khiển cảnh sát Greater Manchester và FA phải vào cuộc.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.