11 ngôi sao sáng nhất vòng knock out

Những chiến thắng thuyết phục của các “ông lớn” như Brazil, Argentinahay Đức lý giải vì sao họ đều góp 2 đại diện ở đội hình tiêu biểu vòngknock out.

Những chiến thắng thuyết phục của các “ông lớn” như Brazil, Argentinahay Đức lý giải vì sao họ đều góp 2 đại diện ở đội hình tiêu biểu vòngknock out. Trong khi đó, Robben, Suarez hay Boateng cũng xứng đáng đượcvinh danh khi góp công lớn đưa đội nhà vào Tứ kết.

Thủ môn:

Eduardo (BĐN): Bất chấp thất bại 0-1 của BĐN trước“người hàng xóm” TBN, màn trình diễn của Eduardo vẫn được đánh giá làđáng khen ngợi. Trong trận đấu mà đội bóng xứ bò tót lấn lướt và liêntục gây sức ép, “người gác đền” của BĐN đã có những pha cứu thua ngoạnmục và chỉ duy nhất một lần bị đánh bại sau hai nỗ lực dứt điểm củaDavid Villa.

11 ngôi sao sáng nhất vòng knock out

Dù BĐN thất bại nhưng Eduardo vẫn xứng đáng được khen ngợi về màn trình diễn của mình

Hậu vệ:

11 ngôi sao sáng nhất vòng knock out

Sergio Ramos (TBN): Vẫn nổi bật với những pha dâng lênmiệt mài ở cánh phải, Ramos khiến hậu vệ trái của BĐN Fabio Coentrao khôngít phen lúng túng, đặc biệt sau giờ nghỉ. Hậu vệ của Real Madrid thậm chí đãcó thể ghi tên mình lên bảng điện tử, nếu không có pha cản phá xuất sắc củaEduardo.

Juan (Brazil): Luôn thể hiện được phong độ ổn định vàsự chắc chắn kể từ đầu giải, Juan xứng đáng là một trong những hậu vệ xuấtsắc nhất tại World Cup lần này. Quyết đoán và chính xác trong những pha cảnphá, Juan còn là tác giả bàn thắng khai thông bế tắc cho Selecao với cú đánhđầu tung lưới Chile.

Gabriel Heinze (Argentina): Từng bị coi là mắt xíchyếu nhất nơi hàng phòng ngự Argentina nhưng hậu vệ kỳ cựu này lại gây ấntượng mạnh ở hành lang trái nhờ kinh nghiệm dày dạn của mình. Người ta dườngnhư không hề thấy dấu ấn tuổi tác trong những pha lên công về thủ của hậu vệđang chơi cho Marseille này trong chiến thắng 3-1 trước Mexico.

11 ngôi sao sáng nhất vòng knock out

Heinze chơi rất ấn tượng kể từ đầu giải

Tiền vệ:

Ramires (Brazil): Được đưa vào đội hình để trám vị trícủa Felipe Melo nhưng có lẽ, Ramires đang “làm khó” ông thày Dunga của mìnhkhi anh chơi rất hay ở tuyến giữa của Brazil. Di chuyển không biết mệt vàthường xuyên dâng cao gây áp lực cho hàng thủ đối phương, tiền vệ củaBenfica xứng đáng với một vị trí chính thức tại Selecao.

Kevin Prince Boateng (Ghana): Tác giả của bàn mở tỷ sốvà góp công lớn trong chiến thắng lịch sử 2-1 của Ghana trước Mỹ, để đưa“những ngôi sao đen” lần đầu tiên góp mặt tại vòng Tứ kết một kỳ World Cup.

Mesut Oezil (Đức): Gần như chắc chắn cầu thủ gốc ThổNhĩ Kỳ này sẽ được bầu chọn là “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup2010” sau những màn trình diễn ấn tượng của mình kể từ đầu giải. Lốichơi kỹ thuật và những pha di chuyển khôn ngoan của Oezil liên tục “làmkhổ” các hậu vệ Anh, mà một trong số đó là đường kiến tạo giúp Muellerghi bàn ấn định tỷ số 4-1.

11 ngôi sao sáng nhất vòng knock out

Robben luôn có khả năng tạo nên sự khác biệt

Arjen Robben (HàLan): Dù mới chỉ trở lại sau chấn thương nhưng ngôi sao của Bayern đãchứng tỏ anh có thể đem lại sự khác biệt cho “cơn lốc màu da cam”, màpha solo dẫn tới bàn mở tỷ số vào lưới Slovakia là minh chứng quá rõnét. Hơn thế nữa, những pha đi bóng với cái chân trái “thần sầu” củaRobben luôn là mối đe dọa với hàng phòng ngự Slovakia trong suốt 90phút.

Tiền đạo:

Carlos Tevez (Argentina): Một màn trình diễn bùng nổcủa “Carlitos” trước Mexico. Nếu như bàn thắng đầu tiên của anh có thể gâytranh cãi (do việt vị) thì ở bàn thứ hai, khó ai không gật gù khi chiêmngưỡng một tác phẩm hoàn hảo. Một cú “rocket” từ ngoài vòng cấm đưa tráibóng vẽ một đường thẳng vào góc cao khung thành Mexico, khiến thủ thànhBravo chỉ còn biết bất lực vào lưới nhặt bóng.

11 ngôi sao sáng nhất vòng knock out

Mueller "khuấy đảo" khung thành "Sư tử Anh"

Thomas Mueller (Đức):  Hai pha lập công và một đường kiến tạo thành bàn,không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ trẻ của Bayern Munich xứng đáng cómặt ở đội hình tiêu biểu này. Mueller đã khiến Ashley Cole  quay nhưchong chóng với khả năng hoạt động rộng của mình và phối hợp rất tốt vớiMiroslas Klose.

Luis Suarez (Uruguay): Không gây ấn tượng ở những trậnđấu vòng bảng nhưng cú đúp của Suarez vào lưới Hàn Quốc cho thấy,Uruguay đang sở hữu một “sát thủ” đáng gờm bên cạnh Diego Forlan. Bàn mởtỷ số cho thấy khả năng chọn vị trí rất tốt của Suarez còn bàn thứ hai,đơn giản là một “kiệt tác”.

Theo MH
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.