5 cú sốc qua các kỳ World Cup của Italy

Trước khi bị loại từ vòng bảng World Cup 2010, đoàn quân áo xanh từng nếm mùi cay đắng ở nhiều vòng chung kết, trong đó có 3 lần lên máy bay về nước trong hoàn cảnh tương tự.

Trước khi bị loại từ vòngbảng World Cup 2010, đoàn quân áo xanh từng nếm mùi cay đắng ở nhiều vòngchung kết, trong đó có 3 lần lên máy bay về nước trong hoàn cảnh tương tự.

World Cup 1962 - Bị loạitừ vòng bảng

5 cú sốc qua các kỳ World Cup của Italy
Ở lần tổ chức thứ bảy, Italyđược xếp vào bảng 2, bên cạnh Tây Đức, Thụy Sĩ và chủ nhà Chile. Trong trậnra quân, đoàn quân áo xanh có sự khởi đầu không tồi, hòa không bàn thắng vớinhà vô địch năm 1954 - Tây Đức. Ở lần ra quân thứ hai, đối thủ là chủ nhàChile.

Rắc rối bắt đầu phát sinh vớiItaly khi Giorgio Ferrini bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 8 do phạm lỗivới Honorino Landa. Ferrini bất bình về cách xử lý của trọng tài đến mứccảnh sát phải "hộ tống" anh rời sân.

Đến phút 41, Italy bị mấtthêm một người khi Mario David nhận thẻ đỏ do lỗi đá vào đầu Leonel Sanchez.Từ lúc đó, các pha thô bạo liên tục làm gián đoạn thời gian chơi bóng. Trậnđấu về sau được nhớ đến bằng cái tên "Cuộc chiến ở Santiago (thủ đô Chile)".Sau thất bại 0-2 trước đội chủ nhà, Italy hạ Thụy Sĩ 3-0, nhưng chiến thắngđó không đủ để đi tiếp.

5 cú sốc qua các kỳ World Cup của Italy

Một bức ảnh về trận đấu mang tên "Cuộc chiến ở Santiago"

World Cup 1966 - Bị loạitừ vòng bảng

Italy được xếp ở bảng 4, bêncạnh Liên Xô cũ, Triều Tiên và Chile. Trong trận đầu, Italy đạt được mụctiêu đòi nợ, thắng Chile 2-0. Tuy vậy, người khổng lồ châu Âu để thua LiênXô cũ trong lần ra quân thứ hai và chiếc vé dự tứ kết được quyết định ở trậngặp đội tuyển bán chuyên nghiệp Triều Tiên.

Italy được chờ đợi sẽ giànhchiến thắng đậm, nhưng sau 30 phút, cầu thủ trụ cột Giacomo Bulgarelli phảirời sân do chấn thương đầu gối. Đến phút 42, Pak Doo Ik làm chấn động lịchsử bóng đá khi tung cú sút đánh bại thủ môn Enrico Albertosi. Triều Tiêngiành chiến thắng 1-0, còn Italy về nước với tâm trạng ê chề.

World Cup 1974 - Bị loạitừ vòng bảng

Italy được xếp chung bảng 4với Ba Lan, Argentina và Haiti khi World Cup được tổ chức tại Tây Đức.Azzurri bắt đầu cuộc phiêu lưu bằng một bước tiến thuận lợi: thắng Haiti3-1, sau đó là trận hòa 1-1 với Argentina. Trong trận đấu quyết định, Italythua Ba Lan 1-2. Andrzej Szarmach và Kazimierz Deyna ghi bàn cho Ba Lan, cònFabio Capello gỡ lại bàn danh dự ở phút 85. Kết quả này khiến Italy tiếp tụcvô duyên ở vòng bảng.

5 cú sốc qua các kỳ World Cup của Italy

Các cựu cầu thủ Triều Tiên từng đánh bại Italy tại World Cup 1966 chụp ảnh ôn lại kỷ niệm năm 2006. Pak Doo Ik đứng bên phải, ngoài cùng

World Cup 1986 - Bị loại ởvòng 16 đội

Italy được xếp ở bảng A, bêncạnh Argentina, Bulgaria và Hàn Quốc. Với hai trận hòa trước Argentina,Bulgaria và chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc, nhà ĐKVĐ khi đó kết thúc vòngbảng với vị trí thứ 2.

Ở vòng 16 đội, Italy gặp Pháptrên sân Olímpico Universitario tại thủ đô Mexico City của Mexico. Nhà vôđịch Euro 1984 giành chiến thắng 2-0 dễ dàng bằng pha mở tỷ số của MichelPlatini ở phút 15 và bàn của Yannick Stopyra ở phút 57.

HLV Bearzot sau đó có một câunói nổi tiếng: "Chúng tôi chỉ cho đội khác mượn Cup vàng 4 năm rồi sẽ lấy về".

World Cup 2002 - Bị loại ởvòng 16 đội

Được xếp chung bảng G vớiMexico, Croatia và Ecuador, đoàn quân của HLV Giovanni Trapattoni khônghề mong đợi con đường chông gai như những gì diễn ra trên thực tế.

Sau chiến thắng trướcEcuador, Italy để thua Croatia 1-2, trước khi lách qua khe cửa hẹp bằng trậnhòa Mexico 1-1. Ở vòng 16 đội, Italy gặp đội đồng chủ nhà Hàn Quốc. Đây làmột trận đấu gây tranh cãi dữ dội. Trọng tài điều khiển trận đấu, ByronMoreno, là người Ecuador. Ông này đã rút thẻ đỏ cho Totti với lỗi ngã vờ oanức, sau đó có một quyết định khó hiểu khác: không công nhận bàn thắng vàngcủa Damiano Tommasi (Italy). Cuối cùng, đội đồng chủ nhà giành chiến thắngvới tỷ số 2-1 nhờ pha đánh đầu của Ahn Jung-Hwan.

Theo Nguyễn Tuấn
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.