AC Milan - "đứa con rơi" của Berlusconi!

Xét ở một góc độ, Silvio Berlusconi giờ coi AC Milan chẳng khác nào đứa con rơi, bỏ thì thương mà vương thì tội. Thế nên mới có chuyện một tỉ phú giàu có, chịu chơi như ngài thủ tướng Italia bỏ mặc Rossoneri cằn cỗi, già nua với những nhân tố hết “date” và các bản hợp đồng rất tầm thường.

Xét ở một góc độ, SilvioBerlusconi giờ coi AC Milan chẳng khác nào đứa con rơi, bỏ thì thương mà vươngthì tội. Thế nên mới có chuyện một tỉ phú giàu có, chịu chơi như ngài thủ tướngItalia bỏ mặc Rossoneri cằn cỗi, già nua với những nhân tố hết “date” và các bảnhợp đồng rất tầm thường.

Trong phạm vi đất nước hình chiếcủng, tài sản của Silvio Berlusconi hiếm khi nào kém cạnh ai. Về khoản chịu chơi,nếu muốn, Berlusconi cũng chẳng chịu thua bất kì nhân vật nào trong danh sách tỉphủ. Còn nhớ ở thập niên 90, ông đã có phát biểu rất ngông: Nếu không đánh bạiđược người khác, bạn hãy dùng tiền để mua họ. Nói là làm, lần lượt các ngôi saocủa nhà vô địch Champions League khi đó Ajax đã lũ lượt kéo tới khoác áo sọc đỏđen của Rossoneri.

AC Milan - "đứa con rơi" của Berlusconi!
Dường như thủ tướng Italy Silvio Berlusconi đã bỏ rơi CLB AC Milan.

Từ đó tới nay, tài sản củatổng thống Italia tăng lên theo từng phút, tới nay ước chừng đã chạm mốc 9tỉ USD. Theo bảng xếp hạng các tỉ phú của Forbes, ngài Berlusconi đã vươnlên xếp hạng 74 thế giới. Nhưng điều trái khoáy là AC Milan không còn đượcông chủ cưng chiều như xưa nữa. Từ mùa giải này sang mùa giải khác, nếu kìnhđịch Inter Milan ngày càng mạnh hơn với những thương vụ bạo tay, thìRossoneri suy yếu dần. Các ngôi sao lớn, điển hình là Kaka cứ lũ lượt ra đitrong khi đội bóng không có được bất kì sự bổ sung nào đáng kể.
 
Thế nên AC Milan giờ mới giống như cây đại thụ hàng trăm năm tuổi, thiếu sựchăm bón cần thiết nên già cỗi, xơ xác không có sức sống. Các quan chức dướiquyền Berlusconi thời gian qua chỉ chăm chăm tiến hành gia hạn hợp đồng vớiMassimo Oddo, Gianluca Zambrotta, Christian Abbiati. Nếu những cầu thủ nàycòn trẻ, có thể đóng góp nhiều cho đội bóng thì đã đành, đằng này họ đều đãquá “cỗi” và qua thời kì đỉnh cao. Thực tế, cỡ như Oddo và Abbiati lúc cònkhó có nổi vị trí chính thức ở những đội bóng tàng tàng như Udinese,Bologna…
 
Những động thái của Milan đối với các cầu thủ tên tuổi thời gian qua trênTTCN cũng chỉ dừng lại ở mức… quan tâm. Nói cách khác, có cảm giác Rossonericứ tiến sát tới “con mồi” rồi vì một lý do nào đó, có thể là tài chính, lạitự động lảng dần ra. Trường hợp Vua phá lưới Bundesliga 09/10 – Edin Dzekolà ví dụ. Đến giờ này, Dzeko chán chẳng còn tơ tưởng tới Rossoneri, đã quaysang tuyên bố muốn chuyển tới một trong những đội bóng đối địch của Milan –Juventus. Hay như “Thú hoang” Adriano, tiền đạo người Brazil làm àinh làmmẩy đòi rời Sevilla nhưng đến khi sắp đạt được mục đích thì cũng là lúc anhnày bị các quan chức Rossoneri… “bơ” một cách khó hiểu.

Đã thế, những tân binh mà BLĐMilan đã đem được về San Siro lại chỉ khiến các Milanista thêm… ngứa mắt, đếnmức có tới 3000 ultras giăng biểu ngữ chỉ trích cách chi tiêu ki kiệt củaBerlusconi trong ngày Milan hội quân. Thử hỏi không thế sao được khi chỉ có 9triệu Euro được chi ra, tương ứng là những sự bổ sung chưa được đảm bảo chấtlượng. Như Mario Yepes thì quá già trong khi Papastathopoulos, Attila Filkor vàCristian Daminuta còn non và chưa có kinh nghiệm thi đấu.
 
Milan đang có một đội ngũ đủ sức cạnh tranh Scudetto với các đối thủ khác.Tôi cam đoan rằng với Pirlo, Ronaldinho, Pato và Seedorf, Milan có hàng tiền vệđẳng cấp hơn mọi đội bóng. Huống hồ, chúng tôi vừa có được những sự bổ sungtuyệt vời: Yepes và Papastathopoulos từng khiến Messi không thể vùng vẫy, trongkhi Amelia là thủ thành mà tôi rất thích. Tôi hi vọng Rossoneri sẽ vô địchItalia, Châu Âu và cả thế giới”, Berlusconi bao biện trong ngày Milan hộiquân.
 
Xét ở một khía cạnh, Silvio Berlusconi giờ coi AC Milan chẳng khác nào đứa conrơi, bỏ thì thương mà vương thì tội. Vị tỉ phú này cũng đã, đang âm thầm tiếnhành bán Rossoneri cho các nhà đầu tư nước ngoài. Thế nên, sẽ không bất ngờ nếuđội bóng này bước vào mùa giải mới với một tập thể làng nhàng, không có nổi 1ngôi sao đích thực và… ngài thủ tướng Italia chẳng khác nào “thùng rỗng kêu to”.
 
Những tân binh của AC Milan:
 
Mario Yepes tới từ Chievo theo dạng CNTD
Papastathopoulos tới từ Genoa với giá 7 triệu Bảng
Attila Filkor tới từ Inter Milan với giá 1 triệu Bảng
Cristian Daminuta tới từ Inter Milan với giá 1 triệu Bảng

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.