Áp lực đe dọa HA Gia Lai

“Đại gia” gặp khó

Các đội bóng thuộc topđua tranh ngôi “vua” là SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương, Hà Nội T&T đều đượchưởng hương vị chiến thắng. Vì lẽ đó, ở lượt đấu chiều nay HA Gia Lai sẽbuộc phải giành chiến thắng để tránh bị hụt hơi trong cuộc giành chức vôđịch…

“Đại gia” gặp khó 

Đều mang mác “đại gia” và mạnh miệngtuyên bố tham vọng leo cao ở V-League 2010, nhưng lúc này cả HA Gia Lai vàV. Ninh Bình chẳng có được sự khởi đầu ấn tượng. Trong khi đội bóng Phố núithảm bại ở Nha Trang, V. Ninh Bình cũng nhọc nhằn mới giành được 1 điểm khitiếp ĐT Long An trên sân nhà. 

Áp lực đe dọa HA Gia Lai
Lee Nguyễn (áo đỏ) và đồng đội đang gặp phải nhiều sức ép

Gương mặt gánh chịu nhiều áp lực nhấtthời điểm này là HA Gia Lai, đội bóng đã công khai tham vọng giành lại ngôi“vua” sau 5 mùa giải liên tiếp lỡ hẹn.

Lịch thi đấu vòng 2 giải V-League 2010

16h00 sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T - K. Khánh Hòa

16h00 sân Pleiku: HA Gia Lai - Hòa Phát HN

17h00 sân Thống Nhất: Navibank SG - V. Ninh Bình

17h00 sân Long An: ĐT Long An - SL Nghệ An

17h00 sân Gò Đậu: B. Bình Dương - M. Nam Định

CS Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng (hoãn tới tháng 5)

Đấu muộn 9/2 sân Lạch Tray

XM Hải Phòng - LS Thanh Hóa

Nhưng mục tiêu đội bóng Phố núi đangấp ủ đã sớm lung lay sau trận thua vỡ mặt trước K. Khánh Hòa. Ngôi sao đượckỳ vọng nhất Lee Nguyễn vẫn chưa tìm lại phong độ xuất sắc vốn có, những vệtinh chơi xung quanh như Đoàn Văn Sakda, Tăng Tuấn, Duy Quang đều chưa phảilà chính mình. 

Muốn giải tỏa được áp lực và tránhđể hụt hơi trong cuộc đua tranh, chiều nay thầy trò HLV Kiatisuk sẽ lĩnhnhận nhiệm vụ đánh bại Hòa Phát trên sân Pleiku. Lợi thế sân nhà, cùnggiàn lực lượng đồng đều đảm bảo cơ hội giành chiến thắng của HA Gia Lai.Nhưng để hiện thực hóa cơ hội lại chẳng phải dễ. 

Dù để thua ngược Hà Nội T&T ngày khaimạc, đội tân binh Hòa Phát HN đã sớm khẳng định chẳng phải là đội bóng dễ bịđánh bại. Lối đá tấn công đa dạng do “tướng” Vinh xây dựng đang tỏ ra rấthiệu quả, tất cả các cầu thủ đều tỏ rõ khát vọng thể hiện mình. 

Chiến thắng chỉ rộng mở cho đội chủsân Pleiku, nếu cựu ngôi sao Kiatisuk giải tỏa được áp lực đang đè nặng trênđôi chân các học trò. Bằng không, có thể HA Gia Lai sẽ phải nhận “quả đắng”từ Hòa Phát HN. 

Ở vòng đấu này V. Ninh Bình tới làmkhách trước chủ nhà Navibank SG, nhưng đội bóng của HLV Lim Lee Huat vẫnđược đánh giá là đội “cửa trên” dựa trên một đội hình với sự góp mặt củanhiều ngôi sao nội có giá nhiều tỷ đồng. Sau trận ra mắt thất vọng, các ôngbầu ở đây đã tỏ rõ vẻ sốt ruột và chỉ có giành được 3 điểm trên sân ThốngNhất mới giải tỏa được mọi nghi ngờ. 

Tuy nhiên, đây lại là trận đấu ẩn chứarất nhiều rủi ro với V. Ninh Bình. Cho tới thời điểm này, vị HLV ngườiSingapore vẫn chưa tìm ra được một cầu thủ đủ tầm làm nhiệm vụ điều tiết vàtổ chức lối chơi.

Ở phía bên kia “chiến tuyến”, Navibank SG lại đang có đượccú hích mạnh mẽ sau trận hòa ngay tại “chảo lửa” Vinh. Ý chí thi đấu quyếttâm trong ngày ra mắt khán giả TP.HCM là điều kiện giúp Navibank SG nắm giữnhiều thời cơ giành chiến thắng. 

B. Bình Dương, Hà Nội T&T tiếp đàthăng tiến? 

Áp lực đe dọa HA Gia Lai
Công Vinh sẽ tỏa sáng giúp Hà Nội T&T giành chiến thắng?

Khi 2 đối thủ HA Gia Lai, cùng V.Ninh Bình đều gặp khó. Cơ hội gia tăng lợi thế trên bảng xếp hạng sẽgiành nhiều cho Hà Nội T&T và B. Bình Dương nhờ sự vượt trội về lựclượng, lẫn lợi thế sân nhà. 

Mùa giải 2009, K. Khánh Hòa là “khắctinh” với Hà Nội T&T. Nhưng ở cuộc tái ngộ chiều nay, mọi thứ đã trở nênthuận lợi hơn với đội bóng Thủ đô. Trong lúc đội bóng Phố biển chịu thiệthại vì sự vắng mặt của “sát thủ” Agostinho, HLV Phan Thanh Hùng lại có thểtung ra đầy đủ những ngôi sao như: Công Vinh, Endene, Benicio, Cristiano,Văn Biển… 

Rất nhiều lợi thế đang nghiêng về choHà Nội T&T, nhưng đội chủ nhà cùng cần phải cảnh giác cao với lối đá phòngngự - phản công sắc bén của K. Khánh Hòa. 

Đội bóng được hưởng lợi nhiều nhấtvòng đấu này chính là B. Bình Dương khi chỉ phải tiếp M. Nam Định trên sânGò Đậu. Với thực lực vượt trội, thầy trò HLV Mai Đức Chung được nhận định dễdàng giành được chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng. 

Chiều nay ĐT LongAn cũng được thi đấu trên sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Jose Luis sẽvấp phải nhiều khó khăn khi đối đầu với SL Nghệ An. 

Bảng xếp hạng trước vòng 2 V-League 2010

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

B. Bình Dương

3

1

1

0

0

6-2

2

K.Khánh Hoà

3

1

1

0

0

4-2

3

SHB.Đà Nẵng

3

1

1

0

0

3-2

4

Hà Nội T&T

3

1

1

0

0

2-1

5

TĐCS.ĐT

1

1

0

1

0

2-2

6

M.Nam Định

1

1

0

1

0

2-2

7

Navibank.SG

1

1

0

1

0

1-1

8

SLNA

1

1

0

1

0

1-1

9

ĐT.LA

1

1

0

1

0

0-0

10

V.Ninh Bình

1

1

0

1

0

0-0

11

XM.Hải Phòng

0

1

0

0

1

2-3

12

HP.HN

0

1

0

0

1

1-2

13

HA.GL

0

1

0

0

1

2-4

14

LS.Thanh Hóa

0

1

0

0

1

2-6

Theo Quang Vinh
Áp lực đe dọa HA Gia Lai



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.