Arsenal - Liverpool: Không có đường chân trời...

Những kẻ báo thù đã một lần nữa trở thành nạn nhân của trò chơi cơbắp. Trong một trận đấu tôn vinh những người đàn ông thép, cơn mưaLondon như khắc sâu thêm vào nỗi tuyệt vọng của những tay súng trẻ.

Những kẻ báo thù đã một lần nữa trở thành nạn nhân của trò chơi cơbắp. Trong một trận đấu tôn vinh những người đàn ông thép, cơn mưaLondon như khắc sâu thêm vào nỗi tuyệt vọng của những tay súng trẻ.

Họ vẫn đứng đó, gượng cười, bắt tay những người chiến thắng. Dùtrong sâu thẳm, có cảm giác như vầng mặt trời đã bị ai đó đánh cắp.Dù phía trước, chẳng còn ai thấy được đường chân trời...

Tất cả những gì diễn ra ở Stamford Bridge chẳng khác nào một cái tátđối với những fan lãng mạn của Pháo thủ. Chelsea đã thắng xứng đáng,thắng tuyệt đối sau cả 2 trận.

Dù cách thể hiện của họ có khác nhauđôi chút, nhưng ý nghĩa thì chỉ có 1: Trước khi sống cho tương lai,người ta phải sống cho hiện tại đã. Đó là điều Arsenal đã đánh mất,hay nói thẳng ra, họ đã không nhận thức được. Trong suốt 11 ngày qua(kể từ trận hoà Aston Villa), các Pháo thủ đã tự biến mình thành mộtcỗ máy khô dầu và yếu ớt.

Áp lực đã chiến thắng sự tự tin, và nhữngtrái tim non nớt đã phải gánh chịu những thảm họa liên tiếp. Vì sao?Mọi thứ đã được cảnh báo trước, từ một Drogba khủng khiếp, cho tớicách chơi kinh nghiệm dựa trên những lực sỹ đánh chặn của đối thủ.Nhưng đội bóng của Wenger vẫn bất lực.

Arsenal - Liverpool: Không có đường chân trời...
Trận quyết đấu giúp họ hâm nóng bầu không khí Premier League giữa tuần này

Kịch bản trước Man Utd đã lặplại, Arsenal không biết kết thúc các cuộc tấn công, và run bắn lênmỗi khi nhận đòn hồi mã thương. Giáo sư đã biết chắc, ông sẽ thuatrong một canh bạc nắm thế bị động và đầy rẫy rủi ro từ một đội hìnhđẩy cao. Có điều, chính Wenger cũng không còn sự lựa chọn nào khác.

Để đánh bại một Chelsea sắt đá ngay trên sân của họ, vận may là chưađủ. Arsenal cần thêm một chút liều mạng nữa. Rủi thay, Ancelotti lạithừa khôn ngoan để khai thác phương án này.

HLV của Chelsea đã đúng, khi khẳng định tỷ lệ cầm bóng 58% củaArsenal là vô nghĩa. Những người biết xem bóng đá đều thấy rõ con sốấy hoàn toàn có thể thay đổi, nếu Blues muốn có một cuộc thảm sáttrong hiệp 2.

Nhưng rốt cuộc, đội chủ nhà vẫn thể hiện một thái độ“đàn anh” khi bỏ khu trung tuyến và cười nhạo những nỗ lực của Pháothủ. Thật đau đớn vì điều đó. Nhưng nó là sự thật!

Với Gunners, cuộc đua đã rời xa hay chưa? Thực ra, nó chưa bao giờlà điều quan trọng đối với các CĐV yêu đội bóng bằng cả trái tim.Đối với họ, những người luôn theo sát từng bước chân Pháo thủ, họ đãluôn phải làm quen với những nỗi đau. Nhưng dù sao, thà phải hối hậnvì đã làm gì đó, còn hơn là hối hận vì đã không làm gì.

Tình yêu sẽluôn là gánh nặng đau buồn với những người yếu đuối. Nhưng với nhữngkẻ mạnh mẽ, nó sẽ là một chất kích thích đáng sợ để người ta tiếptục sống, tiếp tục tin, và bước tiếp. Đơn giản vì niềm vui thì dễquên, còn đau khổ thì không bao giờ.

Nếu còn có ngày mai...

Phía trước các Pháo thủ vẫn đang là bóng tối và những cơn bão.Liverpool đã trở lại, mạnh mẽ và đầy nguy hiểm. Và bây giờ, ngay cảEmirates cũng không còn là mái nhà đáng tin cậy nữa. Điều gì sẽ xảyra nếu Arsenal thua tiếp? Nó có thể chưa quá muộn để làm lại từ đầu.Nhưng lại là quá đủ cho một mùa bóng nữa trắng tay.

Thật quá dễ để nói rằng, Arsenal phải nhặt kiếm lên và lau khô nướcmắt. Nhưng trước một Liverpool đang tràn đầy hưng phấn, các học tròcủa Wenger không cần những lời hiệu triệu to tát. Họ đang lạc lối,và trước khi muốn chạy tiếp, ít nhất Giáo sư phải chỉ ra được conđường đúng.

Sức mạnh, hay lòng can đảm cho Gunners? Để chiến thắng một đối thủcỡ The Kop, Arsenal cần có sức mạnh. Nhưng chỉ có lòng can đảm mớigiúp họ thay đổi chính mình từ những thất bại.

Sức mạnh cũng có thểgiúp họ sống sót sau trận kịch chiến vào giữa tuần. Nhưng chỉ lòngcan đảm mới khiến họ hiểu: Phải sống như thế nào. Dù chỉ để đòi lạichút ít thôi, sự công bằng cho những trái tim đang rướm máu.

Lại một đội hình 0 tiền đạo, lại một lối chơi đặt cả tính mạng lênđôi vai nhỏ bé của Cesc, và lại những chiến binh quả cảm đến mất lýtrí? Có thể lắm, đó sẽ lại là một Arsenal thất bại vì không thể chơibóng như những con bạc cỡ lớn, hay như những gã lực sỹ đầy tínhtoán.

Nhưng dù thế nào, Wenger cũng sẽ không bao giờ bỏ cuộc khi ông vẫncòn muốn cố gắng. Cũng như nếu cuộc sống đang tiếp diễn, đừng baogiờ nói “không thể” khi chưa thử vận may của mình. Chỉ cần, nếu còncó ngày mai. 

Dự đoán: 2-1

Lực lượng:

Arsenal: Eduardo, Vela và Merida vẫn chấn thương.

Liverpool: Torres, Benyoun và Johnson chưa trở lại. Kyrgiakos bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Gallas, Clichy, Fabregas, Rosicky, Denilson, Song, Arshavin, Bendtner.

Liverpool: Reina; Carragher, Agger, Aurelio, Insua; Maxi, Mascherano; Kuyt, Gerrard, Lucas; Ngog.

Đối đầu

13/12/09 Liverpool-Arsenal 1-2
28/10/09 Arsenal-Liverpool 2-1
21/04/09 Liverpool-Arsenal 4-4
21/12/08 Arsenal-Liverpool 1-1
08/04/08 Liverpool-Arsenal 4-2

Phong độ

Arsenal

07/02/10 Chelsea - Arsenal 2-0
31/01/10 Arsenal - Man Utd 1-3
27/01/10 Aston Villa - Arsenal 0-0
24/01/10 Stoke City - Arsenal 3-1
20/01/10 Arsenal - Bolton 4-2

Liverpool

06/02/10 Liverpool - Everton 1-0
30/01/10 Liverpool - Bolton 2-0
26/01/10 Wolves - Liverpool 0-0
20/01/10 Liverpool - Tottenham 2-0
16/01/10 Stoke City - Liverpool 1-1

Lịch vòng 26 Premier League

Thứ Tư, 10/2, 02h45: Man City - Bolton, Portsmouth - Sunderland, Wigan - Stoke. 03h00: Fulham - Burnley.

Thứ Năm, 11/2, 02h45: Arsenal - Liverpool, Aston Villa - Man Utd, West Ham - Birmingham, Wolves - Tottenham. 03h00: Blackburn - Hull, Everton - Chelsea.

Lịch vòng 5 Cup FA

Thứ Bảy, ngày 13/2 (30 Tết)

19h00: Chelsea - Cardiff
19h30: Southampton - Portsmouth
22h00: Derby - Birmingham
Reading - West Brom.

Chủ nhật, ngày 14/2 (mùng 1 tết)

00h15: Man City - Stoke
20h30: Bolton - Tottenham
22h00: Fulham - Notts County
22h45: Crystal Palace - Aston Villa.

Theo Yến Thanh
Arsenal - Liverpool: Không có đường chân trời...



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.