Australia muốn tập trung trước trận chiến với Ghana

Trắng tay ở lượt trận đầu tiên, cơ hội tái hiện lại thành tích vượt qua vòng bảng World Cup 2006 đang hẹp lại đối với đội bóng xứ Kangaroo.

Trắng tay ở lượt trận đầu tiên, cơ hội tái hiện lạithành tích vượt qua vòng bảng World Cup 2006 đang hẹp lại đối với đội bóng xứKangaroo.

Không chỉ thua thảm bại với tỷ số 0-4, Australia phải chịu một thiệt thòi lớnhơn khi cầu thủ quan trọng nhất Tim Cahill dính thẻ đỏ trực tiếp. Với pha vàobóng với tiền vệ Bastien Schweinsteiger, cầu thủ của Everton hiện đang đối mặtvới án treo giò 2 trận (dự kiến trong vòng 24 giờ tới án phạt chính thức sẽ đượccông bố). Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một thảm họa đối với Australia bởi lúcnày đội quân của HLV Pim Verbeek đang cần có được lực lượng đầy đủ để chuẩn bịcho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Australia muốn tập trung trước trận chiến với Ghana

Australia đang hướng tới sự tập trung cao độ - (Ảnh Getty)


Đứng trước ánphạt này, HLV người Hà Lan cho rằng nếu như Cahill bị treo giò tới 2 trận sẽlà một hình phạt không công bằng đối với cậu học trò của ông."Một trậnđấu là quá đủ bởi pha phạm lỗi hoàn toàn không ác ý. Tôi đã chứng kiến phavào bóng này và quyết định truất quyền thi đấu là quá nặng.", trích lờicủa Verbeek trên trang Goal.

Với việc chắc chắn sẽ không có Cahill trong trận đấu với Ghana tới đây,Verbeek sẽ buộc phải sử dụng tiền đạo kì cựu Harry Kewell thay thế. Trongtrận đấu với Đức, cựu cầu thủ của Leeds đã không được sử dụng một phút nào.Tuy vậy, với kinh nghiệm của mình, Kewell sẽ được trao niềm tin ở trận đấutới. Trước cơ hội có thể được ra sân, Kewell tỏ ra khá hồ hởi. "Tôi biếttôi có thể chơi bóng và thực sự muốn chơi. Nhưng quyết định cuối cùng vẫnphụ thuộc vào Verbeek."

Về phần mình, Verbeek cũng thừa nhận ông gần như chắc chắn sẽ chọn Kewellnhưng vấn đề nhà cầm quân này lo ngại chính là không biết tiền đạo này có đủthể lực để chơi trọn vẹn cả trận đấu hay không. "Cậu ấy hoàn toàn khỏemạnh và không có vấn đề gì với chấn thương. Điều quan trọng lúc này là khôngbiết cậu ấy có thể chơi đủ 90 phút hay không. Harry là một cầu thủ chuyênnghiệp và có nhiều kinh nghiệmm nhưng tôi cần những cầu thủ phải đủ sức đểchơi ở một đấu trường như World Cup."

Ở một diễn biến khác, tiền vệ Luke Wilkshire , một trong những cầu thủ chơihay nhất bên phía đội tuyển Australia trong trận gặp Đức cho rằng điều cầnlàm lúc này là nên quên đi thất bại ở trận đấu mở màn mà tập trung đến trậnđấu với Ghana sắp tới. "Chúng tôi đã thể hiện được tính cách và tinh thầnthi đấu. Tôi biết cả đội có thể làm được nhiều hơn thế. Vẫn còn 2 trận đấu ởphía trước và chúng tôi có thể có tối đa 6 điểm để có tấm vé đi tiếp.Australia là một đội bóng có chuyên nghiệp và chúng tôi cần phải có được sựtập trung cao độ cho những trận đấu còn lại".

Theo Thểthao Văn hóa

 

 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.