B. Bình Dương, Nam Định điêu đứng vì án phạt

M. Nam Định và B. Bình Dương vừa chịu cảnh thất bại cuối tuần qua, hôm nay 2 CLB này tiếp tục tổn thất về nhân sự khi Ban kỷ luật đưa ra án phạt cho những cá nhân phản ứng quyết định trọng tài, cùng các hành vi bạo lực ở vòng 12.

M. Nam Định và B. Bình Dươngvừa chịu cảnh thất bại cuối tuần qua, hôm nay 2 CLB này tiếp tục tổn thất vềnhân sự khi Ban kỷ luật đưa ra án phạt cho những cá nhân phản ứng quyết địnhtrọng tài, cùng các hành vi bạo lực ở vòng 12.

Sáng nay thành viên Ban kỷ luật VFF đãnhóm họp để nghiên cứu hồ sơ do BTC giải chuyển sang về những sự cố xảy ra tạivòng đấu 12 giải V-League. Do phản ứng thái quá quyết định của trọng tài chínhNguyễn Phi Long đưa ra trong trận CS Đồng Tháp - B. Bình Dương (14/5), hậu vệđội trưởng Huỳnh Quang Thanh (20) của B. Bình Dương bị treo giò 3 trận và nộpphạt 10 triệu đồng. 

B. Bình Dương, Nam Định điêu đứng vì án phạt

Hậu vệ Quang Thanh (bên phải) bị phạt nặng vì lỗi phản ứng - (Ảnh: Đức Nguyễn)

Theo giải thích của thành viên Bankỷ luật VFF, Quang Thanh bị xử lý nặng vì cầu thủ này có hành động kêugọi các đồng đội không thi đấu tiếp và khiến trận đấu bị gián đoạn,trong khi Quang Thanh mang băng đội trưởng B. Bình Dương. Sau trận thua1-2 trên sân Cao Lãnh, một số cầu thủ CS Đồng Tháp còn tố cáo QuangThanh có hành vi vào bóng ác ý với Văn Mộc, nhưng cầu thủ này đã thoátán phạt bổ sung vì băng ghi hình trận đấu do BTC giải chuyển sang khôngghi lại tình huống này.  

Cùng tham gia phản ứng quyết định củatrọng tài Nguyễn Phi Long trên sân Cao Lãnh còn có HLV Đặng Trần Chỉnh (B. BìnhDương). Sau gần 3 giờ xem xét chứng cứ và báo cáo của giám sát, Ban kỷ luật VFFra quyết định xử phạt tiền 5 triệu đồng và cấm chỉ đạo 2 trận đấu liên tiếp đốivới HLV Đặng Trần Chỉnh theo điều 62 vì lỗi phản ứng. 

Trong buổi họp vừa kết thúc sáng nay, Bankỷ luật VFF cũng ra án phạt nguội đối với hậu vệ Chinedu (3) của M. Nam Định vìđã có hành vi bạo lực ác ý nhắm vào các cầu thủ khách XM Hải Phòng. Cụ thể,Chinedu liên tục đã liên tục bỏ bóng tấn công Lazazo (11) phút 19 và Đinh HoàngMax (18) phút 90+2. Trung vệ Chinedu bị treo giò 4 trận đấu liên tiếp (từ vòng13 đến hết vòng 16 giải V-League), nộp phạt 10 triệu đồng. 

Ngoài Chinedu, 2 cầu thủ khác của M. NamĐịnh cũng tham gia phản ứng quyết định của trọng tài Hoàng Anh Tuấn là TrungKiên và Mạnh Dũng. Tuy nhiên, những cầu thủ này không bị xem xét xử lý vì khôngtìm thấy những bằng chứng trong băng ghi hình do BTC chuyển sang, còn tiền vệTrung Kiên đã bị trọng tài chính rút ra 2 thẻ vàng. 

Trước đó, trung vệ Hải Lâm của SHB Đà Nẵngcũng phải nhận án “phạt nguội” treo giò 4 trận vì hành động dúng ngón tay thốixúc phạm Timothy (Hòa Phát HN), tiền đạo Đình Tùng (LS Thanh Hóa) lĩnh án treogiò 2 trận vì lỗi vào bóng thô bạo. 

Theo Quang Vinh
B. Bình Dương, Nam Định điêu đứng vì án phạt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.