Bạch tuộc Paul lập kỷ lục mới

Trước thềm trận bán kết thứ 2 tại World Cup 2010, bạch tuộc Paul đã dự đoán đội tuyển Tây Ban Nha sẽ đánh bại “xe tăng” Đức. Sau khi trận đấu kết thúc, lời tiên tri của chú bạch tuộc này đã thêm một lần trở thành sự thật.

Trước thềm trận bán kết thứ 2tại World Cup 2010, bạch tuộc Paul đã dự đoán đội tuyển Tây Ban Nha sẽ đánh bại“xe tăng” Đức. Sau khi trận đấu kết thúc, lời tiên tri của chú bạch tuộc này đãthêm một lần trở thành sự thật.

Một số cổ động viên của tuyểnĐức đã đòi… làm thịt, rán, chiên, trộn salát hoặc ném Paul làm mồi cho cámập vì chú lựa chọn Tây Ban Nha lọt vào trận chung kết. Một số người khác lýgiải rằng lựa chọn của Paul chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Bạch tuộc Paul lập kỷ lục mới

Bạch tuộc Paul chưa đoán sai trận nào của ĐT Đức tại World Cup này

Tuy nhiên, điều đó có lẽ khôngđúng, bởi Paul đã dự đoán đúng 100%, trong đó có cả trận thua Serbia 0-1 dù Đứcđược đánh giá cao hơn hay các trận thắng hủy diệt trước các đối thủ mạnh Anh hayArgentina.

Trong trận đấu đêm qua, “xe tăng”Đức dù rất cố gắng với lối chơi phòng ngự, phản công nhưng cũng đã không thể làmđảo ngược “lời tiên tri” của chú Paul. Trước một Tây Ban Nha cầm bóng rất tốtvới những cầu thủ kỹ thuật siêu việt, hàng thủ “thép” của Đức cũng đã bị thủnglưới từ pha đánh đầu hiểm hóc của Puyol.

Như vậy, kể từ đầu giải, chú bạchtuộc Paul tại viện hải dương Sea Life đã dự đoán kết quả 6 trận đấu có đội tuyểnĐức thi đấu, gồm 4 trận thắng, 2 trận thua và tất cả đều chính xác.

Tại Euro 2008, bạch tuộc Paul đãdự đoán đúng khoảng 80% kết quả những trận đấu có đội tuyển Đức tham gia. Tuynhiên, ở trận chung kết gặp Tây Ban Nha, Paul dự đoán Đức thắng và kết quả cuốicùng chứng minh chú bạch tuộc này đã đoán sai 1 trận đấu duy nhất.

Kể cả khi Paul “bói” sai kết quảtrận đấu tranh giải Ba của Đức với Uruguay thì chú bạch tuộc cũng sẽ lập lỷ lụcmới. Đức đã chơi tổng cộng 6 trận tại Euro, trong khi sẽ thi đấu 7 trận tạiWorld Cup 2010.

Theo Hoàng Hiệp
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.