Bại trận nhục nhã, Diego Maradona vẫn "tinh tướng"

ĐT Argentina vừa phải trải qua một trong những thất bại nặng nề và đáng xấu hổ trong lịch sử những lần tham dự World Cup. Nếu Argentina thua vì thiếu may mắn hay chơi bằng phân đối thủ thì đã đành, đằng này Albiceleste đã thi đấu quá dở

ĐT Argentina vừa phải trải quamột trong những thất bại nặng nề và đáng xấu hổ trong lịch sử những lần tham dựWorld Cup. Nếu Argentina thua vì thiếu may mắn hay chơi bằng phân đối thủ thì đãđành, đằng này Albiceleste đã thi đấu quá dở, thua kém Đức về mọi mặt dù rằngtrước trận đấu, họ được coi là cửa trên.

>>

Các học trò của Maradona trìnhdiễn lối chơi vô hồn, không có một tý đường nét nào và mọi tình huống đáng kểnhất đều đến từ nỗ lực cá nhân, chứ chẳng phải là sản phẩm của những màn phốihợp đồng đội. Vậy mà với Diego, đội bóng của ông vẫn chơi tốt và chẳng có gìphải xấu hổ.

Trước trận đấu, toàn độiArgentina tự tin cao độ về việc sẽ hạ gục Đức hoành tránh hệt như cách "làm gỏi"Mexico để hùng dũng bước vào bán kết. Thậm chí theo một vài nguồn tin, trênchuyến xe tới SVĐ tham dự trận tứ kết, các cầu thủ Argentina đã hát hò inh ỏi,nhảy múa ầm ĩ như thể họ đã giành chức VĐTG.

Bại trận nhục nhã, Diego Maradona vẫn "tinh tướng"

Diego Maradona có công chứ không có tội ở World Cup 2010?

Thế nhưng, những con ngườiđược coi là tiêu biểu nhất của nền bóng đá xứ sở Tango đã bị dội một gáonước lạnh khi để thủng lưới từ rất sớm và sau đó từ từ sụp đổ. Họ tấn côngkhông nổi mà thủ cũng không xong nên việc thua thêm 3 bàn là tất yếu trongthế trận lép vế (cũng may là Đức còn đôi lúc dứt điểm tệ, không thì chẳnghiểu tỷ số còn là bao nhiêu nữa).

Với nhiều fan hâm mộ màu áo Xanh- trắng, thất bại này là đáng xấu hổ nhưng với một con người đầy kiêu hãnh nhưDiego Maradona, nó quá đỗi bình thường: "Đây là trận đấu quá hay của ngườiĐức. Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau bàn thua đầu tiên, khiến trận đấu đi theomột hướng khác, không như tính toán của chúng tôi. Họ đã tiếp cận trận đấu khôngnhư phong cách thường thấy trong khi chúng tôi đã để mặc cho họ chơi bóng và tậndụng thời cơ. Tuy nhiên kết quả này không phản ánh đúng diễn biến thực tế trênsân và không thể làm mất đi niềm tự hào của tôi".

Theo Maradona, Argentina vẫn cómột giải đấu thành công và nên tiếp tục thể hiện hình ảnh này trong tương lai vìđó mới đúng là phong cách Argentina truyền thống. Ông hào hứng bày tỏ mà khôngcó vẻ gì là buồn bã: "Tôi muốn cảm ơn toàn đội bóng, những cầu thủ đã ghi bàncũng như tất cả mọi người đã luôn ở bên chúng tôi. Giấc mơ đã không thành hiệnthực nhưng chúng tôi hoàn toàn tự hào về những gì đã làm được bởi đội bóng đãbảo vệ được các giá trị cốt lõi của nền bóng đá Argentina. Tôi muốn các học tròtiếp tục chứng minh giá trị của mình và cho cả thế giới thấy Argentina là mộtđội tuyển như thế nào. Tôi rất tự hào về lực lượng cầu thủ này và cần phải cảmơn họ sau những nỗ lực họ đã thể hiện. Argentina đã không đạt được mục tiêu đãđề ra nhưng dù cho hậu quả có như thế nào, trong tương lai, chúng tôi cần phảitiếp tục chơi như thế này".

Học trò cưng của "Cậu bé vàng",Lionel Messi đã có một giải đấu đáng quên khi không ghi nổi bất cứ một bàn nàonhưng với Maradona, Messi vẫn chơi tốt: "Không có được bàn thắng ư? Chẳng vấnđề gì cả. Mọi tình huống ăn bàn cậu ấy tạo ra đều bị cản phá. Dù sao, Messi vẫnđã chơi ấn tượng ở World Cup. Phải nhìn Messi bật khóc trong phòng thay đồ làđiều khó có thể chịu đựng được. Vì thế những kẻ nào dám nhận xét Messi đã chơikèm đều là kẻ ngốc hết".

Và Diego Maradona cố tình lảngtránh không đề cập đến chuyện ông có còn gắn bó với ĐT Argentina sau World Cup:"Hiện tại, tôi cảm thấy kiệt sức. Tôi có thể ra đi ngay ngày mai nhưng điều quantrọng hơn là chúng tôi đã cho cả thế giới thấy Argentina đã thi đấu ra sao vàchưa lúc nào rơi vào trạng thái lo sợ. Chúng tôi sẽ cần phải mất nhiều thời giansuy nghĩ cẩn thận cho những kế hoạch sắp tới. Ngay cả bản thân tôi cũng chưa rõmình sẽ phải làm gì trong tương lai. Tôi hiểu mục tiêu cuối cùng của bóng đá làlàm hài lòng người hâm mộ, giành lấy danh hiệu và tạo dựng phong cách chơi.Argentina cũng như vậy thôi và chẳng còn lựa chọn nào khác".

Với những phát biểu này, có thểdễ dàng nhận ra, Diego Maradona không hề nhận một chút trách nhiệm nào về thànhtích không lấy gì làm tự hào cho lắm của Argentina ở World Cup 2010. Không nhữngthế, ông còn tự vỗ ngực nhận công lao khi đã giúp Argentina "bảo vệ giá trịtruyền thống". Cộng thêm với cá tính hiếu thắng của mình, sẽ khó có chuyện "Cầuthủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới" chịu cúi mình xin từ chức. NếuMaradona vẫn còn tại vị thì câu chuyện về Argentina và "Cậu bé vàng" sẽ còn đượcnhắc đến dài dài trong tương lai.

Theo Bóng đá 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.