Bảng E: Ngọn cờ “màu da cam”

Nằm cùng bảng với Nhật Bản, ĐanMạch và Cameroon, đội tuyển Hà Lan được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôivị đầu bảng E tại World Cup 2010.

Nằm cùng bảng với Nhật Bản, ĐanMạch và Cameroon, đội tuyển Hà Lan được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôivị đầu bảng E tại World Cup 2010. “Con lốc màu da cam” xứng đáng là ngọn cờ đầucủa bảng đấu này và hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ trên đất Nam Phi vào mùa hè nămnay.

Hà Lan - “Cơn lốc da cam” trên“lục địa đen”

Đến với World Cup 2010, đội tuyểnHà Lan đã có bước khởi đầu từ vòng loại khu vực châu Âu rất ấn tượng. Là mộttrong những đội bóng toàn thắng tại vòng loại và giành vé sớm nhất, “cơn lốc màuda cam” Hà Lan đang thách thức cả thế giới so tài tại Nam Phi vào mùa hè này.

Đã từng 2 lần lọt vào chung kết(World Cup 1974 và 1978) nhưng đội tuyển Hà Lan chưa có dịp nâng cao chiếc cúpvô địch và ngậm ngùi nhìn Argentina, đội tuyển Tây Đức đăng quang. Kể từ thập kỷ80 của thế kỷ 20, Hà Lan không thể lọt vào trận chung kết nữa dù họ từng vô địchEuro 1988 với đội hình gồm những Van Basten, Ruud Gulit, Rijkaard…

Tại World Cup 2010, đội bóng “xứsở hoa tuylíp” đang có được những cầu thủ chất lượng nhất và tài năng của họ đãđược thể hiện ở những CLB hàng đầu châu Âu như: Robben, Van der Vaart, WesleySneijder, Van Persie, Dirk Kuyt, Ryan Babel… Tham vọng của đoàn quân HLV Bertvan Marwijk sẽ đăng quang trên đất nước Nam Phi vào mùa hè năm nay.

Đội hình mạnh với nhiều ngôi saonhưng Hà Lan vẫn chơi bóng theo kiểu… ngẫu hứng và hơi yếu về mặt tâm lý. Cònnhớ tại Euro 2008, Hà Lan đã chơi ấn tượng tại bảng “tử thần” khi đánh bại cảPháp, Italy, Romania. Tuy nhiên, sau khi lọt vào tứ kết, các học trò HLV VanBasten đã thua dễ dàng trước Nga và vỡ tan giấc mộng Euro.

Bảng E: Ngọn cờ “màu da cam”

"Cơn lốc màu da cam" sẽ tạo nên luồng sinh khí mới tại World Cup 2010 với đội hình nhiều ngôi sao sáng giá

Trước khi tiếp quản đội tuyểnquốc gia từ tay Marco van Basten sau Euro 2008, Bert van Marwijk từng dẫndắt thành công Feyenoord đoạt UEFA Cup năm 2002. Được biết đến như một HLVđiềm đạm, kín tiếng và rất gần gũi với các học trò, HLV Bert van Marwijkđang xây dựng cho Hà Lan lối chơi pha trộn giữa kỹ thuật lẫn “kỷ luật sắt”.Nếu khắc phục được nhược điểm tâm lý, Hà Lan sẽ khiến nhiều đội bóng lo ngạikhi phải đối đầu với họ vào mùa hè năm nay.

Đan Mạch - những “chú línhchì” dũng cảm

Sau hơn 5 năm vắng bóng tại đấutrường Thế giới và châu Âu, đội tuyển Đan Mạch đã trở lại World Cup 2010 với màntrình diễn ấn tượng tại vòng loại khu vực châu Âu. Cựu vô địch Euro 1982 đã vượtqua cả Bồ Đào Nha, Thuỵ Điển để giành vé tới Nam Phi đầy thuyết phục.

Trong 10 trận vòng loại, Đan Mạchchỉ để thua 1 trận trước Hungary khi đã chắc suất tới Nam Phi mùa hè này. Trongmạch trận thi đấu ấn tượng đó, đáng chú ý là hai trận thắng của “những chú línhchì” ngay trên sân khách trước những kình địch: Bồ Đào Nha và Thụy Điển với trậnthắng 3-2 tại Lisbon khi Đan Mạch vượt qua "Brazil của châu Âu" với 3 bàn thắngliên tiếp trong 20 phút cuối.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủđang thi đấu cho những tên tuổi lớn ở châu Âu như: Juventus, Arsenal, Liverpool,Werder Bremen như: hậu vệ Daniel Agger (Liverpool), bộ ba tiền vệ Daniel Jensen(Bremen), Christian Poulsen (Juventus), Dennis Rommedahl (Ajax), cùng tiền đạoNicklas Bendtner (Arsenal), đội tuyển Đan Mạch đang là đội bóng được đánh giákhá cao tại bảng E.

HLV Morten Olsen cùng các học tròkhông giấu giếm tham vọng tiến sâu vào vòng trong tại World Cup 2010 và mục tiêuquan trọng nhất của họ là đánh bại những đội bóng cùng bảng Hà Lan, Nhật Bản,Cameroon để giành vé vào vòng knock-out.

Nhật Bản – Đội bóng “xứ sở mặttrời mọc”

Là một trong những đại diện ưu túcủa châu Á tại World Cup 2010, Nhật Bản đang được kỳ vọng sẽ gây nhiều bất ngờtrên đất nước Nam Phi vào mùa hè năm nay. Thành tích cao nhất của Nhật Bản tạiWorld Cup là lọt vào vòng knock-out tại World Cup 2002 - giải đấu mà Nhật Bản vàHàn Quốc đồng đăng cai tổ chức.

Đến với Nam Phi vào mùa hè nay,HLV Takeshi Okada đã xây dựng đội bóng nòng cốt là những cầu thủ đang chơi tạigiải quốc nội J-League. Ngoài ra, ông Okada cũng trao cơ hội cho những tài năngtrẻ đang chơi bóng ở châu Âu như Keisuke Honda (CSKA Moscow) toả sáng, giúp sứccho đội tuyển quốc gia.

Kể từ sau khi Hidetoshi Nakatachính thức chia tay đội tuyển, Shunsuke Nakamura trở thành ngôi sao sáng nhấtcủa Nhật Bản. Với tài sút phạt tuyệt vời cùng cái chân trái ma thuật, cựu cầuthủ của Celtic đang chứng tỏ mình là nhân tố không thể thiếu được trong sơ đồchiến thuật của HLV Okada.

Cameroon – “Sư tử châu Phi”

Tại châu Phi, Cameroon chính làđội bóng giầu truyền thống nhất và luôn được coi là bậc đàn anh ở những giải đấucấp châu lục. "Những con sư tử bất trị" Cameroon đã năm lần tham gia các kỳWorld Cup (1982,1990,1994,1998,2002) và là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vàotới tứ kết tại World Cup 1990 (thành tích này chưa có đội bóng châu Phi nào đạtđược).

Đến với World Cup 2010, Cameroonđã phải trải qua vòng loại khá vất vả và đầy chông gai. “Những chú sư tử bấttrị” đã bất ngờ để thua những đội bóng “đàn em” như: Togo, Morroco. Tuy nhiên,sau đó tân HLV Paul Le Guen đã lên nắm quyền và giúp Cameroon trở lại với vị thếcủa đội bóng hàng đầu “lục địa đen”.

Ở đội tuyển Cameroon, người ta cóthể thấy những ngôi sao sáng giá đang chơi bóng ở những CLB hàng đầu châu Âunhư: Samuel Eto"o, Alexandre Song, Geremi… Rơi vào bảng E cùng Hà Lan, Nhật Bảnvà Đan Mạch, đội tuyển Cameroon đang được đánh giá là ứng cử viên cho chiếc véthứ 2 lọt vào vòng knock – out (sau Hà Lan) tại World Cup 2010.

Theo Quang Tú
Bảng E: Ngọn cờ “màu da cam”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.