Báo chí Bồ Đào Nha chỉ trích Ronaldo và đồng đội

Báo giới BĐN đã không còn hân hoan như mọi khi, bởi lẽ đội nhà đã thua một cách toàn diện. Sự tiếc nuối là cảm xúc chung của dư luận nước này khi Hugo Almeida không thể mở tỷ số ở đầu hiệp 2. Ronaldo đã không giữ nổi bình tĩnh, điều đó đã nói lên sự bất lực của “đệ tứ anh hào” năm 2006.

Tây Ban Nha đã đòi lại món nợ với người Bồ ĐàoNha năm 2004 khi giành chiến thắng 1-0 nhờ công David Villa. Và báo giới BĐN đãbày tỏ sự tức giận khi chỉ trích lối chơi tệ hại, thiếu sức sống của đội nhà...

Báo giới BĐN đã không còn hân hoan như mọi khi, bởi lẽ độinhà đã thua một cách toàn diện. Sự tiếc nuối là cảm xúc chung của dư luận nướcnày khi Hugo Almeida không thể mở tỷ số ở đầu hiệp 2. Ronaldo đã không giữ nổibình tĩnh, điều đó đã nói lên sự bất lực của “đệ tứ anh hào” năm 2006.

Báo chí Bồ Đào Nha chỉ trích Ronaldo và đồng đội

Hình ảnh thất bại của Ronaldo tràn ngập trên các trang báo ở BĐN

Nhật báo thể thao số 1 Bồ Đào Nha, A Bola giậttít “Giấc mơ đã tan vỡ” và phân tích: “Đội tuyển BĐN đã không thể hiện đượcnhiều khi phải đối diện với ứng cử viên lớn như TBN. Chúng ta đã thất bạihoàn toàn dù đêm qua, thủ thành Eduardo đã có 90 phút xuất sắc”. 

#

Tờ Maisfutebol thì nhận xét còn chua chát hơn:“Chúng ta không xứng đáng với một kết quả tốt hơn. BĐN thất bại trong việctạo dựng thế trận áp đảo, để TBN lấn lướt hoàn toàn. HLV Carlos Queiroz cònnhiều điều phải học nếu muốn đưa BĐN thành đại gia ở thế giới”. 

Nhật báo Record ở thủ đô Lisbon đưa hình ảnh bạitrận của đội nhà lên trang bìa cùng dòng tít: “Villa đã cuốn phăng BĐN trongtrận đại chiến Iberia” và nhận định” Đáng lý ra, Bồ Đào Nha phải thua trận từsớm hơn bởi TBN đã áp đảo và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Sau khiAlmeida bỏ lỡ cơ hội, chúng ta đã phải trả giá bởi họ có một Xavi quá xuấtsắc”. 

Tờ O’Jogo ở thành phố cảng Porto thì lại tập trungngợi khen thủ môn Eduardo: “TBN thắng là xứng đáng bởi họ đã tạo ra nhiều cơhội, tuy nhiên Eduardo đã chơi quá tuyệt vời”. Cuối cùng, nhật báo Publicnhận xét: “Chỉ để thủng lưới 1 bàn nhưng BĐN đã sớm chia tay World Cup 2010.Khi Almeida không thể tạo nên sự khác biệt thì Villa đã tỏa sáng giúp đốithủ giành vé vào tứ kết”.
Báo chí Bồ Đào Nha chỉ trích Ronaldo và đồng đội

Tờ O"Jogo lại đánh giá cao nỗ lực tuyệt vời của thủ thành Eduardo

Chiến thắng nhọc nhằn của các nhà ĐKVĐ châu Âu lại nhậnđược những phản ứng trái chiều từ truyền thống ở Argentina. Tờ báo uy tín nhấtxứ sở Tango, La Nacion thì cho rằng bàn thắng duy nhất của Villa ở tư thếviệt vị khi phân tích: “TBN và BĐN đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn nhưng kếtquả cuối cùng được quyết định bởi sai lầm của trọng tài Hector Baldassi”. 

Tờ báo thể thao Clarin thì đánh giá cao sức mạnhcủa La Furia Roja: “Các nhà ĐKVĐ châu Âu đã thể hiện được giá trị của ứng cửviên đích thực khi họ kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân”. Nhật báo Olenhận xét: “TBN là một đội bóng quá mạnh, những gì họ thể hiện thật hoàn hảo, trừbàn thắng duy nhất của Villa”. 

Báo giới Italia cũng dành những lời khen ngợi cho thầytrò HLV Del Bosque. Tờ Corriere dello Sport với tựa đề “Villa tiễnBĐN về nước” đã phân tích: “Tỷ số 1-0 là đủ để thầy trò Del Bosque có mặttại tứ kết. Họ đã ghi bàn ở tư thế việt vị. Nhưng TBN đã chơi hay và vô hiệuhóa thành công Ronaldo. Tuy nhiên, thẻ đỏ của Costa cuối trận là vết gợn duynhất ở trận đấu này”.
Báo chí Bồ Đào Nha chỉ trích Ronaldo và đồng đội

Ronaldo đã thua David Villa trong cuộc so tài tay đôi

Tờ Tuttosport cũng chia sẻ quan điểm: “TBN thắng1-0 nhờ bàn thắng ở tư thế việt vị của Villa.  Họ sẽ tiến vào tứ kết để gặpParaguay và cơ hội tiến sâu đang rộng mở. Ronaldo đã gây thất vọng lớn khi khôngthể đưa đội nhà đi tiếp”. 

Cuối cùng, tờ Gazzetta dello Sport phân tích sự bấtlực của BĐN: “Ronaldo không có nhiều cơ hội để thể hiện mình. David Villa ghibàn nhưng công lớn thuộc về Xavi với pha đánh gót điệu nghệ. BĐN thua vì họkhông biết cách kiểm soát trận đấu theo ý mình”.

Theo Anh Tuấn
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.