Báo chí Đức chia sẻ về thất bại của đội nhà

Hầu hết các tờ báo Đức đã đăng bài chia sẻ nỗi buồn thất bại của độinhà trước Tây Ban Nha ở trận bán kết World Cup 2010.

Hầu hết các tờ báo Đức đã đăng bài chia sẻ nỗi buồn thất bại của độinhà trước Tây Ban Nha ở trận bán kết World Cup 2010.

Về trận thuacủa thầy trò J. Loew, tờ Bild, một trong những tờ báo lớn nhất nướcĐức, đã giật tít: “Mọi thứ đã kết thúc. Mọi thứ đã chấm dứt. Chúngta bị loại”. Báo này viết thêm: “Cả nước Đức đang rất buồn. Không ítngười đã rơi lệ trên toàn quốc. Dẫu sao đi nữa, đây vẫn là một trậnthua xứng đáng. Những chàng trai của chúng ta đã cố gắng làm tất cả.Nhưng thật không may, chúng ta đã không có được nhiều cơ hội. TâyBan Nha, đối thủ của chúng ta, là một đội bóng quá mạnh”.

Tuần báo Die Zeit đăng ngay trên trang chủ của mình tiêu đề: “Câuchuyện cổ tích đã chấm dứt”. Trong khi đó, tờ Frankfurter Allgemeinecho rằng “cuộc phiêu lưu” của tuyển Đức ở ngày hội bóng đá lớn nhấthành tinh đã kết thúc. Tạp chí Spiegel còn khẳng định rằng: “Tây BanNha đã làm tan biến giấc mơ lọt vào trận chung kết của chúng ta”.

Báo chí Đức chia sẻ về thất bại của đội nhà

Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng

Không giống như những tờ báo trên, tờ Sueddeutsche Zeitung lạichỉ trích các cầu thủ của HLV Joachim Loew: “Chúng ta đã giành sựtôn trọng quá nhiều cho Tây Ban Nha. Chúng ta không có khả năng gâysức ép lại đối phương”.

#

Trái ngược với không khí buồn chán đang lan toả trên khắp nướcĐức, các tờ báo Tây Ban Nha đã ca ngợi hết lời chiến công của độinhà, cũng như miêu tả bầu không khí vui mừng náo nhiệt ở xứ sở bòtót. Nhật báo Marca, vốn miêu tả trận bán kết ở Durban vừa qua là“lịch sử”, lên tiếng: “Chúng ta đã vào chung kết”.

Với tiêu đề: “Hoan hô Tây Ban Nha”, tờ AS khẳng định: “Nhờ bànthắng quyết định của Puyol, đội bóng của HLV Del Bosque đã làm nênlịch sử khi lọt vào chung kết”.

Như vậy là sau chức vô địch Euro 2008, Tây Ban Nha đang đứngtrước cơ hội làm nên lịch sử. Trước đây, chưa từng có đội bóng nàovô địch châu Âu rồi mới vô địch thế giới. Không những vậy, với việcHà Lan gặp Tây Ban Nha ở trận chung kết, thành tích một đội bóng NamMỹ (Brazil) vô địch World Cup khi vòng chung kết bóng đá thế giớinày được tổ chức bên ngoài châu lục của mình đã bị phá vỡ.

Theo Anh Hiển
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.