Benitez muốn Inter Milan thay đổi lối chơi

Chỉ hai ngày sau khi cùng Inter Milan chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, tân HLV trưởng Rafa Benitez đã khẳng định ông sẽ làm một cuộc cách mạng về lối chơi tại đội bóng này…

Chỉ hai ngày sau khi cùngInter Milan chính thức bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, tân HLVtrưởng Rafa Benitez đã khẳng định ông sẽ làm một cuộc cách mạng về lối chơitại đội bóng này…

Phát biểu với báo giới hômqua, cựu HLV trưởng Liverpool cho biết ông nhận thấy triết lý bóng đá màInter theo đuổi dưới thời Jose Mourinho vẫn cần phải thay đổi dù nhờ nó, độibóng thành Milano đã giành được những thành công rực rỡ. “Các cầu thủInter rất nhanh và sắc bén trong việc chuyển từ phòng ngự sang phản công.Nhưng như thế chưa đủ. Nerazzurri cần cải thiện thêm nhiều điều, nhất là khảnăng kiểm soát bóng và gây áp lực lên đối thủ để có thể trở thành một CLBhoàn hảo”, Rafa khẳng định.

Benitez muốn Inter Milan thay đổi lối chơi
Benitez quyết tâm truyền đạt một tư duy bóng đá mới cho Inter Milan. Ảnh: Daylife

Cũng theo chiến lược giangười Tây Ban Nha, quan điểm thay đổi lối chơi của ông đã nhận được sự đồngthuận từ các cầu thủ Inter. “Tôi vừa trao đổi với các trụ cột của CLB vànhận thấy rằng đây là một đội bóng bao gồm những cầu thủ rất thông minh vàcó tinh thần học hỏi. Họ vẫn muốn vươn lên tầm cao mới để chinh phục nhữngdanh hiệu mới”, cựu HLV trưởng Liverpool tâm sự với tờ La Gazzetta delloSport như vậy.

Tất nhiên, Benitez cũng hiểurõ việc thay đổi lối chơi cho đội bóng là điều không hề dễ dàng, đặc biệtkhi trong tay chiến lược gia này vẫn chưa có được những cầu thủ mà ông chorằng phù hợp nhất với tư duy bóng đá của mình. Mặc dù vậy, tân HLV trưởngInter cho biết ông sẽ kiên định với còn đường mình đã chọn: “Tôi sẽ dànhnhiều thời gian hơn để truyền đạt cho các cầu thủ về lối chơi mà CLB sẽ theođuổi trong thời gian tới. Và tôi rất vững tin là họ sẽ lĩnh hội được”.

Cũng theo Benitez, những thayđổi đầu tiên mà đội ĐKVĐ Champions League hướng đến sẽ nằm ở sơ đồ chiếnthuật cùng một số vị trí then chốt. “Tôi nghĩ rằng Inter nên chơi với sơđồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Nhưng chúng tôi sẽ không sử dụng 2 tiền vệ phòng ngựvì điều này sẽ kéo thấp đội hình Nerazzurri. Thay vào đó, tôi muốn Cambiassothường xuyên dâng cao. Cậu ấy là một người rất xông xáo và phù hợp với vaitrò này”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Bên cạnh những vấn đề vềchiến thuật kể trên, HLV Benitez cũng thẳng thắn khi xác nhận ông sẽ khôngngăn cản Mario Balotelli rời khỏi sân Giuseppe Meazza nếu tiền đạo trẻ nàymuốn vậy. “Một cầu thủ không thể làm nên đội bóng. Inter còn rất nhiềungười có thể thay thế Mario”, Rafa nhấn mạnh.

Còn theo giới thạo tin tạiItalia thì Inter đã đồng ý để Balotelli chuyển sang Man City với giá 25triệu euro và phía Man Xanh cũng vừa đưa ra những đề nghị về lương bổng rấthậu hĩnh dành cho tiền đạo 19 tuổi này. “Man City cam kết trả cho SuperMario 35 triệu euro bao gồm cả lương và thưởng trong vòng 5 mùa giải”,kênh Sky Sport Italia dẫn lời người đại diện của Balotelli là Mino Raiola, cho biết.

Theo Đất việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.