Các ông bầu... bay

Hai năm sau khi bầu Đức của HAGL mua máy bay, đến lượt ông bầu Trần Đình Long của đội bóng Hòa Phát Hà Nội thực hiện được giấc mơ bay.

Hainăm sau khi bầu Đức của HAGL mua máy bay, đến lượt ông bầu Trần Đình Longcủa đội bóng Hòa Phát Hà Nội thực hiện được giấc mơ bay.

Năm 2008, ông Đoàn NguyênĐức là người VN đầu tiên mua máy bay riêng. Bầu Đức chịu chi và nổitiếng nhờ những thương vụ đình đám cùng CLB HAGL.

Ông Trần Đình Long, Chủtịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, chủ sở hữu CLB Hòa Phát (HP) Hà Nội, cũnglà một trong những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán VN vàcũng sở hữu một đội bóng đang chơi ở V-League. Hai câu chuyện mua máybay riêng này cho thấy những ông bầu ở V-League là những người chịu chơibậc nhất VN.

Các ông bầu... bay

Ông bầu Trần Đình Long của Tập đoàn Hòa Phát. (Ảnh: Hòa Phát)

Từ giấc mơ bay trênbầu trời...

Chiếc trực thăng mà cácông chủ HP Hà Nội dự tính mua từ lâu cuối cùng cũng đã về được VN. Lầnthứ hai ở VN xuất hiện chiếc máy bay tư nhân đã không còn gây ồn ào nhưlần đầu tiên nữa, dù giá của chiếc trực thăng EC 135 P2i cũng có giángang ngửa với chiếc Beecraft KingAir của bầu Đức, khoảng 7 triệu USD vìnó là chiếc trực thăng thuộc loại hiện đại nhất.

Phó Chủ tịch HP Hà Nội,ông Nguyễn Mạnh Tuấn, nói rằng: “Việc HP Hà Nội mua máy bay và phải làmrất nhiều thủ tục để có thể “bay” không nhắm đến một mục đích gì khác làtạo sự thuận lợi trong điều hành công việc của ban lãnh đạo tập đoàn.Chúng tôi không muốn nói nhiều về chuyện này vì nếu thế, chuyện mua máybay lại thành ra phô trương”. 

...đến khát vọng “bay”ở V-League

V-League thời điểm này córất nhiều ông bầu nổi tiếng. Ông Trần Đình Long và ông Đoàn Nguyên Đứcchưa hẳn đã là những người mạnh chi nhất trong lĩnh vực bóng đá. Nhữngcái tên cũng rất nổi khác như bầu Hiển (Hà Nội T&T), bầu Trường (VissaiNinh Bình) là những ông bầu đến với bóng đá muộn hơn nhưng lại ấp ủ giấcmơ lớn trong lĩnh vực ngày càng trở nên hấp dẫn với các doanh nhân này.

Câu chuyện bóng đá và câuchuyện làm ăn kinh tế bây giờ có liên quan mật thiết, không thể tách rờinhau. Nếu như trước đây, các ông bầu làm bóng đá vì đam mê thì nay bóngđá đang đem lại cho họ danh tiếng và gián tiếp là tiền bạc. Câu chuyệncủa bầu Hiển và bầu Trường là minh chứng rõ nét. Nếu vẫn chủ yếu hoạtđộng trong lĩnh vực lắp ráp máy móc, bất động sản chắc chắn bầu Hiển khócó được tiếng tăm như bây giờ. Có lẽ sẽ rất ít người biết đến một doanhnhân có tên Hoàng Mạnh Trường chỉ làm xi măng ở Ninh Bình nếu ông Trườngkhông sở hữu một đội bóng thuộc hàng lắm sao ở V-League.

Các ông bầu... bay

Thành Trung của Hòa Phát Hà Nội (phải) trong trận thắng B.Bình Dương 4-2 cuối tuần trước. (Ảnh: Hải Anh)

Nhưng không phải ông bầubóng đá nào cũng được tận hưởng trái ngọt mà bóng đá mang lại. Nếu nhưbầu Đức đã khai mở một con đường kinh doanh song hành với bóng đá và hailần cùng HAGL vô địch V-League thì ông bầu của HP Hà Nội hay Vissai NinhBình mới chỉ đang trên con đường chinh phục nấc thang danh vọng ởV-League. Bầu Hiển đã được “bay” ở V-League cùng SHB Đà Nẵng khi độibóng sông Hàn giành tất cả những chức vô địch năm ngoái. Năm nay, ôngmuốn có điều đó cùng Hà Nội T&T.

Hóa ra, với những đại giađang làm bóng đá, họ muốn thật sự “bay” cao nhất ở sân chơi V-League, vìđiều đó khó hơn là bay trên phi cơ riêng. HP Hà Nội với những khoản đầutư lớn đang có phong độ tích cực ở V-League khi họ thắng 7 trận trong 7vòng đấu gần đây. Ngay cả ông bầu Nguyễn Đức Kiên của đội hạng nhất HàNội ACB vốn có tiếng tiết kiệm cũng chịu chi cho mục tiêu lên hạng mùanày.

Theo Mạnh Duy
NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.