Cameroon, Ghana chốt đội hình đi Nam Phi

Chiều tối hôm qua, Cameroon, Ghana đã công bố danh sách chính thức 23 cầuthủ dự World Cup lần này.

Chiều tối hôm qua, Cameroon, Ghana đã công bố danh sách chính thức 23 cầuthủ dự World Cup lần này.

Cameroon: Eto"o ở lại

Eto"o là sự lựa chọn số 1 trên hàng công củađội bóng châu Phi, đó là điều không cần phải bàn cãi. Song những chỉtrích gần đây của huyền thoại Roger Milla "cậu ta sẽ không bao giờmang lại điều gì cho đội tuyển", đã khiến Báo đen nổi đóa: "nếu ôngấy đã nói vậy thì cứ để tôi suy nghĩ thêm vài ngày nữa xem có nêntới World Cup Nam Phi hay không ?".

Nhưng rốt cục, trong danhsách mà HLV trưởng Le Guen gửi lên FIFA tối hôm qua thì tiền đạo củaInter Milan vẫn có mặt. Chắc chắn, cách tốt nhất để Eto"o chứng minhcho Milla thấy rằng mình sai là đưa Cameroon vượt qua thành tích ởWorld Cup 1990, lọt vào Top 8 đội mạnh nhất thế giới.

Cameroon, Ghana chốt đội hình đi Nam Phi

Eto"o - ngôi sao lớn nhất của Cameroon

Cùng với Eto"o, hậu vệ kì cựu Rigobert Song cũng được giữ lại nhờ vốnkinh nghiệm quý giá của anh. Đây sẽ là kì World Cup thứ 4 của cầu thủ 34tuổi này. Ở hàng thủ, chốt chặn trong khung thành sẽ thuộc về Kameni củaEspanyol. Ekotto, Chedjou, Mbia sẽ là những lựa chọn hàng đầu cho bộ tứvệ của Cameroon. Trên hàng tiền vệ, Makoun đã chắc suất ở vị trí tiền vệphòng ngự, cùng Alexandre Song của Arsenal. Webo nhiều khả năng sẽ làđối tác của Eto"o trên hàng công.

Trong số 23 cầu thủ được Le Guen triệu tập lần này có 2 cái tên khiếnngười hâm mộ bất ngờ. Đó là Gaetan Bong (Valenciennes) và EricChoupo-Moting (Nuremburg), một ở hàng thủ và một cho hàng công. Chắcchắn một chiến lược gia lão luyện như Le Guen có lí do chính đáng để làmđiều đó, song nó cũng đã làm báo giới Cameroon phải "đau đầu" suốt nhiềungày qua.

Danh sách chính thức của Cameroon

Thủ môn: Guy Roland N"Dy Assembe (Valenciennes), Idriss Carlos Kameni (Espanyol), Hamidou Souleymanou (Kayserispor).

Hậu vệ: Benoit Assou-Ekotto (Tottenham Hotspur), Sebastien Bassong (Tottenham Hotspur), Gaetan Bong (Valenciennes), Aurelien Chedjou (Lille), Geremi (Ankaragucu), Stephane Mbia (Olympique Marseille), Nicolas Nkoulou (Monaco), Rigobert Song (Trabzonspor).

Tiền vệ: Achille Emana (Real Betis), Enoh Eyong (Ajax Amsterdam), Jean Makoun (Olympique Lyon), Georges Mandjeck (Kaiserslautern), Joel Matip (Schalke 04), Landry Nguemo (Celtic), Alexandre Song (Arsenal).

Tiền đạo: Vincent Aboubakar (Coton Sport), Eric Choupo-Moting (Nuremburg), Samuel Eto"o (Inter Milan), Mohamadou Idrissou (Freiburg), Achille Webo (Real Mallorca).

Ghana: Chỉ thiếu mỗi Essien

Vượt qua "nỗi đau" mang tên Essien, HLVtrưởng Milovan Rajevac cuối cùng cũng đã chọn lựa xong những cầu thủxứng đáng nhất để gánh vác trách nhiệm quốc gia tại World Cup lần này.

Cameroon, Ghana chốt đội hình đi Nam Phi

Không có Essien (8), Ghana sẽ gặp khó khăn ở bảng tử thần

Ởvị trí mà tiền vệ của Chelsea bỏ lại, Muntari sẽ đá cặp với Appiah hoặcAsamoah, trong khi "kẻ thù" của nước Đức, Kevin-Prince Boateng vẫn đượctin tưởng cho suất đá chính ở bộ tứ tiền vệ của "những ngôi sao đen".

Kingson đã chắc suất trong khung thành khi Agyei và Ahorlu tỏ ra quáthiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Mensah dù đang chấn thương nhưng anhsẽ hồi phục trong vài ngày tới nên vẫn có tên trong danh sách sang NamPhi.

Tuyển thủ trẻ nhất của Ghana tại giải lần này chính là tiền đạo củaAC Milan, Dominic Adiyiah. Chức vô địch cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắcnhất VCK U20 thế giới đã thuyết phục Rajevac tin tưởng vào tài năng củachân sút mới 20 tuổi này.

Danh sách chính thức của ĐT Ghana

Thủ môn: Richard Kingson (Wigan), Daniel Agyei (Liberty Professionals/Ghana), Stephen Ahorlu (Hearts of Lions/Ghana).

Hậu vệ: Samuel Inkoom (FC Basel/Thụy Sĩ), Jonathan Mensah (Free State Stars/Tây Ban Nha), Lee Addy (Bechem Chelsea/Ghana), Rahim Ayew (Zamalek/Ai Cập), Hans Sarpei (Bayer Leverkusen), John Mensah (Sunderland), Isaac Vorsah (Hoffenheim), John Paintsil (Fulham).

Tiền vệ: Sulley Ali Muntari (Inter Milan), Derek Boateng (Getafe), Anthony Annan (Rosenborg), Kwadwo Asamoah (Udinese), André Ayew (Arles-Avignon/Pháp), Stephen Appiah (Bologna), Quincy Owusu Abeyie (Al-Sadd/Qatar), Kevin-Prince Boateng (Portsmouth).

Tiền đạo: Matthew Amoah (NAC Breda), Asamoah Gyan (Stade Rennais), Prince Tagoe (Hoffenheim), Dominic Adiyiah (AC Milan).

Theo P.A.N
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.