Cầu thủ Man City đến Việt Nam: Có cần xin một câu chào?

Có cần thiết phải "xin một câu chào" từ các cầu thủ Man City?

Cầu thủ Joe Hart bị một người tự nhận là phóng viên “kết tội” coi thường cổ động viên Việt Nam khi anh này không đáp ứng yêu cầu nói lời chào bằng tiếng Việt. Nhưng liệu có nên xin một câu chào từ các cầu thủ của Manchester City.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam

Người Việt thường có câu: “lời chào cao hơn mâm cỗ”. Lời chào bao giờ cũng đi trước trong tất cả các cuộc gặp gỡ. Có lẽ vì vậy, việc cầu thủ Joe Hart “phớt lờ” đề nghị của anh chàng phóng viên kia khiến một số người “sốc”. Cái sự “sốc” ấy khiến họ vội vàng đi đến kết luận: cầu thủ Man City coi thường cổ động viên Việt Nam.

Nhiều người cho rằng: chỉ một yêu cầu rất nhỏ là nói “Xin chào” bằng tiếng Việt cũng không đáp ứng thì quả là quá coi thường người nói, coi thường cổ động viên Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu đặt vào hoàn cảnh của các cầu thủ Man City thì có lẽ lời đề nghị trên có phần khiếm nhã và…nguy hiểm. Bởi họ không hề biết những tiếng họ được đề nghị nói có nghĩa là gì? Tất nhiên, không hiểu ý nghĩa của câu nói bằng tiếng Việt mà phóng viên nọ yêu cầu thì họ không làm theo là điều dễ hiểu. Bởi nếu lời nói đó không phải là một câu chào mà là điều gì đó “nguy hiểm” thì hậu quả sẽ đi đến đâu?

Sterling lạnh lùng
Cầu thủ Man City "lạnh lùng" với báo giới

Nói như vậy để thấy, cầu thủ Man City “cảnh giác” và “lạnh lùng” với lời đề nghị của chàng trai nào đó tự nhận là “fan” là điều nên làm trong hoàn cảnh của họ.

Chính vì vậy, việc kết luận rằng cầu thủ Man City coi thường cổ động viên Việt Nam có phần thái quá. Bởi một anh chàng với thái độ có phần đường đột ấy không thể đại diện cho cổ động viên Việt Nam. Việc cầu thủ Man City phớt lờ lời đề nghị “nguy hiểm”(với họ) không có nghĩa họ coi thường cổ động viên hay fan hâm mộ của mình.

Đặc biệt, đến với Việt Nam (dù với bất cứ lý do gì), các cầu thủ Man City đều là những người khách đáng quý. Khi khách vẫn còn ở trong nhà mà đã chê bai, kết tội liệu có “mất lịch sự”?

Có lẽ, những người Việt Nam chúng ta nên tạo ấn tượng tốt cho các cầu thủ Man City bằng sự hiếu khách vốn là truyền thống của dân tộc. Đừng biến những thứ viển vông, vớ vẩn như chuyện họ không nói “xin chào” để bàn tán, đánh giá. Bởi như thế, vô hình chung chúng ta đang tự hạ thấp chính mình đồng thời để lại ấn tượng không tốt cho các cầu thủ khách.

Hơn nữa, các cầu thủ Man City đến Việt Nam để thi đấu. Cái họ đem đến cho khán giả chính là những màn biểu diễn đầy tính nghệ thuật và chuyên nghiệp cùng với trái bóng.

Có lẽ, chúng ta cũng trông chờ điều ấy nhiều hơn một câu chào xã giao nào đó bằng tiếng Việt.

Hi vọng rằng: trận giao hữu với Manchester City sắp tới sẽ tạo động lực cho bóng đá Việt Nam phát triển vươn đến tầm châu lục và thế giới.

>> Toàn cảnh Man City đến Việt Nam


Quốc Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.